Tin tức 24h: Người phụ nữ 44 tuổi bị nam thanh niên sinh năm 2001 hiếp dâm

K.T - Ngày 10/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Nảy sinh ý định 'đồi bại' sau chầu rượu, Rmah Krôn đến nhà và dùng vũ lực khống chế chị K.A quan hệ tình dục ngoài ý muốn.

Người phụ nữ 44 tuổi bị nam thanh niên sinh năm 2001 hiếp dâm

Ngày 10/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) đã tạm giữ hình sự đối với Rmah Krôn (SN 2001, trú làng Plei Thơh Ga A, xã Chư Don, huyện Chư Pưh) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm".

Đối tượng xác định nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Pháp luật

Đối tượng xác định nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Pháp luật

Thông tin ban đầu, khoảng 19h30' ngày 3/10, Rmah Krôn sau khi uống rượu tại thị trấn Nhơn Hoà, huyện Chư Pưh thì nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục. Sau đó, Rmah Krôn đến nhà chị K.A. (SN 1979, trú thị trấn Nhơn Hoà, huyện Chư Pưh).

Thấy chị K.A ở nhà một mình, Rmah Krôn đã dùng vũ lực để ép chị K.A quan hệ tình dục với mình 3 lần. Sau khi quan hệ tình dục xong thì Rmah Krôn bỏ đi. Sau khi sự việc xảy ra, chị K.A. đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Ngay khi tiếp nhận tin báo của bị hại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chư Pưh đã tiến hành điều tra, xác minh và vận động đối tượng Krôn ra đầu thú.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Rmah Krôn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Pưh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cướp giật khiến 1 người tử vong, đôi nam nữ “số má” đầy mình bị bắt

Lợi và Dung tại cơ quan công an.

Lợi và Dung tại cơ quan công an.

Ngày 10/10, Công an quận Hai Bà trưng (Hà Nội) đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý Đoàn Văn Lợi (SN 1989) và Nguyễn Hồng Dung (SN 1987), cả hai đều ở phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản của người đi đường.

Cụ thể, ngày 4/10, Công an phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhận được tin tố giác về việc bà V.T.T. (SN 1962, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị 2 đối tượng cướp giật tài sản.

Theo đó, vào rạng sáng cùng ngày, bà T đang điều khiển xe máy chở theo thùng xốp màu trắng phía sau, trước bụng có đeo một chiếc túi xách, lưu thông từ Tam Trinh – Kim Ngưu.

Lúc này, 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) đèo nhau vượt lên áp sát, cướp giật chiếc túi của bà T. Do không làm chủ được tay lái, bà T ngã ra đường. Nạn nhân sau đó được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương nặng, đến chiều 5/10 thì tử vong.

Ngay sau đó, Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra, làm rõ.

Đến ngày 7/10, cảnh sát đã truy bắt được hai đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản dẫn đến hậu quả thương tâm cho bà T là Đoàn Văn Lợi và Nguyễn Hồng Dung.

Lợi và Dung là những đối tượng có “số má” khi Lợi có 4 tiền án và 1 tiền sự, Dung có 1 tiền án. Cả hai đều nghiện ma túy nặng, do cần tiền mua ma túy sử dụng nên rủ nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Theo Công an quận Hai Bà Trưng, để tránh bị phát hiện, Lợi và Dung rời nhà lúc 4h sáng. Cả hai đều nhắm tới những phụ nữ đi bán hàng sớm, thường chở hàng hóa nên ít có khả năng phòng vệ.

Công an quận Hai Bà Trưng khuyến cáo, người dân khi ra đường không nên mang theo túi xách, ví tiền, trang sức đeo bên người, sơ hở để các đối tượng có điều kiện hoạt động phạm tội. Khi di chuyển ngoài đường, người dân nên đi từ 2 người, chú ý gương chiếu hậu, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn cần tìm nơi có người để nhờ sự trợ giúp.

2 nữ lao công bị bắn đã xuất viện

áng 10-10, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng (TP Quảng Ngãi), cho biết đã hoàn tất hồ sơ, thủ tục để xuất viện cho 2 nữ lao công bị 2 nghi phạm dùng súng bắn trọng thương rạng sáng 5-10.

"Qua 5 ngày nhập viện điều trị, sức khỏe của chị Lê Thị Minh Khải (38 tuổi) và chị Võ Thị Lưu (42 tuổi), nhân viên của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi, tiến triển tốt, các vết thương sau điều trị đã cơ bản liền da, tinh thần dần ổn định"- lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng cho biết.

