Tin tức 24h: Dự báo chi tiết thời tiết từ nay đến mùng 5 Tết Nguyên đán 2021

HÀ ANH - Ngày 01/02/2021 19:01 PM (GMT+7)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia quốc gia thông tin tình hình thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, thời gian từ hôm nay tới hết mùng 5 Tết.

Dự báo chi tiết thời tiết từ nay đến mùng 5 Tết Nguyên đán 2021

Tại miền Bắc, từ hôm nay đến 26 tháng chạp, trời ít mưa, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ, nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ.

Vào 27 và 28 tháng Chạp, trời có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ, nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ.

Ngày 29 và 30 Tết, trời nắng, đêm không mưa. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ, nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ.

Từ mùng 1-5 Tết, trời ít mưa, trưa chiều trời nắng ấm.

Tin tức 24h: Dự báo chi tiết thời tiết từ nay đến mùng 5 Tết Nguyên đán 2021 - 1

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, từ nay đến 26 tháng Chạp, trời có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng, riêng ngày 22 tháng Chạp, các tỉnh phía Nam có mưa rải rác. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, riêng 22 tháng Chạp từ 21-24 độ, nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ.

Đêm 26 và ngày 27 tháng Chạp, các tỉnh phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ, nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ.

Đêm 27 và ngày 28 tháng Chạp, trời có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ, nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ.

Ngày 29 và 30 Tết, ngày nắng, đêm không mưa. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ.

Từ mùng 1-5 Tết, trời ít mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày trời nắng.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ 21 đến ngày 30 Tết, đêm có mưa rào cục bộ, ngày nắng. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 24-27 độ, phía Nam 28-31 độ, nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 19-22 độ, phía Nam 21-24 độ. Từ mùng 1-5 Tết, trời ít mưa, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên, từ nay đến mùng 5 Tết, đêm có mưa rào cục bộ, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ, nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ.

Nam Bộ từ nay đến 30 Tết, đêm có mưa rào cục bộ, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 30-34 độ, nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Từ mùng 1-5 Tết, trời không mưa, ngày trời nắng, cục bộ có nơi có nắng nóng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bản tin thời tiết Tết sẽ tiếp tục được cập nhật liên tục trong những ngày tới.

“Tết này chưa vui lắm thì Tết sau vui hơn, quan trọng là sức khoẻ"

Từ 6h sáng nay (1/2), trung tâm Y tế TP.Hải Dương đã trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm đối với những người dân sống xung quanh khu vực có bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Khu dân cư Trần Nội, phường Thạch Khôi, Hải Dương. Đây là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại TP.Hải Dương.

Bệnh nhân dương tính Đ.V.V. sinh sống tại cụm khu 2, phường Trần Nội có lịch trình di chuyển phức tạp, dày đặc. Trước khi phát hiện dương tính, anh V. có đến viếng 2 đám tang trên địa bàn khu dân cư Trần Nội, phường Thạch Khôi.

Ngay từ chiều qua (31/1), toàn bộ 20 hộ dân tại Khu 2 và khu dân cư Trần Nội đều đã được cách ly, phong tỏa 21 ngày. Bà Lê Thanh Hường - Trạm trưởng trạm Y tế phường Thạch Khôi, cho biết, ngay từ khi nhận thông tin vào đêm 30/1, cơ quan chức năng đã thông báo qua loa truyền thanh tới toàn bộ người dân trên địa bàn. Tiến hành truy vết và xác định gần 700 trường hợp liên quan đến trường hợp nói trên.

Tin tức 24h: Dự báo chi tiết thời tiết từ nay đến mùng 5 Tết Nguyên đán 2021 - 2

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở phường Thạch Khôi, Hải Dương.

“Chiều 31/1, chúng tôi đã tiếp nhận quyết định vùng cách ly y tế 21 ngày đối với 20 hộ dân tại khu 2 và khu dân cư Trần Nội. Từ ngày 28/1, chúng tôi gần như túc trực 24/24h tại trạm Y tế phường nên mọi công tác đều chủ động, nhanh chóng và không gặp quá nhiều khó khăn. Dự kiến, toàn bộ mẫu xét nghiệm sẽ được lấy xong ngay trong ngày hôm nay”, bà Hường nói.

