Tin tức 24h: Vợ F0 nguy kịch, chồng bất chấp nguy hiểm hô hấp nhân tạo khiến CĐM xót xa

K.T - Ngày 01/09/2021 19:10 PM (GMT+7)

Trong lúc chờ nhân viên y tế đưa vào bệnh viện dã chiến cách ly và điều trị, người chồng đã bất chấp tất cả để thực hiện hô hấp nhân tạo cho vợ.

Vợ F0 nguy kịch, chồng nhanh trí hô hấp nhân tạo khiến CĐM xót xa

Clip: Chồng hô hấp nhân tạo cho vợ F0.

Chiều nay (1/9), mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh người chồng ở Sài Gòn hô hấp nhân tạo cứu vợ mắc COVID-19 gây xôn xao. Theo đó, người đàn ông âm tính với SARS-CoV-2 nhưng vợ lại dương tính và sớm rơi vào tình trạng nguy kịch.

Trong lúc chờ nhân viên y tế đưa vào bệnh viện dã chiến cách ly và điều trị, người chồng đã bất chấp tất cả để thực hiện hô hấp nhân tạo cho vợ. Lúc này, nhân viên y tế cũng hướng dẫn anh thực hiện các động tác xoa bóp tim ngoài lồng ngực người vợ.

“F0 nguy kịch được chồng hô hấp nhân tạo”, tài khoản TikTok tên Baobinh9903 chia sẻ trên trang cá nhân. Và chỉ sau vài phút đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận về gần một triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

“Clip này không phải do mình quay trực tiếp mà là của người khác sinh sống ở gần đó. Mình thấy cảm động nên lấy về và chia sẻ lên TikTok”, tài khoản Baobinh9903 cho hay.

Chồng hô hấp nhân tạo và xoa bóp tim ngoài lồng ngực giúp vợ.

Chồng hô hấp nhân tạo và xoa bóp tim ngoài lồng ngực giúp vợ. 

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã chạm tới trái tim của rất nhiều cư dân mạng. Ai cũng xúc động và xót xa khi phải chứng kiến cảnh tượng đau lòng này, đồng thời hi vọng dịch COVID-19 sớm kết thúc để người dân có thể quay trở về cuộc sống xưa cũ.

“COVID-19 đã khiến bao gia đình ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung phải khổ cực. Chúng làm biết bao nhiêu người qua đời trong đớn đau! Giờ mình chỉ mong dịch ở thành phố vốn hoa lệ này bớt bớt một chút, chứ ngày nào cũng đọc thông tin ca nhiễm, ca tử vong mà đơn đau đến cùng cực”, nickname Ngọc Huệ bày tỏ.

Thành viên Hiếu Thuận bình luận: “Xót xa quá người ơi! Chị ấy còn chẳng được nằm xe cấp cứu, thay vào đó xe chiếc xe ba gác nhưng như thế còn may mắn hơn rất nhiều F0 khác rồi. Bởi thực tế có rất nhiều F0 phải điều trị tại nhà rồi mất luôn. Cầu mong chị và những bệnh nhân khác sớm khỏi bệnh để trở về với gia đình".

"Tình nghĩa vợ chồng luôn khiến người ta phải lặng người đi. Nhìn cảnh anh ấy hô hấp cho vợ, bất chấp sự nguy hiểm mà xót xa đến nhường nào. Mong rằng anh sẽ không làm sao cả, còn chị sớm khỏi bệnh", bạn Lam Chi chia sẻ.

Giá vàng trong nước hôm nay 1/9

Mở cửa phiên sáng nay, các thương hiệu trong nước đình trệ, không có sự thay đổi. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,70-57,40 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ vẫn duy trì 50,70-51,80 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 56,50-57,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,70-57,40 triệu đồng/lượng, tăng thêm 100 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước. Trong 3 phiên gần nhất, giá vàng SJC đã tăng 300 nghìn đồng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ lúc này vẫn duy trì 50,70-51,80 triệu đồng/lượng. Sau SJC, NPQ là thương hiệu thứ hai bám sát diễn biến thị trường thời điểm này.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội duy trì 56,50-57,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

(Theo Báo Giao Thông)

Cảnh cáo, miễn nhiệm Giám đốc Sở Du lịch đi đánh golf giữa dịch

Ngày 1/9, UBND tỉnh Bình Định cho hay, trong ngày 31/8, UBKT Tỉnh ủy Bình Định khóa XX đã họp kỳ thứ 13. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm ở Sở Du lịch Bình Định, Cục Thuế tỉnh Bình Định.

Qua xem xét, UBKT Tỉnh ủy Bình Định nhận thấy ông Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Chi bộ, Giám Đốc Sở Du lịch, Ủy viên BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh và ông Nguyễn Công Thành - đảng viên, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, đã cùng 2 người khác đi đánh golf, tiếp xúc gần với 1 nhân viên làm việc tại sân golf dương tính với SARS-CoV-2.

Sự việc diễn ra trong thời gian Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, UBND TP Quy Nhơn ban hành nhiều văn bản chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đặc biệt là Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh,

Hành vi của ông Dũng và ông Thành là vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19; vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định. Ảnh: H.T

Ông Nguyễn Công Thành - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định. Ảnh: H.T

Trong sự việc này, bà Huỳnh Thị Kim Bình, với vai trò, trách nhiệm là Phó Bí thư Chi bộ Sở Du lịch Bình Định, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành giấy mời của Trung tâm để hợp thức hóa vi phạm của ông Nguyễn Văn Dũng và một số đảng viên khác.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Định, vi phạm của những người nêu trên là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi các đồng chí sinh hoạt, công tác.

UBKT Tỉnh ủy Bình Định quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với các ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành, bà Huỳnh Thị Kim Bình.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Bình Định cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh xử lý về chính quyền, miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch và bố trí công tác khác đối với ông Nguyễn Văn Dũng.

UBKT Tỉnh ủy Bình Định cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy có văn bản đề nghị Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính xem xét, xử lý về chính quyền đối với vi phạm ông Nguyễn Công Thành; đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý kỷ luật về mặt chính quyền, miễn nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch và bố trí công tác khác đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình.

(Theo Tiền Phong)

Tin tức 24h: Chồng F0 bật khóc khi hay tin vợ mang thai tháng thứ 7 tử vong vì COVID-19
Do bệnh trở nặng, vợ anh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, hồi sức tích cực. Đến ngày 31/7, chị và đứa bé trong bụng không qua khỏi. Hay...

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h