Tin tức 24h: Uống sữa non Hàn Quốc trộn sữa mẹ, bé gái 3 tháng tuổi bị sốc phản vệ

Ngày 22/01/2020 19:40 PM (GMT+7)

Thấy con gái biếng ăn, gia đình pha sữa non trộn sữa mẹ và cho trẻ ăn. Khi mới uống được 80 ml, bé gái xuất hiện các ban ở miệng rồi lan dần ra mặt và toàn thân, trẻ kích thích, quấy khóc.

Uống sữa non Hàn Quốc trộn sữa mẹ, bé gái 3 tháng tuổi bị sốc phản vệ

Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 22-1 cho biết vừa tiếp nhập cấp cứu cho trường hợp bệnh nhi 3 tháng tuổi trong tình trạng tím tái toàn thân, khó thở, nhịp tim nhanh trên 200 lần/ phút sau khi uống sữa non trộn với sữa mẹ.

Bệnh nhi là bé N.T.M. (3 tháng tuổi, ở TP Hà Nội) được gia đình đưa tới Trung tâm cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi gia đình nghe tư vấn của bạn mua sữa non của Hàn Quốc trộn với khoảng 160 ml sữa mẹ cho trẻ bú bình. Khi mới được 80 ml, bé gái xuất hiện các ban ở miệng rồi lan dần ra mặt và toàn thân, trẻ kích thích, quấy khóc.

Tin tức 24h: Uống sữa non Hàn Quốc trộn sữa mẹ, bé gái 3 tháng tuổi bị sốc phản vệ - 1

Bệnh nhi nguy kịch sau uống sữa non để chữa biếng ăn

Tại bệnh viện, cháu bé được các bác sĩ nhanh chóng đặt nội khí quản hỗ trợ hô hấp, sử dụng adrenalin tiêm bắp sau đó truyền tĩnh mạch theo phác đồ và chuyển lên Khoa Điều trị tích cực để theo dõi. Sau 12 tiếng, bệnh nhi vẫn chưa thoát được thở máy và thuốc vận mạch. Bác sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết bé là trường hợp thứ 3 bị sốc phản vệ do sữa mà khoa tiếp nhận trong vòng hơn 1 năm qua.

Trước đó nửa năm, một bé trai 7 tháng tuổi cũng được gia đình đưa đi cấp cứu do có biểu hiện sốc trong khi dùng sữa công thức. Lúc đầu bé chỉ bị mẩn đỏ khắp người nhưng sau 1 tiếng các triệu chứng nặng xuất hiện rầm rộ như nôn, tím đầu ngón tay ngón chân.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Nuôi con bằng sữa mẹ là một biện pháp tự nhiên, kinh tế và hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Tài xế xe buýt bị phạt 17 triệu đồng vì bữa rượu tối hôm trước

Sáng 21/1, tài xế Lê Thành Tuấn (Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu) bị CSGT phát hiện có nồng độ cồn khi đang lái xe buýt. Theo Nghị định 100/2019, CSGT đã tạm giữ xe buýt, phạt ông Tuấn 17 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 17 tháng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Ngô Văn Hùng, Giám đốc Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu, cho biết đã đình chỉ công tác với tài xế Tuấn, yêu cầu người này tường trình lại sự việc.

Tin tức 24h: Uống sữa non Hàn Quốc trộn sữa mẹ, bé gái 3 tháng tuổi bị sốc phản vệ - 2

Tài xế xe buýt bị phạt 17 triệu, tước giấy phép lái xe 17 tháng. Ảnh: Đ.X

Khi được hỏi, tài xế Tuấn cho biết tối hôm trước có uống rượu bia trong bữa liên hoan tất niên tại nhà, sau đó ngủ một giấc đến sáng. Ông Tuấn tưởng đã hết cồn nên vẫn đi làm bình thường.

Lãnh đạo Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu khẳng định tài xế Tuấn nhận ca từ sáng sớm (4h45), đến 7h30 thì bị CSGT xử phạt, ít có khả năng uống rượu trong thời gian trên.

Sau sự việc, Xí nghiệp Xe buýt Cầu Bươu đã tăng cường kiểm tra nồng độ cồn tài xế trước khi nhận ca bằng 2 máy đo được Tổng Công ty vận tải Hà Nội trang bị.

Trong vòng 1 tháng, toàn quốc xảy ra 1.300 vụ tai nạn giao thông

Chiều 22/1, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia cho hay, trong vòng 1 tháng (từ ngày 15/12/2019 đến 14/01/2020), toàn quốc xảy ra 1.300 vụ tai nạn giao thông, làm chết 591 người và làm bị thương 968 người. So với tháng cùng kỳ năm 2019 giảm 227 vụ (giảm 14,87%), giảm 138 người chết (giảm 18,93%), giảm 169 người bị thương (giảm 14,86%).

Tin tức 24h: Uống sữa non Hàn Quốc trộn sữa mẹ, bé gái 3 tháng tuổi bị sốc phản vệ - 3

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Quảng Trị

Đối với lĩnh vực đường bộ, tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên là 686 vụ. Lĩnh vực đường sắt xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9 người, bị thương 4 người. Lĩnh vực hàng hải không xảy ra tai nạn.

Trước đó, Bộ Công an cho biết, trong vòng hơn 20 ngày thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, lực lượng CSGT toàn quốc đã ra quân, phát hiện, xử lý hơn 20.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có lái xe bị xử phạt kịch khung lên tới 40 triệu đồng; nộp ngân sách nhà nước hơn 253 tỉ đồng; tạm giữ 59.764 phương tiện.

Mua cây cảnh trưng Tết 2020: Nhiều người rước bực, mất tiền oan khi bị lừa ngoạn mục
Mua hoa, cây cảnh về trưng Tết để năm mới may mắn, tài lộc, nhưng không ít trường hợp "rước bực" vào người vì những chiêu trò lừa bịp tinh vi của...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h