Đại diện Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi thăm hỏi sức khỏe 2 nữ công nhân.

Đại diện Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi thăm hỏi sức khỏe 2 nữ công nhân.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng, thời điểm nhập viện, cả chị Khải và chị Lưu đều bị đạn xuyên thấu cơ, song rất may không ảnh hưởng đến thần kinh và mạch máu nên công tác phẫu thuật và điều trị sau đó thuận lợi hơn. Phía Bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng cũng quyết định tài trợ toàn bộ chi phí điều trị cho cả 2 nữ lao công.

Như Báo Người Lao Động thông tin, rạng sáng ngày 5-10, 2 nữ lao công đang dọn vệ sinh môi trường trên đường Phạm Văn Đồng, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi thì bị 2 thanh niên lạ mặt hành hung, bắn bị thương.

Đến 7 giờ ngày 6-10, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt giữ 2 nghi phạm Nguyễn Đức Nga (23 tuổi, trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, tạm trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) và Trần Viết Đông (24 tuổi, trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, tạm trú huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) khi cả 2 đang trên đường chạy trốn.

Chính phủ đề xuất cải cách tiền lương với 6 nội dung, sau 2024 tiếp tục tăng lương bù trượt giá

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về giám sát chuyên đề, chất vấn và nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến hết Kỳ họp thứ 4 thuộc lĩnh vực Nội vụ.

Trong báo cáo, liên quan đến lĩnh vực tiền lương, Bộ trưởng Nội vụ cho biết, thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 7 khóa XII; Kết luận số 20-KL/TW của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về KT-XH năm 2021-2022 và Nghị quyết số 75/2022/QH15, Nghị quyết số 101/2023/QH15, Chính phủ đã báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ để báo cáo Ban Chấp hành Trung ương, Quốc hội về kết quả và lộ trình cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chính phủ đã đề xuất lộ trình cải cách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang với 6 nội dung cải cách theo Nghị quyết số 27-NQ/TW (dự kiến thực hiện từ ngày 1/7/2024), gồm: Xây dựng 5 bảng lương mới; Chế độ phụ cấp; Chế độ tiền thưởng; Chế độ nâng bậc lương; Nguồn kinh phí thực hiện chế độ tiền lương; Quản lý tiền lương và thu nhập.

Sau năm 2024, tiếp tục điều chỉnh tăng lương để bù trượt giá và có phần cải thiện theo mức tăng trưởng GDP cho đến khi mức lương thấp nhất đạt bằng hoặc cao hơn mức lương thấp nhất của vùng I (vùng cao nhất) của khu vực doanh nghiệp như mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 27-NQ/TW.

Căn cứ Kết luận của cấp có thẩm quyền về lộ trình cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, Chính phủ sẽ báo cáo Ban Cán sự đảng trình Bộ Chính trị xem xét, quyết định các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới để các cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản quy định cụ thể chế độ tiền lương mới đối với các đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý.

Đồng thời, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương xây dựng Báo cáo sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW.

Điện lực sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện

Ngày 10-10, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã cung cấp thông tin về việc triển khai ghi chỉ số công tơ điện.

Theo đó, đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đây chính là yếu tố quan trọng để EVNHANOI triển khai lộ trình từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng. EVNHANOI sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn một số quận, huyện.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng,… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành điện. Ảnh: EVNHANOI

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng,… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành điện. Ảnh: EVNHANOI

Bà Tô Lan Hương, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết, thời gian ghi chỉ số tiêu thụ điện năng trên công tơ điện của khách hàng sẽ được dịch chuyển về cuối tháng nhằm để khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện hàng tháng.

“Việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số nhằm tăng tính minh bạch trong công tác quản lý hoạt động đo, đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện. Bên cạnh đó, việc này còn giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu thụ điện của tháng”- Bà Hương nói.

Theo bà Hương, từ nay đến cuối năm 2023, việc thay đổi lịch ghi sẽ được thực hiện tại 21 quận, huyện; 9 quận, huyện còn lại sẽ được thực hiện vào các năm tiếp theo và hoàn thành việc thay đổi ghi chỉ số công tơ điện vào năm 2025 theo mục tiêu của EVN. EVNHANOI sẽ ký hợp đồng sửa đổi bổ sung với quý khách hàng thông qua ký hợp đồng xác nhận điện tử tại đường dẫn: Ky.evnhanoi.vn hoặc ký bản giấy hợp đồng sửa đổi, bổ sung về việc thay đổi lịch ghi chỉ số.

EVNHANOI sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện tại 21/30 quận, huyện trong năm 2023.

EVNHANOI sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện tại 21/30 quận, huyện trong năm 2023.

“EVNHANOI cam kết quyền lợi của khách hàng sử dụng điện luôn được đảm bảo do lượng điện sinh hoạt của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ trong tháng có thay đổi”- Bà Hương thông tin.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI cho hay, bắt đầu từ tháng tới, các công ty Điện lực sẽ chốt ngày ghi chỉ số vào ngày 30-11. Như vậy, số ngày trên hóa đơn điện tháng tới sẽ thay đổi. Khách hàng sẽ trả chậm tiền điện của tháng 10 và khoản này sẽ được thanh toán vào tháng kế tiếp.

“EVNHANOI sẽ có thông báo trước bằng văn bản cũng như thông qua các kênh đa phương tiện đến khách hàng trước khi triển khai ghi chỉ số công tơ. Mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số. Chi phí tiền điện thực tế mà người dân thanh toán sẽ không thay đổi”-

Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, việc điều chỉnh thống nhất ngày ghi chỉ số công tơ điện sẽ giúp cho quản lý ngành, thanh quyết toán, báo cáo số liệu thống nhất, tránh những sai sót liên quan đến việc ghi chỉ số, xuất hóa đơn.

Thầy dạy Ngọc Trinh "làm xiếc" trên mô tô bị xử phạt

Một nguồn tin của Báo Người Lao Động cho hay trong ngày 10-10, người hướng dẫn và người giao mô tô cho bà Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) "biểu diễn" các động tác quỳ, nằm trên yên khi mô tô đang di chuyển, đã đến trụ sở Đội CSGT - Trật tự Công an TP Thủ Đức làm việc.

Cả hai thừa nhận hành vi vi phạm và bị CSGT lập biên bản xử phạt hành chính đối với các hành vi này.

Hình ảnh Ngọc Trinh biểu diễn các động tác quỳ, nằm trên yên khi mô tô đang di chuyển dẫn đến tai nạn.

Hình ảnh Ngọc Trinh "biểu diễn" các động tác quỳ, nằm trên yên khi mô tô đang di chuyển dẫn đến tai nạn.

Người dạy Ngọc Trinh "thả dáng" mạo hiểm (nằm trên yên xe khi môtô đang di chuyển), cũng là người cùng thực hiện động tác tương tự khi cả hai lưu thông trên đường Võ Chí Công (Khu Công nghệ cao, TP Thủ Đức). Vì hành động bất chấp quy định pháp luật này, Ngọc Trinh đã gặp tai nạn giao thông và nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Chiếc mô tô bị Công an TP Thủ Đức tạm giữ.

Chiếc mô tô bị Công an TP Thủ Đức tạm giữ.

Chủ của mô tô đang bị Đội CSGT - Trật tự Công an TP Thủ Đức tạm giữ thừa nhận biết Ngọc Trinh không có bằng lái xe A2 nhưng vẫn giao mô tô phân khối lớn cho người mẫu này điều khiển.

Trước đó, Phòng CSGT TP HCM và Đội CSGT – Trật tự Công an TP Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Trần Thị Ngọc Trinh về các lỗi: Điều khiển phương tiện che lấp biển số, không có giấy đăng ký xe, không có giấy phép lái xe, nằm trên yên xe điều khiển xe.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh để xử lý đối với clip Ngọc Trinh có hành vi buông cả 2 tay khi điều khiển mô tô trên đường Trần Bạch Đằng (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức). Đây là đường nội bộ hiện được Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh quản lý, đầu tư và xây dựng trong khu đô thị Thủ Thiêm, chưa bàn giao cho cơ quan nhà nước quản lý.

Lực lượng CSGT đánh giá việc người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội có những hình ảnh vi phi phạm pháp luật, thách thức dư luận cũng như lực lượng chức năng sẽ tạo ra những hệ luỵ rất lớn cho xã hội, làm xấu đi hình ảnh của những người làm nghệ thuật chân chính.

Do vậy, ngoài việc xử lý nghiêm thì cần sự lên án của xã hội để những người hâm mộ là các bạn trẻ không cổ suý, bắt chước làm theo những hành vi sai trái đó.

Cuộc sống mới của cặp song sinh Hiếu - Nghĩa theo mẹ rong ruổi đi bán vé số từ lúc đỏ hỏn
Hiện các con đã lớn, thùng xe chật, chị Trâm không muốn con phải rong ruổi cùng mẹ mưu sinh, muốn con ở nhà tự chơi với nhau và có bà cố trông coi.

Những câu chuyện cảm động

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại