Tin tức 24h nổi bật: Bố chết lặng thấy con nằm bất động trong bồn tắm sau khi ra ngoài 30 phút

Ngày 19/04/2017 18:34 PM (GMT+7)

Đang tắm cho con gái thì bố cháu bé có việc phải ra ngoài, khi quay lại người bố hốt hoảng thấy con mình nằm bất động trong bồn tắm.

Bố chết lặng thấy con nằm bất động trong bồn tắm sau khi ra ngoài 30 phút

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết mới tiếp nhận cháu N.N.T. (8 tuổi, ở Hà Nội) trong tình trạng suy hô hấp nặng, da môi tái, hôn mê sâu, đồng tử giãn, không có phản xạ ánh sáng, tiên lượng tử vong cao.

Bệnh nhân được điều trị tích cực như: hồi sức hô hấp/tuần hoàn, chống phù não. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân vẫn hôn mê sâu, phản xạ ánh sáng yếu, rối loạn nước điện giải.

Tin tức 24h nổi bật: Bố chết lặng thấy con nằm bất động trong bồn tắm sau khi ra ngoài 30 phút - 1

Sơ cứu đúng cách giúp trẻ thoát khỏi cơn nguy kịch.

“Do bị ngạt nước quá lâu, tình trạng bệnh nhi quá nặng, gia đình đã xin về và cháu bé đã tử vong", TS.BS Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Điều trị tích cực (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho hay.

Theo thông tin từ người nhà, trước đó, người bố đang tắm cho con gái thì có việc phải ra ngoài, 30 phút sau quay lại người bố đã thấy con bất động trong bồn tắm nên vội đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Phía Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo, tình trạng đuối nước thường xảy ra rất nhanh, nếu phát hiện muộn rất khó cứu hoặc cứu được cũng để lại di chứng ở não, hệ thần kinh hoặc sống đời sống thực vật. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải hết sức nâng cao ý thức quản lý, giám sát, không để các em tự do tắm sông, biển, hồ bơi, bồn tắm… mà không có người lớn trông nom.

Lời khai đầu tiên của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Tờ Sankei dẫn nguồn từ các nhân viên điều tra Nhật Bản cho biết nghi phạm Yasumasa Shibuya đã có những lời khai ban đầu liên quan tới cái chết của bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh.

Theo đó, Yasumasa khai rằng vào buổi sáng bé Linh bị bắt cóc, tức ngày 24/3, y vẫn đưa các con tới Trường tiểu học Mutsumi số 2, cùng trường với bé Linh.

 Tin tức 24h nổi bật: Bố chết lặng thấy con nằm bất động trong bồn tắm sau khi ra ngoài 30 phút - 2

Nghi phạm Yasumasa Shibuya đã có những lời khai ban đầu với cơ quan điều tra

Tuy nhiên, y phủ nhận có liên quan tới cái chết của bé Linh. Yasumasa khai rằng sau khi đưa con đi học, y cảm thấy không được khỏe nên đã về nhà. Yasumasa khẳng định với cơ quan điều tra: "Tôi đã ở nhà vào buổi sáng ngày 24/3".

Lời khai này của nghi phạm lại mâu thuẫn với những chứng cứ mà cảnh sát thu thập được trong quá trình điều tra. 

Tinh trùng có thể chữa khỏi bệnh ung thư ở nữ giới

Mới đây, các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Nano của Đức đã thử nghiệm một cách thức mới để điều trị ung thư ở các bệnh nhân nữ. Được biết, vật liệu chính được sử dụng trong phương pháp này đó chính là tinh trùng – thứ mà mọi nam giới đều có.

Các nhà nghiên cứu cho biết để điều trị các khối u và các bệnh khác bên trong đường âm đạo thì tinh trùng là sự lựa chọn an toàn và tự nhiên nhất. Theo đó, họ muốn sử dụng kỹ năng định hướng của tinh trùng để giúp đưa thuốc vào hệ thống sinh sản nữ nhanh hơn và hiệu quả hơn các phương pháp hiện có.

Tin tức 24h nổi bật: Bố chết lặng thấy con nằm bất động trong bồn tắm sau khi ra ngoài 30 phút - 3

Cơ chế hoạt động của tinh trùng mang thuốc

Để làm được điều này, các nhà nghiên cứu đã ngâm tinh trùng vào dung dịch thuốc rồi phủ lên đó một lớp “mũ” nanometric sắt. Đồng thời họ cũng gắn nam châm vào đó để điều khiển tinh trùng đi đúng hướng đến khối u cần tiêu diệt. Khi tiếp cận được khối u, lớp nanometric sắt sẽ tự động mở ra để nhanh chóng giải phóng thuốc.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm ý tưởng của họ bằng cách sử dụng tinh trùng bò, có kích thước tương tự tinh trùng người. Kết quả cho thấy, tuy chiếc “mũ” làm giảm đáng kể tốc độ di chuyển của tinh trùng tới 43%, 15 trong số 22 tế bào tinh trùng mang thuốc được thử nghiệm đã có thể giải phóng thành công loại thuốc mà chúng mang theo.

Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp này hiệu quả hơn trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư trong vòng 48 giờ đầu tiên so với cách dùng thuốc truyền thống với cùng liều lượng. Tuy nhiên, kết quả này diễn ra trong môi trường phòng thí nghiệm chứ không phải trong cơ thể. 

Bắt chước phim hoạt hình, cậu bé nhảy từ tầng 5 xuống đất

Sáng 15/4, một video chia sẻ trên mạng xã hội khiến cho tất cả các bậc phụ huynh phải bàng hoàng, hoảng sợ. Video quay lại cảnh một bé trai nằm trên mặt đất bên cạnh là người mẹ khóc lóc đau đớn. Để làm rõ sự việc, phóng viên đã đến thành phố Côn Sơn, tỉnh Tô Châu, Trung Quốc. Tuy nhiên, phóng viên không nghĩ rằng lý do phía sau vụ việc lại khiến mọi người ớn lạnh đến vậy.

Tin tức 24h nổi bật: Bố chết lặng thấy con nằm bất động trong bồn tắm sau khi ra ngoài 30 phút - 4

Bé trai nhảy từ tầng 5 xuống đất.

Một nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy đứa trẻ rơi xuống đất. Lúc đó, bé trai này đã rơi xuống sàn bê tông trước cửa hiệu cắt tóc.

Được biết, bé rơi từ tầng 5 của một tòa nhà chung cư. Tuy nhiên, trên thực tế tòa nhà này có chiều cao tương đương với chung cư 10 tầng bình thường. Mọi người đã lập tức gọi điện cho cảnh sát và gia đình bé vội vã đến hiện trường.

Chia sẻ về lý do, các bác sĩ cho biết, cậu bé ở nhà một mình và bắt chước phim hoạt hình đã cầm ô nhảy từ tầng 5 xuống. Rất may, bé rơi vướng vào tầng 2 và rơi xuống trúng 1 người trước khi nằm trên nền bê tông. 

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h