Tin tức 24h: Cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" bị công an xử phạt

H.A - Ngày 09/02/2023 19:01 PM (GMT+7)

Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) thông tin chính thức vụ cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi".

Ngày 9/2, lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trương Thị Hương (SN 1986, trú tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”.

Hương là cô đồng bổ cau “đúng nhận sai cãi" xem bói toán, có biểu hiện mê tín dị đoan gây sốt trên mạng xã hội.

Lực lượng chức năng làm việc với Trương Thị Hương

Lực lượng chức năng làm việc với Trương Thị Hương

Theo Công an thị xã Kinh Môn, ngày 7/2, Công an thị xã Kinh Môn phát hiện tài khoản Facebook “Trương Hương” đăng tải video có nội dung cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan lên mạng xã hội. Nội dung các video là các buổi xem bói của cô đồng tên Hương, hình thức xem của Hương là xem bằng lá trầu, quả cau.

Khi mọi người đến xem sẽ đưa cho Hương lá trầu và quả cau, sau đó Hương sẽ bổ quả cau, rồi nhìn vào quả cau đó phán đoán về tình duyên, tài vận, sức khoẻ, vận hạn của mọi người ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Địa điểm Hương xem bói tại điện nhà Hương ở Hiến Thành, Kinh Môn. Sau khi được đăng tải, chia sẻ trên không gian mạng, các video này đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Công an thị xã Kinh Môn đã rà soát, đã xác định tài khoản facebook “Trương Hương” là tài khoản Facebook cá nhân của Trương Thị Hương.

Quá trình làm việc, Hương đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, Hương cho biết việc quay, phát các video có nội dung xem bói như trên đều do một mình Hương làm. Công an thị xã Kinh Môn đã lập biên bản vụ việc, biên bản vi phạm hành chính, biên bản xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính đối với chị Trương Thị Hương.

Theo lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn, hành vi của Hương đã vi phạm Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin theo Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP.

Công an cũng đã yêu cầu Hương gỡ bỏ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc do hành vi vi phạm của đương sự gây ra.

Diễn biến đau lòng vụ nữ sinh viên đột ngột mất tích sau khi bị lừa hơn 100 triệu đồng

Chiều 9/2, một lãnh đạo UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể nữ sinh viên N.T.H.H. (SN 2004, trú xã An Hưng, huyện An Dương) - người được gia đình trình báo mất tích từ ngày 4/2.

Theo vị này, thi thể chị H. được phát hiện tại khu vực chân cầu Kiền, cách nhà nạn nhân khoảng 3 km. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của cô gái trẻ được xác định do tự tử.

Chân dung cô gái trẻ.

Chân dung cô gái trẻ.

"Theo trình báo của gia đình nạn nhân, nữ sinh có nợ nần, vay bố hơn 100 triệu đồng và cắm chiếc xe máy của bố. Do túng quẫn quá, nữ sinh viên này đã làm điều dại dột", vị lãnh đạo UBND huyện An Dương thông tin.

Trước đó, UBND và Công an xã An Hưng nhận trình báo của gia đình ông N.Q.D. (SN 1973, bố chị H) về việc con gái đột ngột mất tích. Cụ thể, tối 4/2, chị H. đi bộ từ nhà ra khu vực chân cầu Kiền rồi không trở về nhà.

Thấy điều chẳng lành, gia đình đã chia nhau ra tìm và phát hiện áo khoác, điện thoại và một số vật dụng khác của chị H. ở khu vực giữa cầu Kiền.

Chia sẻ với cơ quan chức năng, qua kiểm tra điện thoại của con gái, ông D. phát hiện chị H. tham gia mua bán trên mạng xã hội và bị lừa hơn 100 triệu đồng.

Nổ súng bắn "đối thủ" trong phòng karaoke, đạn lạc trúng tay bé 4 tuổi

Sáng 9-2, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử trực tuyến đối với bị cáo Cao Sỹ Khoa (SN 1993, ngụ phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Toàn cảnh phiên xét xử trực tuyến đối với Cao Sỹ Quang

Toàn cảnh phiên xét xử trực tuyến đối với Cao Sỹ Quang

Tại phiên tòa xét xử trực tuyến, Hội đồng xét xử và đại điện viện kiểm sát tham gia phiên tòa tại điểm cầu trung tâm trụ sở TAND tỉnh Thanh Hóa, bị cáo tham gia phiên tòa tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 17-7-2022, chị Hoàng Thị Thấm (SN 1993, ở phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) cùng với mẹ đẻ, em gái, con gái là cháu H.B.A. (SN 2018), Nguyễn Bá Dũng (SN 1987), Nguyễn Văn Dũng (SN 1985, cùng ngụ TP Hà Nội), Cao Sỹ Khoa, Nguyễn Thị Phương (SN 1995, là người yêu của Khoa) và một số người bạn tổ chức sinh nhật cho chị Thấm tại nhà hàng Quán Ngon (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa).

Sau bữa tiệc, Khoa mời mọi người xuống TP Sầm Sơn để hát karaoke. Khoa điều khiển xe ôtô chở người yêu và mẹ của chị Thấm là bà Nguyễn Thị Thúy, còn những người khác đi ôtô theo sau.

Quá trình di chuyển, do Khoa lái xe ẩu, chạy với tốc độ cao nên bà Thúy yêu cầu dừng xe rồi sang xe của anh Nguyễn Bá Dũng ngồi. Chị Phương (người yêu Khoa) sau đó cũng sang xe khác đi sau khi cãi nhau với Khoa.

Nhóm chị Thấm sau đó không xuống TP Sầm Sơn mà đến quán karaoke Dimond (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) để hát.

Lúc mọi người rời đi, Khoa có gọi điện cho Phương và Nguyễn Văn Dũng nhưng không ai nghe máy. Bực tức, Khoa về phòng trọ lấy khẩu súng và 16 viên đạn (được Khoa mua trên mạng hồi tháng 5-2022 với giá 4 triệu đồng) rồi bỏ vào túi quần đi tìm Nguyễn Bá Dũng để bắn.

Sau khi biết được chỗ mọi người đang hát, Khoa tìm tới phòng hát mang theo khẩu súng đã lắp 6 viên đạn. Khi mở cửa phòng, Khoa thấy anh Nguyễn Bá Dũng đang đứng liền chửi bới rồi rút súng hướng thẳng về phía anh Dũng nổ súng.

Tuy nhiên, viên đạn đã không trúng người anh Nguyễn Bá Dũng mà xuyên qua 2 lon nước ngọt rồi trúng vào bàn tay phải của cháu H.B.A. đang có mặt trong phòng hát.

Đến sáng ngày 18-7-2022, Cao Sỹ Khoa đến Công an TP Thanh Hóa đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, cháu H.B.A. bị tổn hại sức khỏe 1%.

Tại phiên xét xử, sau khi đánh giá tính chất, mức độ của án, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa quyết định xử phạt bị cáo Cao Sỹ Khoa mức án 8 năm 6 tháng tù về tội "Giết người" và 1 năm 6 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng", tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.

Giá vàng hôm nay 9/2: Củng cố vị trí, sắp tăng phi mã?

Thời điểm 8h50 sáng nay ngày 9/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.876 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. Đà tăng của kim loại quý bị hạn chế bởi lợi suất trái phiếu tăng. Rạng sáng hôm nay, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện đang ở mức 3,681%.

Thị trường hiện vẫn xem xét phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell tại một sự kiện của Câu lạc bộ Kinh tế ở Washington DC. Sau bình luận của Chủ tịch Powell, thị trường vàng dường như không có biến động lớn nào trong bối cảnh giá vàng vốn đã được hiệu chỉnh nhờ số liệu kinh tế tích cực trong tuần trước.

Ông Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services cho hay, Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất hoặc duy trì mức lãi suất hiện nay để giải quyết lạm phát nhưng có thể với cách thức mềm mỏng hơn.

Theo các chuyên gia, nhu cầu phòng ngừa rủi ro được xem chính là nhân tố giữ vàng vững ở vùng giá quanh 1.900 USD/ounce trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, sự hồi phục của đồng USD và đà đi lên của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đang cản bước vàng. Về phần mình, USD tăng giá do kỳ vọng rằng Fed còn phải tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát.

Nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho rằng, lĩnh vực kim loại quý sẽ hoạt động tốt trong năm nay, bất chấp giá vàng “lao dốc” do hoạt động chốt lời gần đây, nhưng kim loại quý này đã thiết lập một xu hướng tăng giá. Ông dự báo vàng sẽ đạt mức 2.070 USD/ounce, tăng 14,2% trong năm nay.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55 - 67,37 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,55-67,35 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55-67,35 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Loại quả có tên kỳ lạ, 90% người Việt không biết đến, nay thành đặc sản giá 100.000 đồng/kg
Ở Đồng Nai, Bình Dương và một số tỉnh thành phía Nam, người dân địa phương vô cùng ưa chuộng một loại quả độc đáo, có hương vị thơm ngon. Thậm chí nó còn hay được bày biện trên bàn thờ vào những dịp đặc biệt.

Đặc sản 4 phương

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h