Khu dân cư Trần Nội có khoảng 300 nhân khẩu do đó công tác đảm bảo an toàn theo phương châm 4 tại chỗ được đề cao. Theo chia sẻ của ông Đào Văn Hiển - Phó Bí thư thường trực UBND phường Thạch Khôi, người dân đã sẵn sàng cho việc cách ly 21 ngày với phương châm 4 tại chỗ.

Về công tác lập chốt cách ly, các lực lượng cựu chiến binh, công an, dân quân, cán bộ phường đã phối hợp chặt chẽ với gần 80 thành viên tại khu vực phường nhằm đảm bảo an toàn tối đa.

“Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị 1 tấn bắp cải, hàng trăm kg gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết để sử dụng trong tình huống khẩn cấp. Người dân Thạch Khôi xác định Tết này chưa vui lắm thì Tết sau vui hơn, nhưng tính mạng, sức khỏe là quan trọng hơn cả”, ông Hiển nói.

Theo ghi nhận, hầu hết người dân phường Thạch Khôi đều chấp hành tốt các quy định về cách ly y tế. Bà Vũ Thị Tuyết (60 tuổi, người dân khu dân cư Trần Nội) cho biết, từ khi biết tin, mọi người đã chủ động thực hiện các biện pháp an toàn y tế cho chính mình như sát khuẩn tay và đeo khẩu trang y tế.

“Hai ngày qua, cứ 3 tiếng, chúng tôi lại vệ sinh nhà cửa một lần. Các nhu yếu phẩm tạm thời vẫn có thể xoay xở. Hàng xóm, láng giềng đều sẵn sàng chia sẻ với phương châm cùng nhau chung sức chống dịch. Hôm nay, trong làng có đám tang nhưng mọi người đều chia sẻ động viên qua điện thoại để đảm bảo an toàn”, bà Tuyết chia sẻ.

(Theo Người Đưa Tin)

Triệu tập 2 người phát tán thông tin cá nhân của người đi cách ly lên mạng

Theo Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng, ngày 31/1, bà Trần Dương Quyên, chủ sử dụng tài khoản Facebook “Quyen Tran”; ông Bùi Văn Tư, chủ sử dụng tài khoản Facebook “Bún đậu Đà Lạt”, đã đăng tải quyết định đưa 3 cá nhân ngụ tại phường 6 và phường 9, TP Đà Lạt đi thực hiện cách ly để phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Hành vi phát tán trái pháp luật thông tin cá nhân người khác của bà Quyên, ông Tư đã gây ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của những người thực hiện việc cách ly phòng chống dịch bệnh, gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Tin tức 24h: Dự báo chi tiết thời tiết từ nay đến mùng 5 Tết Nguyên đán 2021 - 3

Cơ quan chức năng làm việc với hai người vi phạm

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Quyên và ông Tư đã thừa nhận việc làm sai trái của mình. Nguyên nhân là do bản thân chưa nắm rõ quy định pháp luật, chỉ xuất phát ý định ban đầu chia sẻ thông tin để mọi người biết để phòng ngừa dịch bệnh nên vô tình vi phạm. Sau khoảng 30 phút đăng tải, cả hai người này đã xóa bỏ những thông tin trên.

Sau khi giải thích các quy định của pháp luật cho hai người vi phạm, xét thấy hành vi của bà Quyên và ông Tư chưa gây hậu quả nghiêm trọng, hai người đã kịp thời chủ động gỡ bỏ thông tin sau 30 phút đăng tải, Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng đã nhắc nhở, cảnh cáo bà Quyên, ông Tư không được tái phạm.

Bình Dương: 2 ông cháu tử vong sau va chạm với xe tải

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h ngày 1/2 trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn qua phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Thời điểm trên, xe tải mang biển số 51C-137.70 do Đỗ Trọng Nguyên (40 tuổi, ngụ TPHCM) điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng từ quốc lộ 13 đi vào đường Phú Lợi.

Tin tức 24h: Dự báo chi tiết thời tiết từ nay đến mùng 5 Tết Nguyên đán 2021 - 4

Hiện trường vụ tai nạn giao thông

Khi xe lưu thông đến phường Phú Hoà thì xảy ra va chạm với xe máy mang biển số 93T1-9398 do ông Nguyễn Văn Năm (65 tuổi, ngụ Bình Dương) chở theo cháu trai Nguyễn Hoàng Minh (7 tuổi) và 1 cháu gái khoảng 4 tuổi, điều khiển chiều ngược lại đang rẽ qua đường. Sau va chạm, cả 3 ông cháu ngã xuống đường khiến bánh xe tải cán chết người ông và cháu trai.

Riêng bé gái may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Ghi nhận tại hiện trường, thi thể cháu bé nằm cách xe máy một đoạn.

Theo một số nhân chứng, các nạn nhân trong vụ tai nạn là ông cháu.

Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng có mặt để đặt biển cảnh báo, phân luồng giao thông tránh ùn tắc.

Tour Tết bị hủy hàng loạt, doanh nghiệp du lịch lại làm đơn cầu cứu

Ngày 1-2, Hiệp hội Du lịch TP HCM (HTA) đã gửi văn bản đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, UBND TP HCM và các cơ quan liên quan kiến nghị về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo Hiệp hội Du lịch TP HCM, sau các ca nhiễm Covid-19 mới ở Hải Dương, Quảng Ninh…, du khách đã đồng loạt hoãn, hủy tour, chương trình du lịch, đặc biệt là các tour Tết đã đăng ký trước đó. Điều này một lần nữa chồng chất khó khăn cho doanh nghiệp du lịch khi phải hoàn lại tiền cọc hoặc dời ngày vô thời hạn đối với khách hàng, trong khi vẫn phải thanh toán tiền cho các đơn vị cung ứng dịch vụ, thương lượng để cùng chia sẻ rủi ro.

Tin tức 24h: Dự báo chi tiết thời tiết từ nay đến mùng 5 Tết Nguyên đán 2021 - 5

Doanh nghiệp du lịch tiếp tục gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trong ảnh: Du khách tham quan một điểm đến ở Quảng Ninh.

Trước những thiệt hại dồn dập và nặng nề của đại dịch đến doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch TP kiến nghị cơ quan chức năng có chủ trương linh hoạt hơn nữa để doanh nghiệp cầm cự vượt qua đại dịch.

Theo đó, Hiệp hội Du lịch TP HCM kiến nghị miễn hoặc giảm 50% thuế GTGT cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cơ sở lưu trú, vận chuyển, lữ hành, du lịch đến hết năm 2021. Vì hiện đa số doanh nghiệp lữ hành đều không có doanh thu, phải bù lỗ do phát sinh lãi vay và các chi phí khác…

Miễn tiền thuê đất đối với doanh nghiệp du lịch trong năm 2021 và 2022. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận gói vay ưu đãi lãi suất 0%, để giữ chân người lao động, cũng như đẩy nhanh tiến độ phục hồi. Đồng thời, kéo dài thời gian trả nợ ngân hàng đến hạn để doanh nghiệp không rơi vào phát sinh nợ xấu.

Doanh nghiệp du lịch cũng kiến nghị miễn phí cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nội địa, thẻ hướng dẫn viên du lịch trong năm 2021. Giảm giá điện với các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn trong năm nay; cho phép doanh nghiệp du lịch và người lao động chậm nộp BHXH năm nay đến hết tháng 6-2022, đồng thời điều chỉnh quy định về quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp năm 2021…

Hà Nội: Học sinh nghỉ Tết sớm phòng Covid-19, phụ huynh chật vật gửi con
Học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm phòng dịch Covid-19, phụ huynh vẫn đi làm nên phải chật vật gửi con, dẫn đến không ít tình huống "khóc dở mếu dở".
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h