Tin tức 24h: Ông Lê Tùng Vân được đệ tử quỳ rạp tặng quà, hé lộ tình trạng hiện tại

H.A - Ngày 04/02/2022 19:06 PM (GMT+7)

Sau clip đăng tải vào đêm giao thừa, mới đây "thầy ông nội" lại tiếp tục xuất hiện, được các "đệ tử" sẽ quỳ xuống tặng quà, chúc tụng. 

6 diễn biến

Ông Lê Tùng Vân được đệ tử quỳ rạp tặng quà, hé lộ tình trạng hiện tại

Đêm giao thừa, thầy ông nội Lê Tùng Vân và tất cả các thành viên trong Tịnh Thất Bồng Lai đã xuất hiện trong một clip của Nhị Nguyên – người cùng sống ở Thiền Am bên bờ vũ trụ với tiêu đề: "Lần đầu thầy ông nội và Thiền Am đón đêm giao thừa trong nước mắt! Nhận điềm báo cực xấu". Đoạn clip này gây tranh cãi khi liên tục lia vào các em nhỏ và những người phụ nữ sống tại đây. Khi được hỏi, các em nhỏ bày tỏ sự nhớ nhung, rơi nước mắt khi nhắc đến các "thầy" đang bị bắt giam. 

Mới đây, Tịnh Thất Bồng Lai lại đăng tải thêm một clip mới, trong đó "thầy ông nội" Lê Tùng Vân là nhân vật chính. Theo lời của Nhị Nguyên - người dẫn dắt video thì đây lễ mừng tuổi ông Lê Tùng Vân, là hoạt động thường niên của Tịnh thất Bồng Lai mỗi dịp đầu năm mới.

Video ông Lê Tùng Vân nằm trên võng, thay vì ngồi như mọi năm do sức khỏe yếu hơn nhiều

Trong clip, ông Lê Tùng Vân nằm trên võng, bát hương và lễ vật để ở bàn phía trước mặt, các "đệ tử" sẽ quỳ xuống hành lễ, và chúc tụng, tặng quà "thầy ông nội".  

Nhị Nguyên cho biết mọi năm trong các buổi lễ thế này, thầy ông nội sẽ ngồi đàng hoàng, nhưng năm nay sức khỏe yếu đi nhiều nên phải nằm trên võng. 

Một nữ đệ tử đại diện chúc tuổi ông Lê Tùng Vân đã ca ngợi ông Lê Tùng Vân và khẳng định: "Cha mẹ chỉ cho thể xác, cha mẹ không hiểu nhiều về đạo đức, chúng con cần có thầy để khai mở tâm hồn, từ vô minh đến minh triết" và muốn xin ở lại "thiền am" để được chết bên cạnh ông Lê Tùng Vân.

Tin tức 24h: Ông Lê Tùng Vân được đệ tử quỳ rạp tặng quà, hé lộ tình trạng hiện tại - 1

Người này cũng nhắc đến 3 đồ đệ của "thầy ông nội" đang bị tạm giam và liên tục khẳng định: "Mình đã đi hơn nửa đời người rồi. Không có người giả tu nào kiên nhẫn như vậy đâu, chỉ có người tu thật thôi, Mình sẽ tiếp tục đi hoài, đi mãi trên con đường vũ trụ mênh mông".

Đặc biệt, Nhị Nguyên cũng sử dụng nhiều chi tiết để "mua" lòng thương cảm như liên tục nói về sự eo hẹp kinh tế, sự thiếu vắng người trong ngày Tết, nhắc đến sức khỏe sa sút của ông Lê Tùng Vân. Ngoài ra, clip còn việc hình ảnh trẻ em liên tục được xuất hiện trong clip cũng gây tranh cãi.

Trước đó, những vụ lùm xùm liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai đã thu hút sự quan tâm cua dư luận. Cơ quan điều tra tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ) và điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm vi lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Có 4 bị can bị khởi tố gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), cùng ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An. Trong đó, bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú còn 3 bị can còn lại bị tạm giam.

Nguồn: (Tổng hợp)

Khách qua hai sân bay lớn nhất cả nước tiếp tục tăng đột biến ngày mùng 4 Tết Nhâm Dần

Trong ngày hôm nay, 4/2, tức mùng 4 Tết Nguyên đán, sân bay quốc tế Nội Bài khai thác 332 chuyến bay với khoảng 48.000 khách. Trong số này, có tới 30.000 khách bay nội địa và 18 nghìn khách đến.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc thông tin, khách qua cảng Nội Bài chủ yếu tập trung vào các khung giờ từ 7 - 8h sáng (2,8 nghìn khách), 8 - 9h sáng (hơn 2 nghìn khách), 14 - 15h (hơn 2,2 nghìn khách).

