Chàng trai Sài Gòn đi xin rau khi dịch ập tới và cái kết cảm động "nổi da gà"

Huy Nguyễn - Ngày 28/07/2021 16:22 PM (GMT+7)

Nhận số rau củ miễn phí, chàng trai bỗng "nổi da gà" vì cảm động trước tình cảm mọi người đùm bọc, yêu thương nhau giữa lúc dịch bệnh.

Giữa những ngày mà thông tin về dịch bệnh tràn ngập trên mạng xã hội thì vẫn còn đó những thứ đáng yêu, lan truyền năng lượng tích cực đến mọi người.

Mới đây, anh Liêu Quốc Vũ, sống tại TP.HCM đã chia sẻ một câu chuyện ấm áp lúc đi xin rau giữa lúc khó khăn vì dịch bệnh. Anh Vũ cho biết nhà anh đối diện nhà thiếu nhi của quận Bình Thạnh, từ lúc Sài Gòn giãn cách nơi đây trở thành điểm tập kết rau củ. Rau củ quả được vận chuyển từ các nơi về đây và được chia nhỏ ra cho xe máy chở đi đến các điểm cách ly, khu phong toả.

Bài chia sẻ của anh Vũ. (Ảnh chụp màn hình)

Bài chia sẻ của anh Vũ. (Ảnh chụp màn hình)

“Mình cũng muốn biết cảm giác được cho rau sẽ như thế nào, nên mình xuống đường nói với một chị trong đó là nhà mình ở gần đây thôi. Hiện nhà đang có 6 miệng ăn chỉ duy nhất mình còn việc để làm, tất cả còn lại đều là sinh viên bị kẹt lại do dịch ập tới trở tay không kịp, không về quê được. Chị đó nghe xong chạy vô trong nói gì đó cho hai ba người nữa. Lúc đó mọi người rất khẩn trương xong người ôm bó rau, người khiêng thùng carton, đi mà vấp té luôn, mang ra cho mình rất nhiều rau. Cảm giác lúc nhận mớ rau này tự nhiên mình bị nổi da gà, mình thấy mọi người thương nhau quá”, anh Liêu kể.

Nhận số rau củ miễn phí, anh Liêu cho biết đã nổi da gà vì cảm động trước tình cảm mọi người đùm bọc, yêu thương nhau giữa lúc dịch bệnh. Ảnh: Vũ Liêu

Nhận số rau củ miễn phí, anh Liêu cho biết đã "nổi da gà" vì cảm động trước tình cảm mọi người đùm bọc, yêu thương nhau giữa lúc dịch bệnh. Ảnh: Vũ Liêu

Chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, anh Liêu xúc động: “Đọc báo thấy nhiều nước vì dịch bệnh mà đói nghèo rồi tiêu cực đủ thứ. Trong khi người Việt mình thật thương nhau, miền Trung bão lũ có miền Nam miền Bắc chung tay. Nay Sài Gòn bùng dịch có bà con khắp nơi góp lòng gửi từng bó rau trái bí. Nhiều nông dân hào sảng chịu chơi tặng luôn mấy sào rau thuê xe chở vào Sài Gòn cho bà con mà không mong nhận lại bất cứ thứ gì. Văn hóa chia sẻ cho nhau từ nông thôn đến thành thị sẽ là kháng nguyên tâm hồn giúp tụi mình vượt qua bão dịch, mình muốn truyền năng lượng tích cực này đến mọi người. Có khó khăn ngại gì lên tiếng, có khả năng ngại gì sẻ chia”.

Bài chia sẻ của anh Liêu nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt like và chia sẻ đến từ cộng đồng mạng. Ai cũng thấy vui khi những trong lúc khó khăn, vẫn còn đó những câu chuyện ấm áp tình người. Chống dịch COVID-19 như chống giặc đòi hỏi không chỉ là ý thức mà là sự đồng lòng, đoàn kết của mọi người từ những hành động thiết thực và ý nghĩa nhất.

Tài khoản Thước Dẻo bình luận: “Chỗ em dạo này cũng căng dây phong toả rồi, chợ cũng tạm nghỉ nên mấy nay chỉ vét tủ lạnh và sống nhờ đồ nhà nội tài trợ. Mỗi ngày đều “bị” gõ cửa 3,4,5 lần để nhận tiếp tế, nào rau củ, nào bánh, nào đậu,.. Càng dịch càng khó khăn lại càng thấy tình người gắn kết”.

Trong khi đó, tài khoản Nguyễn Phương Lan xúc động: “Mình mà như này chắc vừa ôm đống rau vừa khóc quá, đọc bài thôi đã khóc luôn rồi”.

Nhiều bình luận chia sẻ và bày tỏ sự đồng cảm với anh Liêu. (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều bình luận chia sẻ và bày tỏ sự đồng cảm với anh Liêu. (Ảnh chụp màn hình)

“Những lúc thế này mới thấy tình người ở khắp mọi nơi. Hôm vừa rồi gọi điện thoại với má, má cũng kể là hôm qua mấy chú ở xã đi quyên góp rau củ, thực phẩm để gửi cho Sài Gòn. Má vừa làm bao gạo mới xong bê ra góp luôn, nhà ai có gì thì hái đem cho, toàn rau củ tự trồng... Mình nghe xong ấm lòng lắm luôn. Thấy những ngày giãn cách cũng nhẹ nhõm hơn rất nhiều”, bạn Đặng Bích Nga bình luận.

COVID-19 28/7: Về từ vùng dịch nhưng không khai báo, thanh niên lây bệnh cho nhiều người
Chỉ trong 20 ngày (từ ngày 7- 27/7), Công an tỉnh An Giang đã liên tiếp khởi tố 4 vụ án hình sự về hành vi "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy...

Dịch COVID-19

Huy Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn