Tin tức 24h: Người mẹ bất cẩn lái ô tô cán con trai 4 tuổi tử vong ở Thái Nguyên

Bảo Anh. - Ngày 21/11/2021 19:02 PM (GMT+7)

Quên con ngoài đường, người mẹ vô tình điều khiển xe ô tô cán qua người khiến bé trai 4 tuổi tại Thái Nguyên tử vong thương tâm.

6 diễn biến

Người mẹ bất cẩn lái ô tô cán con trai 4 tuổi tử vong ở Thái Nguyên

Chiều nay (21/11), thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Khoảng 9h05 cùng ngày, tại Km 117+250, QL37, đoạn qua tổ 5, Hương Sơn, TP Thái Nguyên xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến cháu bé 4 tuổi tử vong.

Cụ thể, trong lúc điều khiển xe ô tô BKS 20A-434.55, chị Nguyễn Thị D. (SN 1990, trú tại tổ 3, Linh Hương, Lương Sơn, TP Sông Công) điều khiển đi hướng Bắc Giang - Thái Nguyên đã bất cẩn đâm va vào con trai ruột là cháu Nguyễn Tuấn Anh M. (SN 2017) đang đứng cạnh đường và chạy theo xe ô tô.

Hậu quả cháu M. tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Clip ghi nhận vụ việc. Nguồn FB.

Được biết, nguyên nhân vụ việc là do chị D. cùng con trai đi mua sữa nhưng do bất cẩn, con của chị chưa lên xe nên khi thấy xe di chuyển đã chạy theo dẫn đến vụ việc đau lòng.

Hiện, Công an TP Thái Nguyên đang lập hồ sơ, giải quyết vụ việc theo quy định.

Nguồn: https://www.atgt.vn/nguoi-me-bat-can-lai-o-to-can-con-trai-4-tuoi-tu-vong-o-thai-nguyen...

Hà Nội nghiên cứu bổ sung sân bay thứ hai

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có thông báo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn tại hội thảo khoa học "Rà soát, đánh giá Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và định hướng nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, gắn với định hướng phát triển đô thị TP Hà Nội".

Hà Nội nghiên cứu bổ sung sân bay thứ 2 ở phía Nam, Đông Nam thành phố (ảnh minh họa)

Theo đó, ngoài yêu cầu nghiên cứu bổ sung sân bay thứ hai, ông Tuấn còn giao cơ quan chuyên môn nghiên cứu việc phân bổ dân số và dự kiến phát triển các thành phố trực thuộc thành phố (TP Hòa Lạc, TP Bắc Sông Hồng...).

Hà Nội đang lập đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, gắn với định hướng phát triển đô thị.

Trong đó, các cơ quan chuyên môn được giao nghiên cứu lấy sông Hồng làm trục cơ sở phát triển cân bằng kết nối không gian đô thị hai bên Bắc - Nam dòng sông, hoàn chỉnh đô thị trung tâm; thiết lập cấu trúc đô thị vệ tinh thuộc chùm đô thị đặt trong cấu trúc thành phố - thị xã - hành lang xanh - đô thị trung tâm thuộc thành phố.

Trước đó, tại hội thảo, ông Lưu Quang Huy, Viện trưởng Quy hoạch xây dựng Hà Nội cho hay thành phố "rất cần thiết có sân bay thứ hai đáp ứng quy hoạch 150 triệu hành khách/năm".

Qua khảo sát sơ bộ, phương án ý tưởng sân bay thứ hai được dự kiến đặt ở phía nam, nằm giữa vành đai 4 và 5, với quy mô 1.300 ha.

Theo tờ trình của Bộ GTVT gửi Chính phủ hôm 12/11, Bộ đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai hỗ trợ cho Nội Bài về phía đông nam Hà Nội.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-nghien-cuu-bo-sung-san-bay-thu-hai-d533058.html

Thông tin mới vụ thủ quỹ Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quảng Bình báo mất 6 tỷ đồng

Chiều 21/11, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Pháp - Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình, cho biết: "Số tiền 6 tỷ đồng mà thủ quỹ của Trung tâm báo mất được thu từ gần 4.000 học viên để bồi dưỡng chứng chỉ chức danh nghề nghiệp của giáo viên trên địa bàn. Hiện các học viên đã học xong và có chứng chỉ rồi".

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đặng Ngọc Tuấn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, cho biết: "Liên quan đến vụ thủ quỹ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình báo mất 6 tỷ đồng, Sở đã nhận được báo cáo ban đầu từ lãnh đạo Trung tâm. Hiện đang yêu cầu Trung tâm báo cáo chi tiết hơn".

Thủ quỹ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình báo mất 6 tỷ đồng đang bị tạm đình chỉ công tác. (Ảnh: Trần Anh)

Thủ quỹ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình báo mất 6 tỷ đồng đang bị tạm đình chỉ công tác. (Ảnh: Trần Anh)

Theo đó, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình báo cáo ban đầu về vụ thủ quỹ báo mất 6 tỷ đồng như sau: Năm 2021, Trung tâm liên kết với Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế để tổ chức bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên các cấp và liên kết với các trường Đại học đào tạo bậc đại học, hệ vừa học vừa làm.

Từ tháng 3, 4, 5 của năm 2021, số lượng học viên đăng ký học chứng chỉ nhiều, số tiền thủ quỹ thu về tương đối lớn. Ban Giám đốc Trung tâm đã liên tục chỉ đạo kế toán, thủ quỹ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để chuyển trả cho trường theo các hợp đồng liên kết đào tạo.

Lãnh đạo Trung tâm cho rằng, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài nên cơ quan phải cách ly theo chỉ thị 16. Việc theo dõi, đôn đốc kế toán, thủ quỹ chuyển tiền cho các trường bị gián đoạn, chậm trễ.

Đến đầu tháng 11, dịch Covid-19 dần được kiểm soát, Trung tâm đã đôn đốc thủ quỹ tham mưu cho Giám đốc Trung tâm và vị lãnh đạo này đã ký phiếu chuyển tiền cho trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế.

Sau đó, thủ quỹ báo mất số tiền khoảng 6 tỷ đồng khi đi xe máy từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình đến ngân hàng. 

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Thùy L. - thủ quỹ của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình, báo mất 6 tỷ đồng khi đang đi xe máy. Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình sau đó tổ chức họp, tạm đình chỉ công tác bà L. và mời công an vào cuộc xác minh.

Nguồn: https://danviet.vn/thong-tin-moi-vu-thu-quy-trung-tam-giao-duc-thuong-xuyen-quang-binh-...

Quỹ Bình ổn xăng dầu còn dư hơn 800 tỉ đồng

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính về tình hình trích lập, sử dụng và lãi phát sinh trên số dư quỹ Bình ổn giá xăng dầu (quỹ BOG), tính đến hết quý III-2021, quỹ BOG còn dư hơn 824 tỉ đồng.

Trước đó, tại thời điểm đầu năm 2021, số dư quỹ BOG vào khoảng hơn 9.200 tỉ đồng. Đến hết quý I, số dư dư quỹ BOG còn hơn 5.300 tỉ đồng, hết quý II số dư quỹ còn hơn 1.122 tỉ đồng.

Giá xăng dầu tăng cao tác động lớn tới sinh hoạt, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân. Ảnh: AH

Giá xăng dầu tăng cao tác động lớn tới sinh hoạt, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân. Ảnh: AH

Sang đến quý III, tổng số sử dụng quỹ để bình ổn giá xăng dầu là hơn 802 tỉ đồng, cùng với đó tổng số tiền các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu trong nước trích vào quỹ BOG trong quý III đạt hơn 502 tỉ đồng.

Kết quả số dư quỹ đã giảm từ hơn 1.122 tỉ đồng vào cuối quý II xuống còn hơn 824 tỉ đồng đến cuối quý III.

Như vậy, tính từ đầu năm 2021 đến nay, số tiền quỹ BOG chi ra để bình ổn giá xăng, dầu trong nước vào khoảng hơn 8.400 tỉ đồng.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu liên tục tăng ở mức cao. Tại kỳ điều hành gần nhất, giá xăng đã xấp xỉ 25.000 đồng/lít, mức cao nhất trong vòng bảy năm trở lại đây. 

Do vậy, từ đầu năm, quỹ BOG đã chi liên tục với mức chi từ 100-2.000 đồng/lít/kg để hạn chế mức tăng giá xăng dầu, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân trong bối cảnh dịch COVID-19.

Nguồn: https://plo.vn/kinh-te/quy-binh-on-xang-dau-con-du-hon-800-ti-dong-1029163.html

Thưởng Tết năm 2022: Dự báo bức tranh với nhiều gam màu tối

Số doanh nghiệp "trống" thưởng Tết năm 2022 sẽ tăng cao

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ trong tháng 9/2021 cả nước có tới hơn 5.000 doanh nghiệp dừng hoạt động. Số doanh nghiệp mới ra nhập thị trường cũng thấp nhất so với thời điểm các năm trước đó. Điều này báo hiệu sự khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế.

Trước thực trạng trên nhiều chuyên gia lao động cho rằng, bức tranh lương thưởng Tết năm 2020 sẽ có nhiều gam màu tối, ảm đạm.

Trao đổi với PV báo Dân Việt, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Nguyên viện trưởng Viện Khoa học Lao động cho rằng năm khả năng lao động ở nhiều ngành nghề sẽ bị "trống" thưởng Tết.

Bà Hương nhận định: "Nhiều khả năng chỉ một số nhóm ngành phát triển như: Công nghệ thông tin; ngân hàng, thương mại điện tử có mức thưởng Tết khả quan tức là bằng hoặc cao hơn thưởng Tết năm 2021, số còn lại sẽ không có thưởng Tết hoặc có chỉ là thưởng bằng hiện vật, hoặc tinh thần".

Đồng quan điểm, ông Phạm Minh Huân - Nguyên Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia cho rằng mức thưởng Tết năm 2022 chỉ dao động trong khoảng 1 tháng lương. Với các doanh nghiệp khó khăn, nhiều khả năng không có thưởng, hoặc chỉ thưởng bằng hiện vật. Khả năng không có thưởng Tết cao đột biến.

Nhiều doanh nghiệp Dệt may cho biết khả năng năm nay sẽ chỉ thưởng Tết bằng hiện vật. Ảnh: minh họa - N.T (Công ty May 10)

Nhiều doanh nghiệp Dệt may cho biết khả năng năm nay sẽ chỉ thưởng Tết bằng hiện vật. Ảnh: minh họa - N.T (Công ty May 10)

Về phía các doanh nghiệp, ông Mai Xuân Dương - Phó chủ tịch Hiệp Hội Dệt may Việt Nam thì cho rằng khó có thể dự báo cụ thể mức thưởng Tết của các doanh nghiệp trong khối ngành dệt may vào thời điểm này bởi vì y các doanh nghiệp đang lo tập trung sản xuất, hoàn thành các đơn hàng cuối năm. Việc thưởng Tết tùy thuộc vào doanh số và tình hình làm ăn tới hết năm 2021.

"Doanh nghiệp luôn ý thức được người lao động tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, nhưng 2 năm nay dịch covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp kiệt quệ. Một số doanh nghiệp dệt may vừa và nhỏ không đủ sức chống chọi thì phá sản. Số DN lớn thì đã dùng hết cả vốn tích lũy để trả lương ngừng việc cho lao động trong thời gian giãn cách. Vì thế quỹ tiền lương, quỹ thưởng Tết sẽ cạn kiệt hoặc không còn bao nhiêu", ông Dương phân tích.

Chính bởi vậy, theo ông Dương, khả năng các doanh nghiệp cũng chỉ "thưởng cho có" rất cao. Dù vậy, ông Dương cho rằng, người lao động cùng doanh nghiệp cũng nên thương thảo, đàm phán để tìm được tiếng nói chung. "Đặc biệt, người lao động, nên thấu hiểu thông cảm với doanh nghiệp trong giai đoạn đầy khó khăn này", ông Dương nói.

Trong khi đó, đại diện một  doanh nghiệp dệt may ở TP. HCM cho biết, tình hình kinh tế khó khăn, nhiều khả năng năm nay, có thể mức thưởng Tết chỉ là tượng trưng gồm một tháng lương cơ bản hoặc phần quà. Vị này cho biết, trong năm 2021, thưởng tết của doanh nghiệp dao động trong khoảng 5 - 50 triệu đồng/một nhân viên, tùy thâm niên và vị trí công tác.

Trước đó, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cả nước có 63.000 doanh nghiệp báo cáo về lương, thưởng Tết. Với Tết Dương lịch, mức thưởng bình quân 2,3 triệu đồng/người, thưởng cao nhất 990 triệu đồng tại một doanh nghiệp tài chính ở TPHCM; tết Nguyên đán mức thưởng bình quân 6,3 triệu đồng/người (tương đương 1 tháng lương, giảm 5% so với năm 2020).

Không có quy định bắt buộc doanh nghiệp phải thưởng Tết

Ông Lê Đình Quảng - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) cũng khá đồng tình với nhận định của các chuyên gia ở trên. Ông Quảng cho biết, dù Luật Lao động không quy định các doanh nghiệp bắt buộc phải thưởng Tết cho lao động nhưng từ lâu người Việt đã có văn hóa thưởng Tết.

"Sau một năm đi làm vất vả, người lao động bao giờ cũng mong muốn có một khoản thưởng Tết. Dù ít, dù nhiều thì khoản tiền đó có thể là cách để động viên lao động, giúp họ vui vẻ khi Tết đến xuân về”, ông Quảng cho hay.

Theo Bộ Luật Lao động năm 2019, thưởng được hiểu là khoản thưởng bằng tiền mặt, tài sản, hiện vật hoặc bằng các hình thức khác mà doanh nghiệp thưởng cho lao động khi người lao động đó hoàn thành công việc, và doanh nghiệp đảm bảo tình hình sản xuất kinh doanh ổn định, phát triển (tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguyên vật liệu, sáng kiến…). 

Luật không có quy định bắt buộc các doanh nghiệp phải thưởng Tết cho người lao động. Ảnh: N.I.T

Luật không có quy định bắt buộc các doanh nghiệp phải thưởng Tết cho người lao động. Ảnh: N.I.T

Điều 103 Bộ luật lao động cũng quy định, quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở. Cũng có những trường hợp, tiền thưởng của người lao động sẽ được thỏa thuận ghi trong thỏa ước lao động tập thể hoặc hợp đồng lao động của hai bên.

"Tuy Luật không quy định doanh nghiệp bắt buộc phải thưởng Tết cho người lao động nhưng tiền thưởng là cách để doanh nghiệp thúc đẩy mạnh mẽ người lao động phấn đấu và sáng tạo trong quá trình lao động. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng tiền thưởng như chiến lược để ổn định lực lượng lao động tại chỗ, thu hút người lao động giỏi và phát triển về chất lực lượng lao động trong đơn vị, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường", ông Quảng Nói.

Cũng theo ông Quảng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, Liên đoàn sẽ chi 2.400 tỷ đồng chăm lo Tết cho 8 triệu người lao động (mức 300.000 đồng/người).

Các hoạt động tổ chức chăm lo tết, gồm tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc tết đoàn viên lao động, nhất là người trong khu cách ly, phong tỏa, mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế…

Theo kế hoạch, người lao động còn được công đoàn các cấp hỗ trợ tổ chức phương tiện đưa đón hoặc toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để về quê ăn tết và quay trở lại nơi làm việc đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19. Với công nhân lao động không về quê, chương trình trực tuyến "Tết không xa nhà" hoặc tương tự sẽ được tổ chức.

Nguồn: https://danviet.vn/thuong-tet-nam-2022-du-bao-buc-tranh-voi-nhieu-gam-mau-toi-202111211...

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông vắng khách ngày đầu thu phí

Công ty TNHH Một thành viên đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, từ ngày 21/11 tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền. Đồng thời, thay đổi thời gian chạy tàu so với hiện nay.

Hướng dẫn hành khách mua vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông, ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó tổng giám đốc Hà Nội Metro cho biết, hành khách đi vé lượt mua ở máy bán vé tự động hoặc tại quầy. Người mua vé theo chặng, lượt từ 8.000 đến 15.000 đồng nên chuẩn bị tiền mệnh giá phù hợp để mua vé được thuận tiện. Trường hợp mua vé tại máy bán vé tự động, hành khách nên chuẩn bị tiền có mệnh giá dưới 100.000 đồng.

Khách đi vé ngày, tới quầy mua vé giá 30.000 đồng, sử dụng không giới hạn số lượt đi trong ngày và hết ngày sẽ hết hiệu lực.

Những người mua vé tháng phổ thông 200.000 đồng, tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân, trả tiền sẽ được nhận vé ngay (vé có tác dụng trong 30 ngày, sau 30 ngày trả lại vé cũ để lấy vé mới). Mua vé tháng tập thể được giảm 30% với từ 30 người trở lên.

Vé tháng giảm 50% cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Khách tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân như thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận là lao động tại các khu công nghiệp, nhận thẻ như vé tháng bình thường có dán tem ưu tiên.

Hiện đơn vị quản lý đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ bán vé trực tiếp ở các nhà ga trên tuyến. "Thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu các hình thức bán vé khác để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho hành khách", ông Ngọc cho hay.

Sau 15 ngày tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành với lượng khách thường xuyên đông đúc, trong sáng nay (ngày đầu Hà Nội thực hiện thu phí khách đi tàu) nhiều toa tàu bất ngờ vắng khách, có thời điểm sảnh lên tàu chỉ có nhân viên nhà ga.

Sau 15 ngày tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành với lượng khách thường xuyên đông đúc, trong sáng nay (ngày đầu Hà Nội thực hiện thu phí khách đi tàu) nhiều toa tàu bất ngờ vắng khách, có thời điểm sảnh lên tàu chỉ có nhân viên nhà ga.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tau-dien-cat-linh-ha-dong-vang-khach-ngay-dau-thu-phi-d5330...

Nhân chứng kể lại giây phút bé trai chạy theo xe mẹ không may bị tông tử vong khiến ai cũng đau lòng
Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên đã nói nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của bé trai 4 tuổi khi chạy theo xe mẹ.

Trẻ tử vong do lỗi bất cẩn của người lớn

Bảo Anh. (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h