Những ngày này, hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đều tăng cường hỗ trợ khách tại quầy làm thủ tục hàng không và trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu

Trong ngày hôm qua, 3/2, sân bay Nội Bài khai thác 340 chuyến bay với 47.000 khách.

Khách qua lại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày mùng 4 Tết Nhâm Dần dự kiến xấp xỉ 100.000 lượt

Khách qua lại sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày mùng 4 Tết Nhâm Dần dự kiến xấp xỉ 100.000 lượt

Tương tự như Nội Bài, trong ngày hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đón lượng khách cao kỷ lục từ đầu mùa Tết.

Cụ thể, sân bay dự kiến khai thác 704 chuyến bay với hơn 97,7 nghìn khách. Trong số này, có 324 chuyến bay đi từ ga quốc nội với hơn 36,7 nghìn khách; 323 chuyến bay đến với hơn 60 nghìn khách.

Trước đó, trong ngày hôm qua, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ khai thác 528 chuyến với 83,6 nghìn khách.

Đáng chú ý, nếu như lượng khách bay từ Tân Sơn Nhất ngày hôm nay không tăng quá nhiều (tăng gần 4 nghìn khách) thì lượng khách từ các chuyến bay đến tăng đột biến từ hơn 42 nghìn khách lên hươn 60.000 khách (tương đương 50%).

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, ga quốc nội đi trong ngày hôm nay đông nhất trong khung giờ từ 6 - 8h sáng. Trong khi đó, ga quốc nội đến dự kiến đông nhất trong khung giờ từ 15 - 16h với 24 chuyến bay, hơn 4,3 nghìn khách.

Lượng khách đến tăng đột biến đã gây ra tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng từ chiều tối qua tại sân bay. Do vậy, Cảng vụ hàng không miền Nam đã phải làm việc với Sở GTVT, Hiệp hội vận tải taxi, cũng như yêu cầu các đơn vị tại Tân Sơn Nhất căn cứ kế hoạch phục vụ Tết đã xây dựng có phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/khach-qua-hai-san-bay-lon-nhat-ca-nuoc-tiep-tuc-tang-dot-bie...

Sơn La: Chồng dùng súng tự chế bắn vợ rồi bỏ trốn, để lại 6 con nhỏ bơ vơ

Ngày 4/2, lãnh đạo UBND xã Mường Lạn (huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ chồng nghi sát hại vợ bằng súng tự chế rồi bỏ trốn.

Tang vật của vụ án. Ảnh: Pháp luật Plus

Tang vật của vụ án. Ảnh: Pháp luật Plus

Trước đó, tối ngày 30/1, người dân ở bản Khá (xã Mường Lạn), nghe thấy tiếng súng phát ra từ nhà ông Hạng A Do (36 tuổi) nên chạy sang thì phát hiện bà G.T.M. (SN 1987, vợ ông Do) tử vong. Riêng ông Do rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường điều tra nguyên nhân, tập trung truy bắt nghi phạm.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện có một khẩu súng săn tự chế.

Được biết, vợ chồng ông Do đã có với nhau 6 người con, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong những ngày Tết vừa qua, cả 6 người con nhỏ đều được gửi cho ông nội chăm sóc. 

Theo ông Lò Trọng Đại - Chủ tịch UBND xã Mường Lạn, lực lượng công an làm việc xuyên Tết để truy bắt nghi phạm nhưng đến nay chưa có kết quả.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/son-la-chong-dung-sung-tu-che-ban-vo-roi-bo-tron-de-lai...

Tai nạn thương tâm ở Bình Thuận, 1 người tử vong, 3 người hoảng loạn

Ngày 4-2, gia đình tổ chức đưa thi thể của anh T.H.T (19 tuổi, ngụ Cái Nước, Cà Mau) từ tỉnh Bình Thuận về quê an táng, sau khi nạn nhân bị chết đuối do lật xuồng trong lúc chụp ảnh cùng bạn giữa lòng hồ Sông Móng

Thông tin ban đầu, chiều 3-2, anh T. cùng 3 người bạn dùng xuồng gỗ để bơi ra lòng hồ Sông Móng (xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) để chơi, chụp ảnh. Đang vui chơi, chiếc xuồng bất ngờ nghiêng và lật ngay sau đó, khiến 4 người bị rơi xuống nước.

Người dân địa phương đã lao xuống cứu được 3 người, riêng anh T. bị mất tích. Sau khoảng 1 giờ tìm kiếm, thi thể anh T. được tìm thấy gần hiện trường vụ lật xuồng.

