Tin tức 24h: Vụ nữ sinh lớp 10 trường chuyên tự tử: Mẹ nạn nhân nói gì?

K.T - Ngày 21/04/2023 19:00 PM (GMT+7)

Mẹ nữ sinh lớp 10 trường chuyên ở Nghệ An tự tử cho biết, N. từng bị lập nhóm anti trên mạng....

Vụ nữ sinh lớp 10 trường chuyên tự tử: Mẹ nạn nhân nói gì?

Ngày 21/4, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đang điều tra làm rõ vụ một nữ sinh trường THPT chuyên ĐH Vinh tự tử, nghi do bạo lực học đường.

Danh tính nữ sinh được xác định là em nữ sinh N.T.Y.N, học sinh lớp 10A15 trường THPT chuyên ĐH Vinh.

Chia sẻ với PV báo Vietnamnet, chị P.T.T.V (mẹ nữ sinh N.) cho biết, cho biết gia đình đã hoàn tất các thủ tục mai táng cho con gái theo phong tục địa phương.

Theo chị V., đến nay gia đình vẫn không tin con gái lại đột ngột ra đi như vậy. Đặc biệt, chị V. cho biết, tại trường, con gái chị thường xuyên bị cô lập, bị bạo lực học đường bằng nhiều hình thức khác nhau. Không chỉ có em N. mà 3 học sinh khác trong lớp 10A15 cũng chịu hoàn cảnh tương tự.

“Những học sinh này lập nhóm trên mạng xã hội như: ‘Anti thành phần khốn nạn’ hay ‘Anti…Y.N." - chị V. xót xa.

Trường THPT chuyên Đại học Vinh, nơi em N. theo học. Ảnh: Người lao động

Trường THPT chuyên Đại học Vinh, nơi em N. theo học. Ảnh: Người lao động

Theo chị V., ngày 3/3, N. hoảng sợ nhắn về việc bị một nhóm học sinh (cả học sinh trong và ngoài trường) chặn đánh ngay trước cổng trường. Nữ sinh này "cầu cứu" mẹ đến đón về.

“Tôi bỏ cả công việc, lập tức tới đón con. Tối đó, tôi có trao đổi sự việc với cô Đặng Việt Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15. Giáo viên này có hứa ngày hôm sau sẽ làm việc với các học sinh, yêu cầu viết bản tường trình”, chị V. trao đổi.

Cũng theo chị V., chị đã 2 lần lên gặp ban giám hiệu nhà trường để phản ánh việc con gái bị bạo lực học đường, cô lập và xin được chuyển lớp cho con. Theo đó, vào khoảng tháng 11/2022, lần thứ nhất chị V. tìm gặp ông Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng trường THPT chuyên ĐH Vinh nhưng thầy đi vắng. Sáng hôm sau, chị đưa con gái đi học rồi tiếp tục đến gặp hiệu trưởng.

“Tôi và con gái trao đổi với thầy Chung hơn 1 tiếng đồng hồ về việc xin chuyển lớp cho con. Thầy Chung hứa sẽ tìm hiểu lại những vấn đề mà gia đình phản ánh, nếu đúng sẽ chấn chỉnh những học sinh có liên quan. Đồng thời, xem xét đề xuất xin chuyển lớp cho con của gia đình", người mẹ này nói. Cũng theo người phụ nữ này, không chỉ mình chị có đến 3 phụ huynh khác cũng có con bị cô lập ở lớp.

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/4, trao đổi với Pv báo Dân Trí, ông Đinh Phan Khôi - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, trường ĐH Vinh (Nghệ An) cho biết, phía nhà trường đã nắm bắt được thông tin hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15, trường THPT chuyên ĐH Vinh bị các đối tượng lạ đe dọa, quấy rối.

Cụ thể, nhiều ngày qua, Hiệu trưởng trường THPT chuyên ĐH Vinh và giáo viên chủ nhiệm nhận rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ các số điện thoại lạ. Có những cuộc gọi đến vào lúc đêm khuya, trong đó có thông tin "khủng bố", dọa giết.

Bên cạnh đó, học sinh của trường cũng bị đe dọa. Thậm chí, học sinh trường THPT chuyên ĐH Vinh không dám mặc đồng phục của trường đi ra ngoài vì sợ bị kỳ thị.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, nhà trường đã báo cáo sự việc để bộ phận an ninh vào cuộc làm rõ. Phía lực lượng an ninh cũng thường xuyên trao đổi, động viên để giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường không hoang mang lo sợ, ổn định tâm lý.

Cũng theo ông Khôi, ngay từ buổi sáng 17/4, trước khi tiếp xúc với báo chí, nhà trường cũng đã mời một số phụ huynh học sinh đến nói chuyện. Một số phụ huynh cũng cho biết họ bị khủng bố, thậm chí có phụ huynh bị một nhóm người trực tiếp đến nhà đe dọa, quay phim.

Cũng theo Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, trường ĐH Vinh, qua rà soát bước đầu cho thấy, ở lớp 10A15 hình thành 3 nhóm học sinh. Lúc đầu, nữ sinh N. thuộc nhóm thứ nhất, sau đó đã chuyển sang nhóm thứ hai. Học sinh của hai nhóm này không chơi thân với nhau. Còn các học sinh ở nhóm thứ ba chơi với học sinh cả hai nhóm còn lại.

Đại diện trường ĐH Vinh cho biết, hiện phía nhà trường vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng để làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 10 của trường tự tử tại nhà riêng. Trong quá trình làm rõ sự việc, phía trường THPT chuyên Đại học Vinh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm lớp 10A15 đối với cô Đặng Việt Hà đến khi có kết luận cuối cùng.

Thông tin mới nhất vụ cô gái sát hại mẹ kế ở Bình Dương

Ngày 21/4, một nguồn tin cho hay, nghi phạm sát hại mẹ kế ở phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có dấu hiệu bị bệnh tâm thần.

Hiện cơ quan Công an TP. Thủ Dầu Một đang điều tra, làm rõ động cơ gây án của Nguyễn Thị Mỹ Chung (37 tuổi, quê Vĩnh Long); đồng thời trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với nghi phạm.

Danh tính nạn nhân trong vụ án mạng là bà Nguyễn T.N. (SN 1964, ngụ tỉnh Đắk Lắk). Bà N. là mẹ kế của Chung.

Cô gái gọi điện cho cha và trình báo công an đã giết mẹ kế. Ảnh: Công an Bình Dương

Cô gái gọi điện cho cha và trình báo công an đã giết mẹ kế. Ảnh: Công an Bình Dương

Trước đó, vào sáng ngày 14/4, Chung đã ra tay sát hại mẹ kế là bà N. tại một nhà trọ trên đường D9, khu 1, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một.

Sau khi gây án, Chung gọi điện thoại báo cho cha mình biết rồi gọi điện thoại báo công an.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Công an cử lực lượng đến hiện trường thì phát hiện bà N. đã tử vong, bên cạnh là Nguyễn Thị Mỹ Chung cũng đang ở trong phòng trọ.

Lực lượng Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi đồng thời làm việc với nghi can Nguyễn Thị Mỹ Chung.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Chung khai nhận hành vi giết mẹ kế của mình, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Hiện vụ án mạng đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Triệu tập nữ sinh đăng sai thông tin về Trường THPT Chuyên ĐH Vinh

Ngày 21-4, Công an tỉnh Nghệ An cho biết Phòng An ninh chính trị nội bộ đã triệu tập nữ sinh LTT (21 tuổi, sinh viên một trường cao đẳng ở TP Vinh, ngụ xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, kích động bạo lực học đường.

Nữ sinh viên LTT làm việc với cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ của Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: CACC

Nữ sinh viên LTT làm việc với cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ của Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: CACC

Trước đó, sau khi xảy ra vụ việc học sinh NTYN (học lớp 10, trường THPT Chuyên ĐH Vinh) tử vong, sinh viên T đã lên mạng xã hội đăng tải hình ảnh hai nữ sinh đánh nhau kèm nội dung cho rằng “học sinh đánh nhau nhưng không ai ra can ngăn”.

Tại phần bình luận bài viết, T còn đăng tải video clip nữ học sinh đánh nhau. Bài đăng của T thu hút nhiều chia sẻ nội dung, nhiều người vào bình luận tiêu cực.

Sau đó, T còn đăng tải nội dung chưa xác thực, kích động bạo lực liên quan vụ việc tại trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

Sau buổi làm việc với công an, sinh viên T đã lên trang cá nhân đăng nội dung: “Vừa rồi, mình có đăng một số thông tin sai sự thật về Trường Chuyên ĐH Vinh. Mình biết đó là hành vi không đúng, ảnh hưởng tiêu cực đến danh dự và uy tín của người khác, mất an ninh trật tự. Mình thành thật xin lỗi và sẽ không bao giờ tái phạm”.

Ngoài vụ việc nêu trên, Công an TP Vinh đang làm rõ hành vi của một người đàn ông ở Nghệ An đã sử dụng điện thoại chụp ảnh nhà riêng của một nữ sinh tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, là một trong số 5 học sinh bị cộng đồng mạng cho rằng liên quan cái chết của em NTYN, sau đó đăng lên các nhóm facebook để kích động.

Mất tiền vì nhắn tin với fanpage giả mạo BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam cho biết cơ quan này đã nhận được nhiều phản ánh từ người lao động về việc bị một số đối tượng lập các fanpage facebook giả mạo nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân qua mạng xã hội.

Cụ thể, ngày 19-4, chị Hứa Thị B. (trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) do có nhu cầu cần gộp sổ BHXH nên đã lên mạng tìm kiếm dịch vụ làm hồ sơ nhanh. Chị đã nhắn tin tới fanpage facebook có tên "Giải đáp thắc mắc BHXH" để hỏi và được hướng dẫn liên hệ với nhân viên tư vấn qua tài khoản ứng dụng nhắn tin có tên Nguyễn Linh.

Mất tiền vì nhắn tin với fanpage giả BHXH Việt Nam.

Mất tiền vì nhắn tin với fanpage giả BHXH Việt Nam.

Sau khi trao đổi, đối tượng đã yêu cầu chị B. cung cấp mã số sổ và thời gian tham gia đóng BHXH. Tiếp đó, đối tượng sử dụng tài khoản ứng dụng nhắn tin Nguyễn Linh hướng dẫn chị B. chuyển tiền phí nộp hồ sơ là 500.000 đồng vào số tài khoản ngân hàng Vietcombank 1036369704, chủ tài khoản tên Pham Bich Quyen.

Lợi dụng mong muốn được giải quyết hồ sơ nhanh chóng, không phải trực tiếp làm các thủ tục liên quan và tin tưởng lời giới thiệu của nhân viên tư vấn mạo danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam, chị B. đã chuyển khoản số tiền trên.

Sau khi chuyển khoản thành công, đối tượng đã gửi cho chị B. văn bản có nội dung "Thông báo chốt số và gộp sổ" được đóng dấu đỏ mang tên BHXH Việt Nam do Nguyễn Vinh Quang ký, đồng thời yêu cầu đóng thêm 900.000 đồng tiền phí để hoàn tất quá trình gộp sổ.

Chị B. đã chuyển thêm 900.000 đồng vào tài khoản mang tên Pham Bich Quyen. Sau khi đóng tiền lần 2, chị B. nhận được văn bản "Thông báo chuyển hóa hồ sơ" với nội dung thông báo việc gộp sổ đã thành công. Văn bản này có cả nội dung đề nghị BHXH tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận hồ sơ, tiến hành cập nhật lại tờ rời và sổ BHXH cho chủ hồ sơ.

Đối tượng làm giả cả giấy tờ để lừa nạn nhân.

Đối tượng làm giả cả giấy tờ để lừa nạn nhân.

Tiếp đó, đối tượng yêu cầu chị B. chuyển tiếp mức phí 2 triệu đồng để hồ sơ được tiếp tục xử lý. Tuy nhiên khi thấy liên tục phải chuyển nhiều loại phí khác nhau, chị B. đã sinh nghi ngờ và không thực hiện lần chuyển khoản thứ 3 này.

Tài khoản ứng dụng nhắn tin mang tên Nguyễn Linh sau khi liên tục hối thúc chị B. chuyển tiền không thành và phát hiện bị nghi ngờ đã chặn tài khoản của chị.

