Tin tức 24h: Bà Tân Vlog làm bánh tiêu phiên bản "kinh dị", CĐM phát hiện thêm sự cố này

HÀ ANH - Ngày 24/09/2020 19:10 PM (GMT+7)

Chỉ vì một chi tiết nhỏ này, Bà Tân Vlog tiếp tục bị dân mạng nhắc nhở về việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm dù bà đã đeo găng tay cẩn thận.

Bà Tân Vlog làm bánh tiêu phiên bản "kinh dị", CĐM phát hiện mất vệ sinh

Mới đây trong clip làm món bánh tiêu hình bàn tay, cộng đồng mạng phát hiện ra Bà Tân Vlog lại tiếp tục mắc lỗi mất vệ sinh an toàn thực phẩm trong lúc chế biến đồ ăn.

Món bánh tiêu là món bánh quen thuộc với người Việt Nam với các nguyên liệu như bột mì, trứng gà, bột nở, vừng... Tuy nhiên, thay vì làm những chiếc bánh tiêu hình tròn quen thuộc thì lần này, bà Tân làm bánh tiêu hình bạch tuộc hay còn gọi là bánh tiêu bàn tay.

Tin tức 24h: Bà Tân Vlog làm bánh tiêu phiên bản amp;#34;kinh dịamp;#34;, CĐM phát hiện thêm sự cố này - 1

Sau khi cán mỏng, bà Tân dùng dao khứa thành đường nhỏ để tạo hình ngón tay. Tuy nhiên, bánh tiêu bà Tân làm ra có tận 12 - 13 ngón khiến nhiều người xem hoảng hốt không biết có phải bà đang chuẩn bị đồ ăn cho lễ hội Halloween hay không.

Trong quá trình làm bánh, bà Tân lại mắc phải lỗi mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Dù đã đeo găng tay cẩn thận nhưng có lẽ trong giây phút đãng trí, bà Tân lại dùng nguyên bàn tay đang đeo găng kéo ghế ngồi rồi sau đó lập tức cho vào nhào bột.

Tin tức 24h: Bà Tân Vlog làm bánh tiêu phiên bản amp;#34;kinh dịamp;#34;, CĐM phát hiện thêm sự cố này - 2

Điều này khiến dân mạng cho rằng những chiếc bánh không đảm bảo vệ sinh, có người còn thắc mắc: "Không biết bà Tân mải làm quá nên quên hay việc đeo găng tay chỉ là... hình thức?".

Tạm quên những vấn đề đó, thì mùi vị của những chiếc bánh tiêu được các con và cháu bà Tân hết lời khen ngợi. Tuy nhiên, chỉ cần Bà Tân Vlog chú ý thêm chi tiết vệ sinh để đảm bảo món ăn thêm phần ngon, hấp dẫn hơn nữa.

Lời chia sẻ đau xót vụ bé 12 tuổi nghi bị bảo vệ trường học hiếp dâm

Chiều 24/9, theo thông tin từ Công an huyện Yên Thành (Nghệ An), đơn vị vừa bắt tạm giam ông B.Đ.T, bảo vệ Trường Tiểu học Hồng Thành (67 tuổi, trú xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi hiếp dâm cháu N.T.H. (12 tuổi, học lớp 7, trú huyện Yên Thành). 

Sau khi nhận được tố cáo của gia đình cháu H., Công an huyện Yên Thành phối hợp cơ quan chức năng đưa cháu đi giám định để có căn cứ điều tra vụ án. 

Theo thông tin từ Công an xã Hồng Thành và gia đình cháu L. sự việc diễn ra từ khi cháu L. đang còn học lớp 4.

Tin tức 24h: Bà Tân Vlog làm bánh tiêu phiên bản amp;#34;kinh dịamp;#34;, CĐM phát hiện thêm sự cố này - 3

Cháu N.T.H. (12 tuổi, học lớp 7, trú huyện Yên Thành) hiện tại tâm lý rất hoang mang.

Cụ thể, thời điểm H. đang học lớp 4, lớp 5 thì ông T. thường xuyên dụ dỗ cháu H. vào phòng bảo vệ rồi cho kẹo, tiền để thực hiện các hành vi dâm ô. Khi cháu H. học lớp 6 thì ông T. thực hiện quan hệ tình dục. Những lần quan hệ, ông T. còn dùng điện thoại để quay, lưu video lại.

Cháu H. và gia đình cho biết, ông T. đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu H. 5 lần.

"Ông ấy 5 lần gọi cháu vào phòng bảo vệ rồi ép làm chuyện đó", cháu H. nhớ lại và cho biết. Do bị đe dọa nên sau mỗi lần bị xâm hại H. không dám kể lại sự việc cho gia đình mà chỉ im lặng làm theo lời ông T.

Được biết, ông B.Đ.T là thương binh, làm bảo vệ tại Tiểu học Hồng Thành được 9 năm nay.

Ông Hoàng Đình Thành - Hiệu trưởng trường THCS Phú Hồng cho biết, hiện H. đã đi học bình thường. Trước sự việc vừa qua, nhà trường đã yêu cầu các thầy cô, giáo chủ nhiệm quan tâm, theo dõi sát sao đến cháu H. và phải thường xuyên động viên, trấn an tinh thần để H. tiếp tục việc học.

"Tôi cũng trực tiếp xuống gặp và động viên cháu là nạn nhân của sự việc, cháu không có lỗi gì nên hãy gắng vượt qua và an tâm để tiếp tục học tập. Tôi cũng yêu cầu giáo viên, học sinh và bạn bè phải thường xuyên quan tâm, động viên không được trêu chọc để tránh việc L. mặc cảm", ông Thành nói.

Trao đổi với Dân Việt, bà H.T.M (bà ngoại cháu L.) cho biết, từ khi đoạn clip về vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội, tôi và cháu H. buồn và khóc rất nhiều. Thương cháu, bà M. xin cho H. nghỉ học ít hôm để ở nhà ổn định tinh thần và sức khỏe. Biết cháu mình chịu thiệt thòi nhiều, lại gặp biến cố lớn trong đời, bà M. luôn dành sự quan tâm để cháu sớm lấy lại tinh thần.

"Từ hôm đoạn video được phát tán trên mạng xã hội đến nay, cháu nó khác thường, ăn ngủ ít, khóc nhiều. Tôi thương cháu lắm, mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Mấy hôm nay quá xấu hổ nên nó không dám đi đâu ra khỏi nhà", bà M. cho biết.

"Hôm trước, nó buộc dây thừng giữa nhà định treo cổ tự tử, may lúc đó tôi thấy nên can kịp. Lúc đó tôi mà đi đâu ra ngoài thì mất cháu rồi. Giờ phải ở bên cháu suốt chứ không cháu nghĩ quẩn", bà M. kể.

(Theo Dân Việt)

Hà Nội khuyến cáo không nói tục ở không gian đi bộ Hồ Gươm

Theo UBND thành phố Hà Nội, quy chế này quy định về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong không gian đi bộ; nguyên tắc, nội dung quản lý, trách nhiệm, cơ chế phối hợp của UBND quận Hoàn Kiếm và các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc thành phố trong công tác quản lý toàn diện hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Theo đó, mọi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và các hoạt động khác trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận phải tuân thủ các với quy định của pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn, hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường.

Cụ thể, Quy chế xây dựng 15 quy định cụ thể đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Tin tức 24h: Bà Tân Vlog làm bánh tiêu phiên bản amp;#34;kinh dịamp;#34;, CĐM phát hiện thêm sự cố này - 4

Phố đi bộ hồ Gươm

Thành phố Hà Nội khuyến cáo thực hiện nếp sống văn minh, quy tắc ứng xử nơi công cộng, có thái độ ứng xử văn hóa; trang phục lịch sự; không có những hành vi, lời nói thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hoá, không phù hợp với thuần phong mỹ tục tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

Không tổ chức biểu tình, tuần hành, tụ tập đông người trái pháp luật; tuyên truyền các nội dung trái pháp luật; tổ chức các hoạt động gây mất trật tự công cộng

Không dắt, thả vật nuôi, gia súc, gia cầm trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận

Không thực hiện hành vi dẫm, nằm lên thảm cỏ, ghế đá, ngắt hoa, trèo cây, bẻ cành, hái quả, chặt hạ, huỷ hoại cây xanh. Không bơi lội, câu, đánh bắt cá và sinh vật khác dưới lòng hồ Hoàn Kiếm.