Hiện trường vụ lật xuồng ở hồ Sông Móng khiến một thanh niên tử vong ở Bình Thuận, ảnh: CTV

Hiện trường vụ lật xuồng ở hồ Sông Móng khiến một thanh niên tử vong ở Bình Thuận, ảnh: CTV

Anh T.H.T cùng gia đình từ quê Cà Mau đến Bình Thuận làm thuê cho vườn thanh long, hoàn cảnh khó khăn. Để hỗ trợ nạn nhân chi phí về quê mai táng, một nhóm thiện nguyện tại Bình Thuận đã quyên góp kinh phí hơn 15 triệu đồng thuê xe vận chuyển, phí mai táng.

Gần 2 năm trước, cũng tại khu vực hồ Sông Móng này, một nhóm học sinh lớp 10 khi chèo xuồng ra hồ chơi cũng bị lật, khiến 1 em tử vong.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/tai-nan-thuong-tam-o-binh-thuan-1-nguoi-tu-vong-3-nguoi-hoan...

Giá vàng hôm nay 4/2: Tăng phiên thứ hai liên tiếp trước dự báo tích cực về xu hướng

Đầu giờ sáng ngày 4/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tăng 0,07% lên 1.805,6 USD/ounce vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 2 cũng tăng 0,12% lên 1.806,35 USD.

Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết vàng một lần nữa bị ảnh hưởng bởi thực tế là các ngân hàng trung ương đang dần đi đến ý tưởng rằng chính sách thắt chặt sẽ được áp dụng để kiểm soát lạm phát.

"Rõ ràng là Fed là ngân hàng trung ương cuối cùng chấp nhận rằng họ đã đánh giá thấp vấn đề lạm phát và thị trường đang định giá vào nhiều đợt tăng lãi suất", ông Erlam chia sẻ. 

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, vì điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. 

Theo nhà phân tích Han Tan của Extinity, vàng có thể tăng giá nhờ báo cáo việc làm suy yếu của Mỹ, buộc các thị trường phải xem xét lại mức độ kiểm soát lạm phát của Fed. 

Vàng giữ nhịp tăng

Vàng giữ nhịp tăng

Tại Việt Nam, trong phiên giao dịch cuối cùng của năm cũ, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết 61,8-62,52 triệu đồng/lượng thời điểm khép lại phiên cuối tuần qua; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng chốt tuần và chốt năm Tân Sửu tại 61,75-62,50 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu phục hồi mạnh phiên cuối tuần 320 nghìn đồng và chốt tại 53,24-53,99 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng phục hồi nhẹ và khép lại tuần giao dịch với giá 52,95-53,65 triệu đồng/lượng mua vào bán ra….

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-4-2-tang-phien-thu-hai-lien-tiep-truoc-du-bao-tich-c...

Mùng 4 Tết Nhâm Dần: 29 vụ TNGT, hơn 400 xe bị tạm giữ trên đường du Xuân

Tin từ Cục CSGT (Bộ Công an), trong ngày mùng 4 Tết Nhâm Dần, toàn quốc xảy ra 29 vụ TNGT làm thương vong 39 người.

CSGT Hà Nội kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy trong dịp đầu Xuân Nhâm Dần

CSGT Hà Nội kiểm tra chuyên đề nồng độ cồn đối với người điều khiển xe máy trong dịp đầu Xuân Nhâm Dần

Cụ thể, trong ngày mùng 4 Tết Nhâm Dần, toàn quốc xảy ra 29 vụ TNGT, làm chết 17 người, bị thương 22 người. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, giảm 2 người bị thương. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 giảm 7 vụ; giảm 3 người chết, giảm 20 người bị thương.

Trong đó, trên tuyến đường bộ xảy ra 28 vụ TNGT, làm chết 17 người, bị thương 21 người; tuyến đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn, bị thương 1 người; còn trên tuyến đường thuỷ nội địa, không xảy ra tai nạn.

Ngày mùng 4 Tết, riêng đối với tuyến đường bộ, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 1.133 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 1 tỷ đồng; tạm giữ 7 xe ô tô, 417 xe mô tô; tước 36 GPLX các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 126 trường hợp, số phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát 627 trường hợp.

Đáng lưu ý, qua hệ thống giám sát xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến cao tốc: Số phương tiện phát hiện qua hệ thống giám sát: 288 trường hợp; Số phương tiện dừng lập biên bản (xử phạt trực tiếp): 4 trường hợp; Số phương tiện đã gửi thông báo vi phạm: 186 trường hợp.

Nguồn: https://www.atgt.vn/mung-4-tet-nham-dan-29-vu-tngt-hon-400-xe-bi-tam-giu-tren-duong-du-...

Động thái bất ngờ của ông Lê Tùng Vân ngày Tết, CĐM phẫn nộ chi tiết mua nước mắt
Sự xuất hiện của thầy ông nội Lê Tùng Vân và tất cả các thành viên trong Tịnh Thất Bồng Lai trong dịp đầu năm mới đã gây nhiều tranh cãi. 

Tịnh thất Bồng Lai

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h