Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh trường Gateway tử vong

Ngày 26/08/2019 18:45 PM (GMT+7)

Bà Nguyễn Bích Quy đã nhận được giấy triệu tập lần 2 với nội dung gặp kiểm sát viên để trình bày những tình tiết liên quan đến vụ án vô ý làm chết người.

Hé lộ diễn biến bất ngờ vụ học sinh trường Gateway tử vong

Liên quan đến vụ việc một học sinh trường Gateway tử vong, sáng 26/8, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh trường Gateway đã cùng luật sư có mặt tại cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy để trình bày những tình tiết liên quan đến vụ án vô ý làm chết người.

Trước đó, bà Nguyễn Bích Quy có nhận được giấy triệu tập lần 2 với nội dung yêu cầu: “10h ngày 26/8, bà Quy có mặt tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy gặp kiểm sát viên để trình bày những tình tiết liên quan đến vụ án vô ý làm chết người đang được điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy. Nếu vắng mặt không có lý do chính đáng có thể bị dẫn giải theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự”.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh trường Gateway tử vong - 1

Bà Nguyễn Bích Quy.

Luật sư Nguyễn Thanh Sơn cho hay: “Khi chưa khởi tố bị can của vụ án thì bà Quy vẫn chỉ là nhân chứng trong vụ việc này. Về nguyên tắc, nhân chứng không bắt buộc phải đến cơ quan điều tra. Công an có thể đến nhà xác minh có sự chứng kiến của tổ dân phố. Luật không nói rằng dẫn giải nhân chứng đến Viện kiểm sát”.

Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (VKS) và Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã gửi giấy triệu tập lần 1 mời bà Nguyễn Bích Quy đúng 15h30 ngày 24/8 lên làm việc, tuy nhiên bà Quy không đến.

>> Xem thêm: Người phụ nữ đưa đón học sinh trường Gateway bị viện kiểm sát triệu tập lần 2

Nhặt được tài sản trị giá 1 tỷ, nhân viên vệ sinh hành động bất ngờ

Hôm 24/8, khi đang làm nhiệm vụ vệ sinh sau chuyến bay, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) phát hiện tài sản để quên trên máy bay với giá trị tương đương gần 1 tỷ đồng bao gồm hơn 50.0000 đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh trường Gateway tử vong - 2

Chị Phùng Thị Ngọc.

Tài sản này được xác định của hai hành khách trên chuyến bay từ Singapore đến TP.HCM. Chị Ngọc đã báo lại cho đại diện hãng bay, sau đó, đại diện hãng trao trả lại hành khách bỏ quên.

Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách.

Trong tháng 7/2019, VIAGS tìm thấy chủ nhân của gần 1.300 tài sản và 1,7 tỷ đồng tiền mặt để quên trên máy bay. 7 tháng đầu năm 2019, nhân viên VIAGS trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.

Về nhà ngoại chơi, hai vợ chồng phát hiện bé gái sơ sinh bỏ rơi ven đường

Trao đổi với PV vào chiều nay, đại diện UBND xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) xác nhận, đêm qua (25/8), người dân địa phương bất ngờ phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ven đường. Sau đó, vụ việc được cấp báo cho chính quyền xã thụ lý, giải quyết.

Theo đó, trước khi phát hiện sự việc có một đôi vợ chồng trú tại thôn Cúc Phố (xã Quang Vinh) trên đường về nhà ngoại chơi. Khi đi đến vị trí trên có nghe thấy tiếng trẻ con khóc ở rìa đường. Khi 2 vợ chồng tìm kiếm xung quanh thì nhìn thấy cháu bé.

Tin tức 24h: Diễn biến mới vụ học sinh trường Gateway tử vong - 3

Hiện tại, bé gái đang được chăm sóc tại trạm y tế của xã. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Chính quyền xã Quang Vinh thông tin, thời điểm phát hiện sự việc, bé gái được quấn trong chiếc chăn màu hồng và để lại ven đường. Ngoài ra, cạnh cháu bé không có đồ sơ sinh, vật dụng cũng như không có thông tin gì để lại.

Nhận được tin báo, xã Quang Vinh cử cán bộ chuyên môn đến lập biên bản sự việc và đưa cháu bé về trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe. Tại đây, cháu bé được xác định sinh được khoảng 3 ngày, nặng 3,5kg và khỏe mạnh. Đồng thời, xã tạm giao cho trạm y tế chăm sóc, theo dõi.

Hiện chính quyền xã Quang Vinh đã thông báo sự việc trên phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho bé, tuy nhiên, vẫn chưa có ai đến nhận.

Vợ sắp cưới mất vì tai nạn, chàng trai bay từ Nhật về tổ chức lễ cưới ngay trong đêm
Nhận tin vợ sắp cưới qua đời, anh Ân nén giọt nước mắt, mua vé máy bay về Việt Nam và quyết định tổ chức lễ cưới trước khi đưa vợ về nơi an nghỉ cuối...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong