Mẹ bé Bình An trước thềm năm mới: “Giờ tôi tin hai mẹ con bên nhau là sự thật rồi”

Ngày 22/01/2020 10:00 AM (GMT+7)

Sau tất cả, giờ đây bé Bình An và mẹ đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời, hy vọng năm mới sẽ đầy niềm vui với hai mẹ con giàu nghị lực này.

Tết này bé Đỗ Bình An tròn 8 tháng tuổi. Bình An là em bé được sinh ra sau những nghị lực phi thường của người mẹ mắc ung thư Đỗ Thị Liên (28 tuổi, ở Hà Nam). Ngày 22/5/2019, khi Bình An chào đời không ai dám tin hai mẹ con còn được gặp nhau vì cả hai đều rất yếu. Thế nhưng phép màu đã đến, vượt qua mọi khó khăn, giành giật từng hy vọng mỏng manh, hai mẹ con chị Liên đang hạnh phúc bên nhau, chuẩn bị chào đón năm mới.

Mẹ bé Bình An trước thềm năm mới: “Giờ tôi tin hai mẹ con bên nhau là sự thật rồi” - 1

Người mẹ phải sinh trong tư thế ngồi và em bé sinh non giờ đây đang chuẩn bị đón Tết sau 8 tháng là một kỳ tích.

“Nếu lựa chọn lại tôi vẫn quyết định như vậy chứ không thay đổi”

Kể từ khi phải sinh con trong tư thế ngồi vì mắc bệnh ung thư, cuộc sống của chị Đỗ Thị Liên trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ giây phút hôn mê trong phòng hồi sức, đến những giọt nước mắt khi tỉnh dậy nhìn thấy con trong điện thoại, rồi cái ôm đầu tiên kể từ khi con chào đời và trở về nhà cùng con trên chuyến xe yêu thương, đong đầy hạnh phúc.

Còn giờ đây, khi con trai chuẩn bị bước sang tháng thứ 8 và chuẩn bị bước sang một năm mới, chị Liên vẫn còn nguyên cảm giác bồi hồi, xúc động khi bế con trên tay sau mỗi đợt vượt trăm cây số đi điều trị bệnh về nhà.

Mẹ bé Bình An trước thềm năm mới: “Giờ tôi tin hai mẹ con bên nhau là sự thật rồi” - 2

Sau mỗi đợt điều trị ở viện về, chị Liên và các con lại quây quần bên nhau đầm ấm.

Ôm con trong vòng tay, người mẹ này chia sẻ rằng tất cả những gì xảy ra cho đến ngày hôm nay với chị vẫn như là giấc mơ vậy. Nhiều hôm ôm con ngủ, chị mộng mị trong cơn đau sau những đợt truyền hóa chất, rồi bật người tỉnh dậy nhẹ nhàng hôn lên đôi má con và biết rằng đó là thật chứ chẳng phải mơ: “Mẹ con mình vẫn ở bên nhau”.

Nhớ về những tháng ngày phải ngủ ngồi để con được thêm một ngày ở trong bụng mẹ, dù đau đớn lắm nhưng chị Liên vẫn thấy hạnh phúc vô cùng. “Nếu cho lựa chọn lại, em vẫn chọn con. Là người mẹ, em chẳng bao giờ từ bỏ con mình”, chị Liên nói.

Để xóa đi những cơn đau trong thời kỳ vừa mang thai, vừa chữa bệnh chị Liên nói rằng: Mỗi khi đau chỉ cần sờ tay lên bụng, cảm giác được tiếng chân con đạp là mọi đau đớn tan biến hiết và cố gắng chịu đựng để con được chào đời đủ ngày, đủ tháng”.

Mẹ bé Bình An trước thềm năm mới: “Giờ tôi tin hai mẹ con bên nhau là sự thật rồi” - 3

Dù đã có lúc phải ngủ ngồi, ôm chậu cả ngày nhưng chị Liên vẫn khẳng định nếu cho lựa chọn, chị vẫn từ chối điều trị để sinh con.

Âu yếm nhìn con và chơi đùa cùng con, chị Liên nhoẻn miệng cười và không muốn kể lại những chuyện cũ. Điều vợ chồng chị quan tâm nhất giờ là con đang từng ngày khôn lớn, dù chưa khỏi bệnh hoàn toàn nhưng chị Liên cũng đã khỏe mạnh hơn để yêu thương, chăm sóc con.

Sinh ra đã thiệt thòi nên mẹ chỉ mong con sống như cái tên: Bình An!

Ngày chị Liên được đưa vào phòng mổ, các bác sĩ và người thân ai cũng hồi hộp, lo lắng. Khi bé Bình An chào đời, anh Đỗ Văn Hùng (chồng chị Liên) cuống cuồng không biết làm sao. Anh chỉ kịp ngó qua cửa kính nhìn vợ, rồi lại chạy theo bác sĩ ra xe cấp cứu để nhìn còn trước khi đưa về Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Khi ấy anh chỉ kịp nói: “Bình an con nhé!”. Sau này Bình An cũng chính là tên mà anh đặt cho con trai với mong muốn con sinh ra đã thiệt thòi, nên bố mẹ chỉ mong con có cuộc sống bình an.

Mẹ bé Bình An trước thềm năm mới: “Giờ tôi tin hai mẹ con bên nhau là sự thật rồi” - 4

Những hình ảnh của mẹ con bé Bình An gây xúc động lớn đối với cộng đồng.

8 tháng được sống trong vòng tay yêu thương của những người thân, Bình An phát triển tốt cả về sức khỏe và tâm lý. Bình An cũng dần quen với việc ở bên những người thân khác để mẹ đi chữa bệnh dài ngày. Dù chưa một lần được bú sữa mẹ, nhưng ngay lần gặp đầu tiên và cho đến tận bây giờ cứ mỗi khi hai mẹ con gần nhau là lại bám riết lấy nhau, quấn quýt bên nhau chẳng muốn rời xa.

Chị Liên giờ đã lên được 50 kg, làn da không còn xanh xao mà đã hồng hào trở lại. Đều đặn mỗi tuần, chị Liên lại trở lại Bệnh viện K để truyền hóa chất và tái khám. Cứ nghĩ đến cậu con trai bé bỏng và cô con gái hơn 3 tuổi lớn khôn, chị lại càng phải cố gắng. Nhờ tình yêu lớn dành cho con, lòng muốn được nhìn thấy con khôn lớn từng ngày khiến chị Liên như được hồi sinh từ cõi chết trở về.

Mẹ bé Bình An trước thềm năm mới: “Giờ tôi tin hai mẹ con bên nhau là sự thật rồi” - 5Mẹ bé Bình An trước thềm năm mới: “Giờ tôi tin hai mẹ con bên nhau là sự thật rồi” - 6

Chị Liên cười tươi rói sau mỗi lần đi viện về được ôm con trong vòng tay.

Sau 8 tháng, giờ đây khi tận mắt chứng kiến con trai Bình An đang tập đứng và bước những bước đi đầu đời chị Liên không khỏi xúc động. “Giờ sức khỏe tôi vẫn yếu nên nhiều khi muốn bên cạnh ôm con ngủ lắm nhưng không dám. Nhìn thấy con khôn lớn từng ngày tôi hạnh phúc lắm”, chị Liên nói.

Tết năm nay cũng là cái Tết rất đặc biệt đối với gia đình chị Liên khi có bé Bình An. Anh chị sẽ đưa con đi tới nhà người thân, hàng xóm chúc Tết. Bé Bình An sẽ khôn lớn từng ngày, cảm nhận được tình yêu thương của mọi người.

Mẹ bé Bình An trước thềm năm mới: “Giờ tôi tin hai mẹ con bên nhau là sự thật rồi” - 7

Sau Tết anh Hùng bắt đầu trở lại công việc, chị Liên vẫn đi đi về về chưa bệnh thăm con...

Mẹ bé Bình An trước thềm năm mới: “Giờ tôi tin hai mẹ con bên nhau là sự thật rồi” - 8

...bé Bình An sẽ do cô ruột Đỗ Thị Văn chăm sóc.

Dự kiến qua năm mới anh Hùng sẽ tiếp tục công việc của mình ở tận miền Nam để kiếm tiền lo cho vợ con. Còn chị Liên cũng sẽ tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư. Với chị Liên, bệnh tật sẽ còn đeo đuổi chị đến hết cuộc đời. Thế nhưng tinh thần lạc quan và tình yêu thương dành cho gia đình, con cái chính là động lực để chị đẩy lùi được bệnh tình.

Chị vẫn khao khát, mong muốn dành cuộc đời mình chăm sóc, lo cho con từng ngày. Nơi đó có người con gái lớn hơn 3 tuổi và bé Bình An vẫn luôn có bàn tay, hơi ấm của chị… người mẹ kiên cường với tình yêu bao la dành cho các con.

Khi bắt đầu mang thai những tuần đầu tiên, chị Nguyễn Thị Liên bất ngờ phát hiện mắc căn bệnh ung thư quái ác. Dù biết căn bệnh là ác tính, bác sĩ cũng đã tư vấn nên bỏ thai để điều trị, nhưng sau thời gian suy nghĩ chị Liên quyết định từ chối điều trị để con được chào đời.

Trong suốt quá trình mang thai, nhất là từ khi được 4 tháng chị Liên không thể nằm được vì đau đớn. Để con lớn thêm trong bụng mẹ chị Liên cố ăn từng thìa cháo, ngủ ngồi để chiến đấu với bệnh tật.

Ngày 22/5/2019, do sức khỏe quá yếu các bác sĩ đã đưa chị vào phòng mổ lấy thai. Giai đoạn này hai mẹ con chị Liên phải điều trị ở hai viện khác nhau, sau đó nhờ sự nỗ lực của các bác sĩ và bản thân mẹ con lần đầu được gặp nhau tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Câu chuyện về sự hy sinh của chị Liên đã nhận được sự đồng cảm của cộng đồng.

Bé Bình An và người mẹ ngủ ngồi suốt 4 tháng thai kỳ thay đổi sau 8 tháng
Chị Nguyễn Thị Liên và con trai là bé Đỗ Bình An đã viết lên một câu chuyện đẹp về tình mẫu tử khiến hàng triệu người xúc động.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết - Yêu đi đừng sợ