Diễn biến mới nhất vụ bị can Nguyễn Phương Hằng bị tố cáo

Ngày 31/03/2022 00:18 AM (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời thêm bà Trương Thị Việt Hà lên yêu cầu cung cấp thêm chứng cứ tố giác bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi nhục mạ, vu khống.

Ngày 30-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Trương Thị Việt Hà (hay là Việt Hà Trương; ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết, trong ngày 30-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời bà lên làm việc để xác minh, làm rõ những tố cáo của bà đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

“Chiều nay công an mời lên vì trước đây tôi đã có đơn tố cáo và có gửi các vi bằng liên quan đến việc bà Phương Hằng vu khống, bôi nhọ tôi trên các buổi livestream” – bà Hà nói và cho rằng mình chính là người đầu tiên tố cáo các hành vi của bà Phương Hằng lên cơ quan điều tra.

Bà Hà cho biết trước đây mình là bạn thân với bà Phương Hằng. Ảnh: NDCC

Bà Hà cho biết trước đây mình là bạn thân với bà Phương Hằng. Ảnh: NDCC

Trước đó, hồi tháng 5-2021, bà Hà đã gửi đơn lên Cơ quan CSĐT Bộ Công an để tố cáo các hành vi của bà Phương Hằng. “Riêng tôi đã gửi bảy lá đơn cho C01, C02. Sau đó bộ công an đã chuyển đơn cho Công an TP.HCM” – bà Hà thông tin.

Sau đó, cơ quan điều tra bộ công an có thông báo gửi đến bà Hà rằng đã nhận đơn và sẽ chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Sau một thời gian Công an TP.HCM có gửi thông báo đến bà Hà rằng đã nhận đơn của Bộ Công an chuyển.

“Sau khoảng bảy tháng sau thì Công an TP.HCM đã mời tôi làm việc để xác nhận đơn có phải tôi đã gửi hay không. Họ yêu cầu bổ sung thêm vi bằng và các chứng cứ liên quan như USB. Tính đến nay tôi đã được Cơ quan điều tra Công an TP.HCM mời làm việc ba lần” – bà Hà tiếp.

Sau đó, do xuất phát từ sự hiểu lầm nên cả hai đã không còn thân thiết. Ảnh: NDCC

Sau đó, do xuất phát từ sự hiểu lầm nên cả hai đã không còn thân thiết. Ảnh: NDCC

Riêng buổi làm việc trong ngày 30-3, công an tiếp tục xác minh tất cả các clip, vi bằng mà bà Hà gửi lên. “Người ta xác minh rằng những gì tôi tố cáo là có và thuộc về tội vu khống, làm nhục người khác” – bà Hà nói và cho biết mình đã yêu cầu xử lý hình sự bà Hằng.

Theo bà Hà trước đó đã yêu cầu cơ quan công an TP.HCM có biện pháp bảo vệ vì bị hăm dọa sẽ tìm đến nhà, đánh đập…

Bà Hà cũng gửi kèm đơn 11 đoạn clip cùng vi bằng về những nội dung mà bà Phương Hằng đã vu khống, bôi nhọ mình. Theo đó, các đoạn clip được bà Hà thu thập từ tháng 4-2021 đến thời điểm buổi livestream tại Trường đua Đại Nam lấy tên bà để đặt cho các con ngựa đua.

“Tôi cũng sẽ xuống Công an tỉnh Đồng Nai để tố cáo youtuber Long Ngô các hành vi vu khống làm nhục tôi vì người này lấy thông tin từ bà Phương Hằng rồi xúc phạm, nhục mạ, chửi bới tôi còn nặng hơn cả nội dung bà Hằng” – bà Hà tiếp tục thông tin.

Nguyên nhân mà bà Hằng bôi nhọ, vu khống theo bà Hà là do xuất phát từ một hiểu lầm. Cụ thể, trước đây cả hai là bạn thân của nhau. “Bà Hằng có nhắn tin mượn tôi 20 tỉ đồng. Sau đó tin nhắn này không biết từ đâu rò rỉ ra ngoài nên bà Hằng đã tức giận, vu khống, chửi bới tôi” – bà Hà thông tin.

Công an TP.HCM yêu cầu bà Hàn Ni bổ sung chứng cứ tố cáo

Ngày 29-3 Công an TP.HCM đã mời bà Hàn Ni làm việc để xác minh nội dung đơn bà Hàn Ni tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi đe doạ giết người, vu khống và làm nhục người khác.

Theo bà Hàn Ni, đơn tố cáo bà Hằng về các hành vi đe doạ giết người, vu khống và làm nhục bà Ni đã được bà gửi đến Công an TP.HCM và Bộ công an từ 6-9-2021.

Cũng theo bà Hàn Ni, tại buổi làm việc với Công an TP.HCM, cơ quan công an yêu cầu bà cung cấp bổ sung thêm chứng cứ liên quan việc bà Hằng đe doạ giết người, vu khống và làm nhục diễn ra tại địa bàn TP.HCM.

Bà Ni cho rằng, việc xác định vị trí và địa bàn bà Hằng thực hiện hành vi là rất khó, bởi bà Hằng thực hiện livestream trên mạng. “Bà Hằng livestream lúc ngồi trên ô tô di chuyển liên tục, lúc ngồi cố định thì không thể xác định địa bàn xảy ra vụ việc. Và đây là vụ án liên quan đến nền tảng mạng xã hội nên yêu cầu tôi xác định vị trí lúc bà Hằng livestream có hành vi đe doạ giết người, vu khống và làm nhục tôi là không thể được. Yêu cầu này bất hợp lý với vụ án diễn ra trên môi trường mạng”- bà Ni nói thêm.

T.SANG 

Tin tức 24h: Tài liệu thu giữ tại nhà bà Nguyễn Phương Hằng có nội dung gì?
Sau khi khám xét nhiều căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng để phục vụ công tác điều tra.

Tin tức 24h

Theo NGUYỄN TÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng