Tin tức 24h: Hé lộ những tin nhắn cuối cùng của nữ sinh trường chuyên Nghệ An tự tử vì bị xa lánh

H.A - Ngày 18/04/2023 19:00 PM (GMT+7)

Theo đoạn tin nữ sinh N tâm sự với mẹ: "Học răng nổi. Con rành buồn ạ”. Kèm theo đoạn tin nhắn em N chụp bức ảnh em đang khóc.

Hé lộ những tin nhắn cuối cùng của nữ sinh trường chuyên Nghệ An tự tử vì bị xa lánh

Thông tin về việc nữ sinh N.T.Y.N (17 tuổi, học sinh lớp 10A15 Trường THPT chuyên - Đại học Vinh, Nghệ An) quyết định quyên sinh đang gây xôn xao dư luận. Cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân.

Ngày 18/4, gia đình đã tổ chức mai táng cho nữ sinh N sau 3 ngày phát hiện em tự tử.

Được biết, nữ sinh N là chị cả trong nhà có 3 chị em, bố mẹ đều là công chức nhà nước. N học giỏi, ngoan ngoãn, thi đỗ vào trường chuyên có tiếng của tỉnh Nghệ An. Vì vậy, khi nghe thông tin nữ sinh quyên sinh nhiều người đều bàng hoàng, sững sờ.

Đoạn tin nhắn nữ sinh N gửi cho mẹ.

Đoạn tin nhắn nữ sinh N gửi cho mẹ.

Chia sẻ trên Báo Phụ nữ Việt Nam, dì của nữ sinh N cho biết: "N vừa đón sinh nhật tuổi 17 vào hồi tháng 3/2023 vừa qua. Con bé xinh đẹp, thông minh, khéo tay hay làm, vui vẻ và hài hước, vừa mới khoe với cả nhà là được học bổng do đạt học lực giỏi học kỳ 1, trong kỳ đầu tiên của lớp 10. Vậy mà…".

Người thân cung cấp nhiều tin nhắn trò chuyện giữa 2 mẹ con trước khi nữ sinh N quyên sinh. Theo đó, trong trò chuyện với mẹ, N nhiều lần tâm sự "chán, không muốn đi học nữa".

Sau khi phát hiện sự việc, phụ huynh em N đã 2 lần lên gặp Ban Giám hiệu nhà trường để phản ánh việc con gái bị bạo lực học đường, bị cô lập, đồng thời xin chuyển lớp cho con gái.

Gần đây nữ sinh này còn bị nhóm học sinh kia rủ nhau chặn đường để đánh. Người mẹ đã phải đến tận trường đón con gái nên chưa có việc gì xảy ra. Sau vụ việc lần đó, phụ huynh nữ sinh này đã điện thoại phản ánh trực tiếp cho cô giáo chủ nhiệm...

Được ít buổi, cô giáo cho N ngồi một chỗ khác, tách với nhóm bạn kia nên em cảm thấy bình thường. Tuy nhiên, đến tiết cô chủ nhiệm lại sắp xếp N và các em đang bị cô lập đến ngồi chung với nhóm bạn kia. "Học răng nổi. Con rành buồn ạ", N nhắn tin tâm sự với mẹ. Kèm theo dòng tin nhắn, N còn tự chụp bức ảnh em đang khóc để gửi cho mẹ.

Do áp lực đến tối 15/4, nhân lúc bố mẹ vắng nhà, nữ sinh này đã mua dây thừng rồi vào phòng, khóa kín cửa và treo cổ tự tử.

N vừa đón sinh nhật tuổi 17 vào hồi tháng 3/2023 vừa qua.

N vừa đón sinh nhật tuổi 17 vào hồi tháng 3/2023 vừa qua.

Chia sẻ về sự việc trên, ông Nguyễn Hồng Soa (Trưởng Phòng Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên, Trường Đại học Vinh) cho biết, phía nhà trường rất sốc và đau buồn trước việc của em N.

"Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh N. tự tử do bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý, kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau. Phía nhà trường đang làm việc với giáo viên chủ nhiệm và học sinh trong lớp để làm rõ.

Chúng tôi đã mời giáo viên chủ nhiệm và 5 học sinh đại diện của lớp 10A15 lên làm việc. Bước đầu xác định sự việc không xảy ra trong khuôn viên của trường. Em học sinh bị đánh trong clip không phải là học sinh của trường. Những em xuất hiện trong clip cũng không phải là học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh", ông Soa cho biết.

Trên Báo Dân trí, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên - Đại học Vinh thừa nhận, hồi học kỳ 1, em N đã lên gặp ông để xin chuyển lớp nhưng không nói em bị cô lập, bị bạo lực học đường. Nữ sinh này nói lý do chuyển là có quen một giáo viên lớp bên cạnh nên xin chuyển qua đó.

Phụ huynh em N sau đó cũng đến gặp ông đề xuất xin chuyển lớp. Nhưng vì N là học sinh "chất lượng cao", nên trường không thể đáp ứng nhu cầu ngay.

Ông Phạm Xuân Chung cho biết thêm, từ đầu năm học tới nay, có 3 trường hợp học sinh khối 10 cùng phụ huynh đạt nguyện vọng xin chuyển lớp. Thầy Hiệu trưởng đã phân tích tương tự và phụ huynh, học sinh đồng ý với phương án của thầy.

Cháy quán karaoke 5 tầng ở Hà Nội

Chiều 18-4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố Hà Nội cho biết chiều cùng ngày đã xảy ra vụ cháy tại quán Pattaya Club tại 204 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo vị lãnh đạo này, đám cháy xuất phát từ tầng 3 của quán này.

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh CTV

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh CTV

Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát PCCC&CNCH đã có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, quán này đã bị đình chỉ hoạt động. Thời điểm xảy ra vụ cháy, quán không hoạt động.

Hiện cảnh sát đã khống chế đám cháy thành công, không có ai mắc kẹt. Theo ghi nhận tại hiện trường khu vực xảy ra cháy, một chiều đường Nguyễn Tuân bị phong tỏa để phục vụ cứu nạn cứu hộ. Ngôi nhà xảy ra hoả hoạn có 5 tầng.

Công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bộ GD&ĐT vào cuộc, yêu cầu ĐH Vinh làm rõ vụ học sinh lớp 10 tự tử

Theo ông Trần Văn Đạt, ngay sau khi có thông tin liên quan đến sự việc nữ sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh tự tử, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu trường ĐH báo cáo và làm rõ sự việc. Đồng thời yêu cầu nhà trường, Sở GD&ĐT Nghệ An có phương án ổn định tâm lý học sinh để các em tiếp tục học tập.

Cũng theo ông Đạt, ngay trong ngày hôm nay (18/4), Trường ĐH Vinh đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT về sự việc. Cụ thể, tối ngày 15/4, nhà trường nhận được thông tin em học sinh Y.N, lớp 10A15 Trường THPT Chuyên ĐH Vinh mất tại nhà riêng.

Từ tối ngày 16/4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh lớp 10 của trường tự vẫn do bị đánh hội đồng, ngược đãi và bị áp đảo tâm lý. Kèm theo những thông tin đó là đoạn video học sinh đánh nhau gây xôn xao dư luận.

Trường ĐH Vinh đã có báo cáo về sự việc.

Trường ĐH Vinh đã có báo cáo về sự việc.

Ngay khi có thông tin kể trên, Trường ĐH Vinh đã khẩn trương làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Chuyên ĐH Vinh , trợ lý Quản lý học sinh, Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên, giáo viên chủ nhiệm và đại diện học sinh để nghe báo cáo sự việc. Qua các thông tin ban đầu, nhà trường đã có báo cáo với cơ quan chức năng một số nội dung:

“Sự việc em Y.N, lớp 10A15, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh mất tại nhà riêng là có thật. Trường ĐH Vinh và Trường THPT Chuyên ĐH Vinh vô cùng đau buồn trước sự việc đáng tiếc này”, báo cáo của Trường ĐH Vinh nêu.

Trường ĐH Vinh cũng khẳng định, về đoạn video học sinh đánh nhau lan truyền trên mạng xã hội cùng thời gian trên, giáo viên chủ nhiệm và các em học sinh đại diện lớp 10A15 đã xem và khẳng định, quang cảnh trong đó không nằm trong khuôn viên của nhà trường. Nữ sinh bị đánh trong đoạn video không phải là em Y.N và những người tham gia đánh cũng không phải là học sinh của trường chuyên kể trên.

Trường ĐH Vinh và Trường THPT Chuyên ĐH Vinh đã cử đại diện Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo, học sinh đến phúng viếng, tiễn đưa em Y.N về nơi an nghỉ cuối cùng.

Dịch COVID-19 hôm nay: Bệnh nhân nặng và số nhiễm tăng, ghi nhận 1.522 ca mắc

Về tình hình dịch COVID-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 17-4 đến 16 giờ ngày 18-4, cả nước ghi nhận 1.522 ca mắc, tiếp tục tăng so với ngày trước đó.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.533.625 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 121/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.556 ca nhiễm).

Biểu đồ dịch COVID-19

Biểu đồ dịch COVID-19

Cùng ngày, có thêm 138 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.615.533 ca. 

Số bệnh nhân đang thở ôxy là 102 ca, tăng 88 ca so với thống kê của ngày trước đó. Trong số này có 79 bệnh nhân thở ôxy qua mặt nạ, thở ôxy dòng cao HFNC có 9 ca và 14 ca phải thở máy xâm lấn.

Đã 109 ngày qua cả nước không ghi nhận bệnh nhân COVID-19 tử vong. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.186 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm. Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/230 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 141/230 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Ngày 17-4 có 4.854 liều vắc-xin phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 266.097.145 liều. 

Liên quan đến việc tiêm phòng vắc-xin COVID-19, Bộ Y tế cho biết hiện nước ta chưa thay đổi khuyến cáo về tiêm vắc-xin COVID-19. Đây vẫn là biện pháp hiệu quả, tăng miễn dịch với biến chủng Omicron, ngăn nguy cơ bệnh diễn biến nặng và tử vong.

Hiện nay, nhà trường đang phối hợp cơ quan chức năng và các bên liên quan như: gia đình học sinh, giáo viên chủ nhiệm, các em học sinh trong lớp… để cùng làm rõ nguyên nhân sự việc.

Như Tiền Phong đưa tin, trước đó mạng xã hội lan truyền thông tin học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Vinh tự tử. Đại diện gia đình cho biết, gia đình đã 2 lần lên gặp Ban giám hiệu nhà trường để phản ánh việc con gái bị bạo lực học đường, bị cô lập, tẩy chay và xin chuyển lớp cho con. Thế nhưng ý kiến của gia đình học sinh không được nhà trường chấp thuận.

Tuy nhiên, trong báo cáo của Trường ĐH Vinh gửi Bộ GD&ĐT ngày 18/4, không có nội dung liên quan đến việc học sinh, phụ huynh từng xin chuyển lớp.

Trả lời báo chí, liên quan đến vấn đề em Y.N xin chuyển lớp, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Đại học Vinh cho hay: “Giữa học kỳ 1, em N. có đến trực tiếp gặp tôi trao đổi việc chuyển lớp. Tôi cũng trả lời em rằng, vấn đề chuyển lớp trong chương trình mới này không phải muốn chuyển là chuyển ngay được. Vì nó liên quan đến các quy định của nhà trường. Khi xây dựng hệ chất lượng cao, chúng tôi có phân hóa các lớp với mức độ khác nhau”.

Nhiều nơi ở miền Bắc sắp nắng nóng trên 40 độ

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên hôm nay khu vực Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Riêng khu vực Nghệ An – Thừa Thiên Huế và Điện Biên, Sơn La hôm nay có nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 36-38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất lúc 13 giờ 35-60%.

Đáng lưu ý, một số nơi ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ như Mường La (Sơn La) 41.2 độ, Yên Châu (Sơn La) 41.2 độ, Sông Mã (Sơn La) 40.4 độ.

Miền Bắc, miền Trung đón nắng nóng diện rộng. Ảnh: Như Ý.

Miền Bắc, miền Trung đón nắng nóng diện rộng. Ảnh: Như Ý.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, ngày mai (19/4) nắng nóng tiếp tục gia tăng ở khu vực Tây Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên. Nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ. Độ ẩm tương đối thấp 35-60%.

Dự báo sang ngày 20/4, khu vực Tây Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Phía Đông Bắc Bộ từ ngày mai có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 33-35 độ. Từ ngày 20/4 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Dự báo nắng nóng ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 23/4, từ ngày 24/4 nắng nóng dịu dần.

Thủ đô Hà Nội trong hai ngày 19-20/4 trời nắng, có nơi nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34 độ. Từ 21-23/4, nắng nóng gia tăng ở Hà Nội với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, do nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên nguy cơ cao xảy ra cháy nổ ở khu dân cư và cháy rừng ở các tỉnh miền Trung. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo trong những ngày nắng nóng, chỉ số tia UV trên cả nước đều ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao. Người tham gia hoạt động ngoài trời cần bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Biệt thự vô cùng độc lạ ở Bình Dương: Chạm trổ kín mặt tiền, kiến trúc độc đáo nhưng nhiều người thắc mắc lau dọn kiểu gì?
Hình ảnh về ngôi nhà 4 tầng với phần chạm trổ kín hết mặt tiền thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người tò mò thiết kế căn nhà "có 1 không 2", đồng thời có gây vất vả khi lau dọn và đảm bảo an toàn về kết cấu không?

Tin tức 24h

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h