Quy định cũng nêu không tổ chức hoạt động đánh bạc dưới mọi hình thức, tổ chức ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép theo quy định), bói toán, mại dâm, sử dụng ma tuý, các chất kích thích khác và có hành vi, lời nói thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hoá, gây mất trật tự công cộng. Không viết, vẽ, chạm, khắc, bôi bẩn, treo, dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt lên tượng đài và các công trình kiến trúc, cây xanh

“Không bán hàng rong, đánh giầy, đeo bám khách du lịch để nài ép mua, ép bán, xin ăn, xin tiền dưới mọi hình thức. Không tự ý tổ chức, biểu diễn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, trò chơi, ảo thuật,…sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống,… để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Các tổ chức, cá nhân khi mang phương tiện, dụng cụ, thiết bị âm thanh,…vào trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để tổ chức hoạt động phải xuất trình văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức hoạt động”, văn bản nêu.

Giá vàng hôm nay 24/9: Mỗi ngày mất 1 triệu, vàng lao dốc như mất phanh

Thời điểm 8h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.868 USD/ounce, giảm 32 USD/ounce so với cùng giờ hôm qua. Giá vàng hiện tại đang ở mức thấp nhất trong vòng 2 tháng.

Hôm qua, đã có lúc giá vàng giảm xuống chỉ còn 1.853 USD/ounce khi giới đầu tư toàn cầu đổ xô bán tháo kim loại quý. Như vậy, giá của của kim loại quý đã “tiêu tan” 47 USD/ounce (hơn 1 triệu đồng/ounce) chỉ sau 1 ngày và đà giảm vẫn chưa dừng lại.

Một số tổ chức tài chính quốc tế đã bán 1,9 tấn vàng; trong đó quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares bán 0,58 tấn, sau khi đã mua 31,8 tấn vàng trong phiên giao dịch trước.

Vàng đang chịu áp lực giảm giá lớn khi đồng USD liên tục tăng giá. Rạng sáng nay 24/9 theo giờ Việt Nam, tỷ giá USD trên thị trường thế giới tiếp tục tăng. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng USD với các đồng tiền chủ chốt khác đạt 94.430 điểm, tăng 0.437 điểm.

Tin tức 24h: Bà Tân Vlog làm bánh tiêu phiên bản amp;#34;kinh dịamp;#34;, CĐM phát hiện thêm sự cố này - 5

Vàng bắt đầu giảm giá mạnh từ đầu tuần trong bối cảnh số trường hợp nhiễm Covid-19 tăng nhanh trở lại tại châu Âu và Mỹ. Giới đầu tư đã chuyển dòng tiền và tìm kiếm sự an toàn ở đồng USD.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Kitco News, Michael Moor, người sáng lập Moor-Analytics.com cho rằng, vàng có khả năng sẽ xuống tới ngưỡng hỗ trợ 1.714 USD trong đợt điều chỉnh giảm lần này trước khi trở lại trên ngưỡng 2.000 USD/ounce theo xu hướng tăng dài hạn.

Sở dĩ vàng giảm mạnh bởi giá đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.933 USD/ounce và tạo ra một đợt bán tháo mà kết quả có thể khiến mặt hàng kim loại này giảm thêm khoảng 200 USD nữa.

Bắt nghi can phóng hỏa đốt nhà làm 4 người phỏng nặng

Sáng nay (24-9), Thượng tá Võ Duy Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Phúc (SN 1976, trú xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin điều tra ban đầu, do mẫu thuẫn với nhau nên rạng sáng 21-9, Phúc đã đến nhà ông Nguyễn Hữu Vinh (40 tuổi, ngụ cùng thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh), đập kính cửa số, ném bom xăng vào phòng ngủ của gia đình ông Vinh, đốt nhà, làm ông Vinh cùng vợ là bà Trần Thị Mỹ Linh (33 tuổi) và hai con là Nguyễn Trần Mỹ H (5 tuổi), Nguyễn Hữu Bảo L (3 tuổi) bị phỏng nặng.

Hiện cả 4 người đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên tại TP.HCM để điều trị. Trong đó, vợ chồng ông Vinh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hai cháu nhỏ điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh. Ông Vinh bị phỏng nặng với thương tích 70 %, vợ ông bị thương tích 60 %. Cháu H bị phỏng nặng và nguy cơ hoại tử đôi bàn tay.

Bẫy lừa mua quần áo thu đông, chị em sập hố năm này qua năm khác chưa tỉnh ngộ
Khi những đợt gió mùa đầu tiên tràn về, các shop quần áo bắt đầu tung hàng thu đông với nhiều chiêu khuyến mãi để kích cầu mua sắm.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h