Tin tức 24h: Chồng sát hại vợ đang mang bầu, chính quyền địa phương tiết lộ bất ngờ

HÀ ANH - Ngày 06/09/2021 19:07 PM (GMT+7)

Liên quan vụ chồng sát hại vợ đang mang bầu ở Hải Dương, chính quyền địa phương cho biết nghi phạm bị bệnh tâm thần từ nhỏ, nhiều lần đã đi điều trị.

Ngày 6/9, cơ quan Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra làm rõ vụ chồng giết vợ xảy ra vào ngày 1/9 tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, TP. Chí Linh.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị N.T.T (31 tuổi, quê Thanh Hóa).

Trần Tuấn Dương. Ảnh: Vietnamnet

Trần Tuấn Dương. Ảnh: Vietnamnet

Nghi phạm của vụ án được xác định là Trần Tuấn Dương (23 tuổi, ngụ phường Tân Dân, TP. Chí Linh). Dương là chồng của chị T.

Theo báo Dân Việt, bước đầu Dương khai vào khoảng 1h ngày 1/9, đang ngủ cùng vợ thì tỉnh dậy và muốn "quan hệ" nhưng chị T. không đồng ý. Bực tức, Dương đã chèn gối vào mặt làm chị T. ngạt thở dẫn đến tử vong. Kết quả giám định pháp y cho thấy, chị T. đang mang thai.

Liên quan vụ việc, theo báo Vietnamnet, chính quyền phường Tân Dân cho hay, Dương bị bệnh tâm thần từ nhỏ, nhiều lần đã đi điều trị. Dương đang được hưởng trợ cấp hằng tháng theo diện người khuyết tật. Đối tượng Dương mới kết hôn với chị T được gần 1 năm. Chị T. đã có 1 đời chồng và con riêng 4 tuổi. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định khởi tố vụ án để xử lý theo quy định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

(Theo Người Đưa Tin)

Vác bàn ghế ra ngồi uống trà giữa đường, 2 người đàn ông bị phạt 6 triệu đồng

Ngày 6/9, ông Võ Phan Duyệt - Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết đã ra quyết định xử phạt ông Vũ Văn Thân (34 tuổi) và ông Phạm Văn B. (46 tuổi, cùng ngụ ở đường Đinh Tiên Hoàng, tổ 2, phường Diên Hồng, TP.Pleiku) mức 3 triệu đồng vì không đeo khẩu trang nơi công cộng, theo Tri thức trực tuyến ghi nhận.

Trước đó, ông Thân và ông B. đã ngang nhiên đặt bàn uống trà, ngồi ngay giữa đường rồi chụp ảnh đăng lên Facebook với nội dung: "Xóm chợ lớn họp nhau uống trà".

Tin tức 24h: Chồng sát hại vợ đang mang bầu, chính quyền địa phương tiết lộ bất ngờ - 2

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 5/9, Công an phường Diên Hồng đã đến nhà hai người đàn ông này để xác minh sự việc. Theo đó, 2 người này trình bày rằng thấy hàng xóm kê bàn chụp ảnh kỷ niệm nên cũng làm theo. Trong quá trình ra đường chụp ảnh đăng facebook 2 người này không đeo khẩu trang.

Sau khi được lực lượng chức năng trao đổi rõ hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19, ông Thân gỡ bài đăng và cam kết không tái phạm.

UBND phường Diên Hồng đã xử phạt mỗi trường hợp trên 3 triệu đồng do không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra đường trong thời điểm TP.Pleiku đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 từ ngày 28/8 - 5/9, tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 93 trường hợp bị xử phạt vì vi phạm các quy định phòng, chống dịch, tổng số tiền phạt thu được là 303 triệu đồng, theo VOV.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, đến 7h ngày 6/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 503 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong ngày ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính.

Va chạm kinh hoàng với xe buýt, nam sinh 15 tuổi tử vong thương tâm

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 6/9, tại Km 9+200 đường ĐT477 thuộc thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình giữa xe buýt và xe máy.

Vào thời điểm trên, xe buýt mang BKS: 35B-003.41 do anh Trần Xuân Lộc điều khiển lưu thông từ cầu Đế đến ngã ba Gián Khẩu (huyện Gia Viễn) thì bất ngờ va chạm với xe máy mang BKS: 35A-01775 do em Đinh Ninh H. (SN 2006, trú xã Gia Vân, huyện Gia Viễn) điều khiển, chở theo phía sau là em Đinh Thị Ng. (SN 2006).

Tin tức 24h: Chồng sát hại vợ đang mang bầu, chính quyền địa phương tiết lộ bất ngờ - 3

Hậu quả, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến H. và Ng. bị thương nặng.

Mặc dù được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên em H. đã tử vong.

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông, lực lượng Công an huyện Gia Viễn đã cử lực lượng đến hiện trường để xử lý vụ việc. Đồng thời, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông.

Được biết, H. và Ng. học tại trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gia Viễn.

Buổi sáng xảy ra sự việc, hai em cùng nhau đến trường trong ngày đầu năm học thì gặp nạn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Giá vàng hôm nay 6/9: Có tăng như chuyên gia đoán trước?

Thời điểm 8h45 sáng nay 6/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.828 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với mức giá đóng cửa phiên tuần trước. 

Phiên thứ 7 tuần trước, giá vàng thế giới vọt tăng hơn 20 USD/ounce trong bối cảnh dữ liệu được mong đợi nhất về số lượng việc làm mới trong tháng 8/2021 của Mỹ kém hơn rất nhiều so với kỳ vọng. Điều đó khiến cả các chuyên gia và giới đầu tư đều dự đoán giá quý kim sẽ tiếp đà tăng mạnh trong tuần này.

Diễn biến của giá vàng gần đây liên quan chặt chẽ đến thay đổi về tỷ giá đồng USD, cũng như lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ. Sau khi báo cáo thị trường việc làm Mỹ được công bố, USD giảm giá. 

Trưởng bộ phận phân tích tại AvaTrade, Naeem Aslam, phân tích dữ liệu mới nhất về thị trường việc làm quá thấp so với kỳ vọng, cho thấy thị trường việc làm Mỹ còn lâu mới hồi phục hoàn toàn từ khủng hoảng.

Gary Wagner, Chuyên gia phân tích kim loại quý hàng đầu của của Kitco chia sẻ, ngay khi mọi người nghĩ rằng, nền kinh tế đã tới cuối đường hầm và chuẩn bị tiến tới một sự bình thường mới sau đại dịch, biến chủng Delta đã làm thay đổi đáng kể mọi thứ.

Hiện tại, Mỹ có hơn 150.000 ca nhiễm mới mỗi ngày và các quốc gia khác cũng đang có tỷ lệ lây nhiễm gia tăng đáng kể. Bệnh viện lại đang hoạt động hết công suất, Covid-19 một lần nữa dập tắt sự lạc quan vừa le lói.

"Chúng tôi đã tin, vượt qua được cuộc khủng hoảng này, nhưng hiện lại nhận ra rằng, nó sẽ tồn tại lâu hơn chúng tôi dự đoán", Gary Wagner chia sẻ.

Những yếu tố này sẽ có tác động cực kỳ tích cực đến tài sản trú ẩn an toàn như vàng vì nhiều lý do, trong đó, các dữ liệu cập nhật bi quan hơn nhiều so với kỳ vọng đã khiến giới đầu tư buộc phải tính đến vàng trong giỏ "trứng'' của mình.

Giá vàng tăng nhẹ

Giá vàng tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,75-57,47 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,5-57,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,7-57,7 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Học sinh trường tư tại TP.HCM được hỗ trợ học phí như thế nào?

Ngày 6/9, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn thực hiện giãn thu và hỗ trợ học phí của các cơ sở giáo dục năm 2021-2022 sau khi UBND TP.HCM đồng ý hỗ trợ 100% học phí học kỳ I cho học sinh công lập và ngoài công lập (trừ trường có vốn đầu tư nước ngoài).

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị tất cả các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố tạm thời chưa thực hiện việc thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 cho đến khi có hướng dẫn thu học phí mới.

Riêng đối với việc thu học phí của các cơ sở giáo dục ngoài công lập và cơ sở giáo dục công lập tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên, Sở GD&ĐT hướng dẫn thực hiện chủ trương của UBND TP.HCM về hỗ trợ học phí học kỳ 1 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông ngoài công lập và cơ sở giáo dục công lập tự đảm bảo chi phí hoạt động thường xuyên, trừ các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài, bằng định mức học phí đang áp dụng theo quyết định 34 của UBND TP.HCM. Cụ thể như sau:

Ảnh: Thanh Niên.

Ảnh: Thanh Niên.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi các sở, ban ngành trên địa bàn thành phố, chấp thuận chủ trương xây dựng cơ chế hỗ trợ 100% học phí học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh các trường phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (trừ các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài).

Bên cạnh đó, sở đề nghị các cơ sở giáo dục ngoài công lập bao gồm trường có vốn đầu tư nước ngoài điều chỉnh mức học phí và các khoản thu khác trong năm học 2021-2022 cho phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt đối với các trường có học sinh bậc tiểu học, đảm bảo không để một học sinh nào phải bỏ học vì điều kiện kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Xưa không mấy ai ngó ngàng, loại cây này giờ là đặc sản 150.000 đồng/kg được nhà giàu săn lùng
Loại rau dại này giờ đây có thể chế biến thành nhiều món đặc sản trong các nhà hàng, khách sạn, được nhiều người ưa chuộng.

Đặc sản 4 phương

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h