Tin tức 24h: Người đàn ông 62 tuổi tử vong sau khi thuê nhà nghỉ cùng một phụ nữ

HÀ ANH - Ngày 02/06/2021 19:05 PM (GMT+7)

Sau khi thuê phòng cùng người phụ nữ thì một lúc sau, người đàn ông tím tái khó thở và tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 30 sáng 2-6, ông L.Q.T.K (62 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Bến Tre) vào một nhà nghỉ trên đường Hồ Bé, phường 6, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang thuê phòng cùng bà L.T.N (53 tuổi, ngụ TP.Mỹ Tho, Tiền Giang).

Tin tức 24h: Người đàn ông 62 tuổi tử vong sau khi thuê nhà nghỉ cùng một phụ nữ - 1

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Khoảng 30 phút sau chủ nhà nghỉ nghe bà N hô hoán kêu cứu vì ông K đột nhiên khó thở, người tím tái, sùi bọt mép. Chủ nhà nghỉ nhanh chóng gọi xe cấp cứu, nhưng sau khi ê kíp bác sĩ cùng xe cấp cứu đến nơi thì ông K đã tử vong. Trong phòng không có dấu hiệu xáo trộn.

Nhận được tin báo, Công an phường 6 và Công an TP.Mỹ Tho đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đến hơn 9 giờ cùng ngày, xe cấp cứu đã được điều đến đưa thi thể nạn nhân đi khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra.

Nghi can đốt nhà khiến 2 vợ chồng thương vong ở TP Thủ Đức khai gì?

Ngày 2-6, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết đang tạm giữ nghi can Trần Hiếu (SN 1991, quê Bình Thuận, trú TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi phóng hoả đốt nhà khiến 2 người thương vong trên địa bàn. 

Tại cơ quan công an, bước đầu Hiếu khai có quen biết và chơi thân với vợ chồng anh P.L. (SN 1989, quê Bình Thuận) và chị N.T.B.L. (SN1994, vợ anh L.). Hiếu từng được anh L. chỉ cách làm hoa và cũng mở điểm kinh doanh hoa ở khu vực chợ trên đường Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức. 

Tin tức 24h: Người đàn ông 62 tuổi tử vong sau khi thuê nhà nghỉ cùng một phụ nữ - 2

Hiện trường vụ cháy

Thời gian gần đây, Hiếu kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Cùng thời điểm này, khách thường tìm đến chỗ vợ chồng anh L. để mua hoa khiến Hiếu bực tức trong lòng. Hiếu cho rằng chính vợ chồng anh L. cướp mối khách của mình nên lên kế hoạch để trả thù. 

Rạng sáng 1-6, Hiếu mang theo can nhựa chứa xăng tới căn nhà cũng là sạp bán hoa của vợ chồng anh L. trên đường Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức. Sau đó, Hiếu khoá cửa bên ngoài, đổ xăng khắp căn nhà rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm căn nhà khiến vợ chồng anh L. không thoát ra ngoài được.

Thấy cháy lớn, người dân xung quanh tìm cách dập lửa và gọi điện cấp báo cơ quan chức năng. Khi ngọn lửa được dập tắt, mọi người thấy vợ chồng anh L. bị bỏng nặng liền chở đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh L. đã tử vong ngay sau đó. 

Riêng Hiếu sau khi gây án vẫn về nhà ăn uống, sinh hoạt bình thường. Thậm chí, Hiếu còn tỏ ra buồn bã khi nói chuyện với hàng xóm về vụ hỏa hoạn khiến vợ chồng anh L. bị bỏng.

Quá trình điều tra và trích xuất camera, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Công an TP HCM nhanh chóng xác định chính Hiếu là hung thủ gây ra vụ phóng hoả đốt nhà. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ Hiếu giải về trụ sở lấy lời khai phục vụ điều tra. 

Kỷ lục lượng điện tiêu thụ toàn quốc bị phá vỡ chỉ sau 1 ngày

Ngày 2/6, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (Tập đoàn Điện lực Việt Nam – EVN) cho hay, lượng tiêu thụ điện toàn quốc đã thiết lập một kỷ lục mới vào ngày 1/6/2021, với 880,3 triệu kWh – tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng hơn 15% so với trung bình tuần trước đợt nắng nóng.

Trước đó 1 ngày, EVN thông báo, lượng tiêu thụ hệ thống điện toàn quốc ngày 31/5/2021 đã lập kỷ lục, với công suất đỉnh là 41.549MW và sản lượng điện ngày là 850,3 triệu kWh.

Tin tức 24h: Người đàn ông 62 tuổi tử vong sau khi thuê nhà nghỉ cùng một phụ nữ - 3

Lượng tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới vào ngày 1/6/2021. Ảnh minh họa: EVNHANOI.

Theo EVN, những ngày gần đây, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung liên tục tăng cao, nhiều nơi vượt ngưỡng 40 độ C và dự kiến sẽ tiếp tục nắng nóng trong những ngày tới. Nắng nóng kéo dài đã làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm, dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện.

Vì vậy, EVN tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối: từ 11h30 đến 15h00 và từ 20h00 đến 23h00 hằng ngày.

Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt); không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.

Gã đàn ông xâm hại tình dục bé gái 11 tuổi, dặn "không được nói với ai"

Ngày 2/6, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với H.Q.Đ. (44 tuổi, ngụ phường 6, TP Cà Mau, Cà Mau) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Nạn nhân là bé A. (11 tuổi; ngụ xã Hòa Thành, TP Cà Mau, Cà Mau).

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 26/5, gia đình bé A. đến cơ quan công an trình báo về việc con gái bị A. bị xâm hại tình dục.

Qua xác minh bước đầu, vào khoảng 17h ngày 25/5, Đ. Đến nhà A. chơi rồi rủ A. ra chòi vuông cách nhà khoảng 400m để thăm bẫy. Sau đó, bé A. đã bị gã đàn ông này xâm hại tình dục.

Thực hiện hành vi xong, ông Đ. còn cho bé A. 100.000 đồng và dặn không được tiết lộ việc trên với bất cứ ai.

Về đến nhà bé A. đã kể lại toàn bộ sự việc bị ông Đ. xâm hại cho người thân nghe. Ngay lập tức, người nhà cùng bé A. đến công an trình báo vụ việc.

Bước đầu làm việc với công an, ông Đ. đã thừa nhận hành vi hiếp dâm bé A.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Giá vàng hôm nay 2/6: Đột ngột giảm mạnh trong sự ngỡ ngàng

Thời điểm 8h45 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.900 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, sau khi leo lên mức đỉnh mới 1.916 USD, giá vàng đột ngột quay đầu giảm mạnh về ngưỡng giá 1.892 USD khiến không ít nhà đầu tư "thót tim".

Nguyên nhân của sự sụt giảm đột ngột này có thể là do một số nhà đầu tư chuyên lướt sóng vàng chớp thời cơ bán ra thu về lợi nhuận. Số khác thì bán khống chờ giá vàng xuống sẽ mua vào hưởng chênh lệch. 

Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy trong các phiên giao dịch gần đây, các quỹ đầu tư vàng mua vào nhiều hơn bán ra. Biểu hiện mới nhất là trong phiên giao dịch kéo dài từ đêm 31/5 đến rạng sáng 1/6, một số quỹ đầu tư đã mua 1,5 tấn vàng. 

Giá vàng hiện vẫn được hỗ trợ bởi rất nhiều yếu tố. Giá vàng vẫn đang ở mức cao nhất 10 tháng và đang được thúc đẩy trong bối cảnh đồng USD suy yếu, giá dầu cao và vàng được săn lùng như công cụ chống lại áp lực lạm phát đang gia tăng.

Thị trường tài chính-tiền tệ cũng đang vận động trong bối cảnh chứng khoán thế giới diễn biến trái chiều do các nhà đầu tư có xu hướng bán tháo khi đối mặt với sự không chắc chắn giữa mối lo lạm phát và kỳ vọng kinh tế phục hồi. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống còn 1,59% cũng được cho là một trong những yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu của Ngân hàng Commerzbank nhận định, nếu quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cụ thể hơn, khiến lợi suất trái phiếu tăng, vàng sẽ nhanh chóng chịu áp lực. Tuy nhiên, điều này khó có thể đè nặng lên vàng trong bất kỳ khoảng thời gian nào, miễn là lợi suất vẫn ở dưới tỷ lệ lạm phát. Do đó, Commerzbank đưa ra kỳ vọng, giá vàng sẽ tăng lên 2.000 USD/ounce vào cuối năm.

Tin tức 24h: Người đàn ông 62 tuổi tử vong sau khi thuê nhà nghỉ cùng một phụ nữ - 4

Tại thị trường trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,85-57,47 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,85-57,55 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,9-57,5 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó.

Chính phủ đồng ý giảm giá điện đợt 3

Ngày 2/6, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 55/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện lần 3 cho người dân theo đề xuất của Bộ Công Thương tại Báo cáo 283/BC-BCT ngày 27/5.

Theo đó, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật. 

Cụ thể, nghị quyết nêu rõ: "Bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách, chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất".

Được biết, đề xuất của Bộ Công thương tập trung vào vào việc hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các cơ sở được dùng làm khu cách ly, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm COVID-19 theo danh sách được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Do đó, những người dùng là hộ tiêu dùng sinh hoạt, các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp không nằm trong danh sách hưởng đề xuất ngày. Với quy mô được thu hẹp như trên, dự kiến tổng số tiền hỗ trợ đợt 3 sẽ hơn 1.000 tỷ đồng.

Hồi năm 2020, dưới sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiến hành 2 đợt hỗ trợ, giảm giá điện, tiền điện cho hầu hết khách hàng. Tổng số tiền trong 2 đợt hỗ trợ này lên tới 12.300 tỷ đồng. 

COVID-19 2/6: Bất ngờ lý do người phụ nữ chống đối lực lượng phòng chống dịch ở quận 4, TP.HCM
Không chịu đi cách ly, không đeo khẩu trang..., hành động của những người phụ nữ khiến dư luận phẫn nộ và cuối cùng họ phải nhận hình thức xử phạt...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h