Khi biết mình bị lừa, chị B. liên lạc qua số điện thoại của BHXH huyện Cao Lộc, Lạng Sơn và được tư vấn, hướng dẫn các thủ tục gộp sổ mà không mất khoản phí nào theo quy định. Theo hướng dẫn, chị B. chỉ cần tới cơ quan BHXH gần nhất để được hỗ trợ và làm các thủ tục còn lại.

Trước đó, các đối tượng lừa đảo cũng đã mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân. Gần đây nhất, tháng 2-2023, chị Nguyễn Thị V. (SN 1992, trú tại Huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã bị lừa hơn 100 triệu đồng với thủ đoạn tương tự. Công an TP Hải Dương đã tiếp nhận sự việc và đang tiến hành điều tra.

BHXH Việt Nam khuyến nghị người dân, người lao động cần nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo nêu trên. Hiện nay cơ quan này chỉ cung cấp thông tin chính thức về chính sách BHXH, BHYT, tự nguyện và các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam, trang fanpage facebook với tên BHXH Việt Nam. Ngoài ra, người dân có thể liên hệ qua zalo, VssID hoặc hotline 1900.9068.

Trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, người lao động có thể trình báo cho cơ quan công an để xử lý hoặc thông báo cho cơ quan BHXH trên địa bàn để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Đánh hàng xóm tràn dịch màng phổi vì hát karaoke gây ồn ào

Ngày 21-4, tin từ Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị đang điều tra vụ đánh người gây thương tích xảy ra trên địa bàn xuất phát từ việc hát karaoke gây ồn ào.

Theo Công an huyện Nông Cống, vào lúc 21 giờ ngày 1-4, anh N.V.H. (SN 1982; ngụ xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống) cùng với hai người bạn trong thôn tổ chức hát karaoke tại gia đình.

Do đêm đã khuya, việc hát karaoke gây ồn ào, ảnh hưởng đến nhà mình nên anh Nguyễn Khắc Bình có sang nhắc nhở, tuy nhiên anh H. không nghe vẫn tiếp tục ca hát.

Bực tức, anh Bình đã dập cầu dao điện nhà anh H. nên hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Do không kiềm chế được cơn nóng giận, anh Bình đã dùng gậy sắt đánh hàng xóm gây thương tích.

Sau khi sự việc xảy ra, anh H. đi chụp X-quang thấy bình thường nên không báo lên công an. Đến ngày 5-4, anh H. cảm thấy sức khỏe không bình thường nên đã đến bệnh viện để khám và được chẩn đoán bị viêm màng phổi, tràn dịch màng phổi.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nông Cống tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đem con gái 2 tuổi đến gửi rồi bỏ đi biệt tích

Bé gái có tên P.T.B.N (SN 2021), hiện đang được bà Lê Thị Lan (SN 1960, ngụ đường số 2, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) trông nom và chờ kết quả tìm kiếm người thân.

Bé gái 2 tuổi bị mẹ bỏ tại một nhà người lạ hơn nửa tháng không đến đón.

Bé gái 2 tuổi bị mẹ bỏ tại một nhà người lạ hơn nửa tháng không đến đón.

Trước đó, ngày 4/4, người phụ nữ tên Phan Thị Trội (SN 1985) dẫn con gái là cháu N đến cho bà Lan chăm sóc giúp. Tuy nhiên, hơn nửa tháng trôi qua, người phụ nữ trên không quay lại đón con, bà Lan liên lạc vào số điện thoại của người phụ nữ này không được. Trước tình cảnh này, bà Lan đã đến Công an trình báo.

Ngày 21/4, UBND phường Hiệp Bình Chánh phát thông báo tìm kiếm người thân của cháu N.

Người phụ nữ Bến Tre coi chú chuột dừa như con cưng, khoe có người trả giá 85 triệu đồng không bán
Nhắc đến chuyện có ai hỏi mua Lắc hay không, chị Ngân hạnh phúc khoe cách đây chục hôm đi bán vé số gặp một người lạ. Họ tỏ ra rất thích thú và ngỏ lời mua Lắc với giá 85 triệu đồng.

Độc lạ Việt Nam

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h