Mẹ nghèo quá đành đem con đi cho khi mới lọt lòng, 29 năm sau, con trở về đoàn tụ đúng ngày mẹ sinh ra con

Thảo Anh - Ngày 05/09/2024 09:40 AM (GMT+7)

Chàng trai trẻ người Pháp gốc Việt đã về Bình Thuận hơn 2 năm nay để tìm lại mẹ ruột. Thật may mắn, họ đã được hội ngộ vào chính ngày sinh nhật của chàng trai. 

Chuyện những đứa con từ nước ngoài trở về Việt Nam tìm lại cội nguồn được chia sẻ rất nhiều trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương. Mới đây, đã có thêm một cuộc đoàn tụ trong niềm hạnh phúc hân hoan sau 29 năm xa cách khiến người xem cũng cảm thấy ấm lòng. 

Lỡ mang bầu rồi biết người ta đã có gia đình, mẹ nuốt nước mắt cho con đi

Cô Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (SN 1966, quê ở Đức Linh - Bình Thuận) từng kết hôn và sinh được 2 người con. Năm 29 tuổi, do mâu thuẫn với chồng nên cô đã ôm con về nhà mẹ đẻ. Tại đây, cô có quen một người đàn ông và nảy sinh tình cảm. Cả hai về chung sống với nhau, đến khi cô mang bầu mới phát hiện ra người đàn ông đó đã có gia đình riêng. 

Hai người chia tay, cô Mỹ lại trở về nhà mẹ đẻ để chờ sinh con. Khi sinh ra một bé trai tại bệnh viện Từ Dũ, mẹ của cô Mỹ đã gợi ý chuyện đem đứa bé đi cho vì nhà nghèo quá không nuôi nổi. Cô Mỹ đành nuốt nước mắt, nghe lời mẹ, trao đứa con còn đỏ hỏn cho bà sơ.

Tôi nằm trong giường sinh chỉ biết khóc, nghe mẹ nói giao lại con cho bà sơ bảo đem con qua Pháp để được nhận nuôi mà tôi không có cách nào để giữ con lại. Vì nhà nghèo quá, bên nhà cha nó lại quậy phá nên đành nín nhịn cho nó đi, hi vọng nó có cuộc sống tốt đẹp”, cô Mỹ nghẹn ngào chia sẻ.

Bẵng đi một thời gian dài, cô Mỹ cũng đã lập gia đình mới và chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Suốt chừng ấy năm, nỗi đau xa cách con trong lòng cô Mỹ chưa khi nào nguôi ngoai. Cũng không ít lần cô đã trở lại bệnh viện Từ Dũ với hi vọng tìm thông tin gia đình nhận nuôi con trai mình nhưng đều bặt vô âm tín.

Mẹ nghèo quá đành đem con đi cho khi mới lọt lòng, 29 năm sau, con trở về đoàn tụ đúng ngày mẹ sinh ra con - 1

Thật không ngờ sau 29 năm, đứa con ngày ấy đã chủ động tìm về… Đó là anh Nguyễn Trung Dũng (SN 1995, người Pháp gốc Việt). Được biết, anh Dũng đã về Việt Nam hơn 2 năm nay và sống tại Bình Thuận để tìm mẹ ruột, mong được mẹ giải đáp những trăn trở trong lòng anh.

Anh Dũng đã chia sẻ thông tin trên kênh Tuấn Vỹ với mong muốn tìm lại người thân ở Việt Nam. Những thông tin mà anh Dũng cung cấp dựa trên giấy khai sinh hoàn toàn trùng khớp với thông tin của cô Mỹ. Hai người đã được kết nối để trò chuyện trực tiếp với nhau. 

Nếu mẹ nghèo, con có buồn không? 

Ngay khi vừa nhìn thấy anh Dũng trên màn hình, cô Mỹ đã quả quyết đó là con trai mình vì trông anh rất giống với các anh chị em trong nhà. Cô Mỹ rất xúc động khi biết con trai tự tìm về Việt Nam sinh sống để có cơ hội kiếm người thân. Còn anh Dũng cũng vui mừng không nói nên lời khi lần đầu được gặp mẹ ruột của mình. 

Cô Mỹ cũng chia sẻ nỗi lòng của người mẹ nghèo năm ấy phải đem con đi cho để anh Dũng hiểu và thông cảm cho cô. “Chỉ vì hoàn cảnh bắt buộc, mẹ nằm trong giường sinh cũng khóc, về đến nhà mẹ cũng khóc. Sau này, mẹ có đi tìm con nhưng không có thông tin gì. Mẹ xin lỗi con…”, cô Mỹ giãi bày với con trai. 

Vậy là giờ đây, anh Dũng đã có câu trả lời cho những trăn trở của mình. Anh hoàn toàn thông cảm cho mẹ và không trách móc gì. Bản thân anh Dũng chỉ mong muốn được gặp người thân ở Việt Nam, được tìm về nguồn cội. 

Mẹ nghèo quá đành đem con đi cho khi mới lọt lòng, 29 năm sau, con trở về đoàn tụ đúng ngày mẹ sinh ra con - 2

Ngay sau đó, anh Dũng đã đi từ Bình Thuận vào Sài Gòn để đoàn tụ cùng gia đình ruột thịt. Điều đặc biệt là cuộc hội ngộ diễn ra vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 29 của anh Dũng. Cả nhà mua bánh kem, các dì, các anh em đều tụ tập để chúc mừng sinh nhật anh Dũng, chúc mừng hai mẹ con cô Mỹ đã tìm được nhau. 

Trong thời khắc hạnh phúc, cô Mỹ nghẹn ngào: “Con gặp mẹ ruột mà con thấy mẹ nghèo, con có buồn không?”, anh Dũng nhẹ nhàng đáp: “Con không buồn, con chỉ mong còn mẹ để được yêu thương”. Họ ôm chặt lấy nhau trong niềm vui vô bờ và kể cho nhau nghe về cuộc sống hiện tại.

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương.

Tạm biệt người yêu về quê cùng lời hẹn ước, 49 năm sau, cha già 81 tuổi bất ngờ khi biết mình có một cậu con trai 
Sau gần nửa thế kỷ, ông Thắng mới biết mình có một cậu con trai năm nay đã 49 tuổi. Ngày gặp nhau, hai cha con không khỏi xúc động nghẹn ngào, họ ôm...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động