Tin tức 24h: Cô giáo mang bầu kể lại phút phải quỳ xin lỗi phụ huynh để bảo vệ thai

Ngày 27/03/2018 18:30 PM (GMT+7)

Cô H. kể lại rằng lúc đó quá hoảng sợ và để bảo vệ đứa con trong bụng nên đành chấp nhận quỳ xuống xin lỗi phụ huynh dù chị không hề đánh học sinh.

Cô giáo mang bầu bàng hoàng kể lại việc bị bắt quỳ, đánh suýt sảy thai

Tiếp xúc với PV tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An, giáo sinh P.T.H vẫn còn hoang mang, lo lắng sau sự việc bị phụ huynh tên Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú tại phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) hành hung khiến cô có các triệu chứng dọa sẩy thai.

Tin tức 24h: Cô giáo mang bầu kể lại phút phải quỳ xin lỗi phụ huynh để bảo vệ thai - 1

Hiện cô H. đang điều trị tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An

Giáo sinh P.T.H kể: “Sáng 22/3, tôi cùng một bạn giáo sinh khác và cô giáo chủ nhiệm lớp 5E, Trường Mầm non Việt- Lào tổ chức đón trẻ như thường lệ. Lúc này, tôi cho các cháu uống sữa, còn một bạn giáo sinh khác đang ở trong nhà vệ sinh. Lúc đó, tôi thấy cháu T.Đ.K và mẹ đứng ở ngoài cửa. Một lúc sau, không rõ mẹ cháu nói gì nhưng cháu K nhìn vào tôi. Sau đó, phụ huynh cháu K xông vào nói: "Mày đánh con tao phải không?".

Tôi trả lời là không đánh cháu. Nhưng phụ huynh lớn tiếng "Đừng có chối" rồi xông vào đánh, lôi tóc tôi. Quá hoảng sợ, tôi chỉ biết dùng tay che bụng và xin phụ huynh đừng đánh vì tôi đang mang thai. Nhưng phụ huynh đó vẫn không tha cho tôi. Thấy vậy, cô giáo đứng lớp, giáo sinh thực tập và 2 phụ huynh khác chạy vào can ngăn nhưng chị phụ huynh đó vẫn đánh. Sau đó, phụ huynh này còn nói "Mày mà quỳ xuống xin lỗi con tao thì tao tha cho". Quá hoảng sợ và để bảo vệ đứa con trong bụng nên tôi đành chấp nhận quỳ xuống xin lỗi".

>> Xem thêm: Cô giáo mang thai bị đánh: "Tôi không đánh cháu nhưng phải quỳ xin lỗi vì đứa con trong bụng"

Tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng được mặc đồ bơi

Liên quan đến những bức tượng 12 con giáp được tạo hình kỳ dị, phản cảm ở Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, có địa chỉ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng bị dư luận chê là phản cảm, lãnh đạo khu du lịch này đã chính thức lên tiếng.

Tin tức 24h: Cô giáo mang bầu kể lại phút phải quỳ xin lỗi phụ huynh để bảo vệ thai - 2

Tượng 12 con giáp được mặc váy mới trước ý kiến trái chiều của dư luận.

“Không ngờ chỉ một vài bức ảnh được đăng lên mạng xã hội là mọi người lại hùa nhau vào chỉ trích. Tôi khẳng định mình không sai, bởi lẽ chúng tôi đặt tượng ở khu du lịch chứ không đặt ở nơi công cộng hay di tích văn hóa để được cho là phản cảm, dung tục”, ông Thiềng nói.

Sau những ý kiến trái chiều của dư luận, ông Thiềng cho biết trước mắt sẽ “khoác áo” cho 12 bức tượng để xem xét điều chỉnh và chờ ý kiến của các cơ quan chức năng.

Ngay trong sáng 27/3, những tượng đá 12 con giáp đã được khoác trên mình bộ “váy” mới. Sự việc trên cũng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người và du khách tham quan.

>> Xem thêm: Loạt tượng đá 12 con giáp bị chê phản cảm đã được mặc “váy”

Sẽ ngưng sử dụng vắc xin 5 in 1 Quinvaxem từ tháng 6 tới

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết trong quý II năm 2018 Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia không sử dụng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem ngừa bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và các bệnh do vi khuẩn Hib gây ra của Hàn Quốc. Vì lý do phía công ty sản xuất Quinvaxem ở Hàn Quốc ngừng sản xuất. 

Hiện tại, số vắc xin Quinvaxem còn lại trong kho dự trữ tại Việt Nam dự kiến sử dụng đến hết tháng 5.2018 trên quy mô toàn quốc.  

Tin tức 24h: Cô giáo mang bầu kể lại phút phải quỳ xin lỗi phụ huynh để bảo vệ thai - 3

Vắc xin Quinvaxem của Hàn Quốc

Vắc xin được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề xuất thay thế Quinvaxem là loại của Ấn Độ. Hiện vắc xin này chưa được nhập về Việt Nam. Bộ Y tế Việt Nam đang cân nhắc phương án thay thế tốt nhất.

Loại vắc xin này đã được sử dụng tại hơn 40 quốc gia trên thế giới với trên 400 triệu liều. Vắc xin có thành phần, chất lượng tương tự Quinvaxem của Hàn Quốc và đạt tiêu chuẩn tiền kiểm định của WHO.

Dự kiến vắc xin mới sẽ được tiêm thí điểm vào quý II/2018 tại 4 tỉnh: Hà Nam, Bình Định, Đồng Tháp và Kon Tum. Vắc xin được tiêm miễn phí cho các trẻ trong chương trình tiêm chủng mở rộng, tiêm tại các trạm y tế xã, phường và các điểm tiêm khác.

Việt Nam ngưng sử dụng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem
Từ quý II/2018, Việt Nam sẽ sử dụng loại vắc xin mới thay thế vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cô giáo mang thai bị phụ huynh đánh