Tin tức 24h: Vụ thi thể hai mẹ con trên sông Sài Gòn: Người nhà không rõ lý do tự tử

K.T - Ngày 26/09/2023 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc thi thể hai mẹ con được phát hiện ở sông Sài Gòn, người nhà bày tỏ nghi ngờ về nguyên nhân khiến người mẹ ôm con tự vẫn.

Vụ thi thể hai mẹ con trên sông Sài Gòn: Người nhà không rõ lý do tự tử

Ngày 26-9, anh LĐP (35 tuổi) đang làm đám tang cho vợ là chị TTHM (35 tuổi, cùng quê quê Sóc Trăng) và con gái 19 tháng tuổi.

Vợ anh P là chị M cùng thi thể con gái được phát hiện trôi trên sông Sài Gòn, đoạn qua địa bàn quận 12, TP.HCM vào ngày hôm trước.

Trao đổi với PV, anh P buồn bã nói rằng không biết vì lý do gì mà vợ lại ôm con tự vẫn vì “những ngày gần đây vợ chồng rất bình thường, không hề có mâu thuẫn hay cãi vã cũng như biểu hiện lạ”.

Hình ảnh chị M rời khỏi nhà trọ được camera an ninh ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh chị M rời khỏi nhà trọ được camera an ninh ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Anh P cho biết bản thân làm nghề tài xế, chạy xe cho công ty, chị M đi làm công nhân may. Hai vợ chồng sống cùng một người con học lớp ba tại nhà trọ trên địa bàn TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hai năm trước, hai vợ chồng có thêm con thứ hai nên chị M nghỉ làm công nhân may. “Vợ tôi nghỉ làm, ở nhà trông con một phần vì không ai trông, một phần vì vợ đau bệnh viêm tụy não, phải uống thuốc đều đặn hàng ngày”- anh P kể.

Thi thể hai mẹ con chị M sau đó được tìm thấy ở trên sông Sài Gòn, đoạn gần cầu Phú Long. Ảnh: HT

Thi thể hai mẹ con chị M sau đó được tìm thấy ở trên sông Sài Gòn, đoạn gần cầu Phú Long. Ảnh: HT

Hôm xảy ra vụ việc là ngày 20-9, hình ảnh từ camera an ninh tại nhà trọ cho thấy chị M ở nhà cùng con gái. Bé mặc chiếc áo màu đỏ chạy tới chạy lui khắp xóm trọ. Sau đó, hai mẹ con rời đi mà không mang theo đồ đạc gì nhiều.

Anh P cho biết, vợ đưa con gái qua nhà mẹ ruột trên đường Bình Hoà 24 (phường Bình Hoà, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) chơi. “Vợ tôi sau đó rời đi, tôi hỏi mẹ vợ thì bà cũng nói hai mẹ con nói chuyện bình thường, vợ cũng không có biểu hiện gì khác thường” – anh P tiếp.

Cơ quan chức năng túc trực ở hiện trường nơi phát hiện thi thể hai mẹ con chị M. Ảnh: HT

Cơ quan chức năng túc trực ở hiện trường nơi phát hiện thi thể hai mẹ con chị M. Ảnh: HT

Sau khi đi làm về, anh P tìm vợ con thì thấy biệt tăm, hỏi người thân cũng không ai hay. Đến trưa ngày 23-9, người dân phát hiện thi thể bé gái ở sông Sài Gòn đoạn gần cầu Phú Long (phường Thạnh Lộc, quận 12) cách nơi ở của anh P và vợ chừng 4km.

Anh P hay tin chạy tới thì bàng hoàng phát hiện đây là con gái gần hai tuổi của mình. Tuy nhiên, thời điểm này chị M vẫn đang còn mất tích, chưa tìm thấy.

Đến chiều 24-9, người dân thấy chiếc ba lô treo ở hàng rào công viên gần cầu Phú Long. Khi kiểm tra, lực lượng chức năng và gia đình xác nhận chiếc ba lô trên là của chị M mang theo lúc rời phòng trọ, bên trong vẫn còn bình sữa.

Nhiều người tìm kiếm quanh khu vực cầu Phú Long thì phát hiện thi thể chị M ở dưới đám lục bình. Cơ quan chức năng cũng có mặt khám nghiệm, điều tra.

Trong lúc lo đang lo cho vợ con, trưa ngày 25-9, anh P nhận được nhiều cuộc điện thoại lạ. Một số người tìm đến nhà trọ nơi anh và vợ sinh sống.

“Họ hình như không biết vợ tôi mất tích, không liên lạc được nên kiếm. Họ điện thoại thì tôi nói đang ở phòng trọ. Họ tìm tới hỏi M đâu rồi M đâu rồi (hỏi vợ anh Phúc). Tôi ra hỏi có vụ gì ha anh thì họ nói ở bên phường. Tôi hỏi bên phường làm gì, rồi tôi đi theo thì thấy trong túi của họ có hồ sơ của công ty tài chính cho vay, tôi nói mấy anh bên cho vay đúng không thì họ vẫn nói ở bên phường rồi rời đi” – anh P kể.

Anh P cho biết, hai vợ chồng mới sinh con nhỏ nên cuộc sống cũng gặp không ít khó khăn. Thu nhập chính của gia đình là anh P chạy xe, nếu tăng ca thì được hơn 10 triệu. Trong khi chi phí cho con ăn học, thuốc thang cho vợ là khá nhiều.

“Tôi nghi vợ tôi có vay tiền và bị họ đòi khủng bố gì đó nên nghĩ quẫn, hành động dại dột. Tôi nghi lắm vì vợ chồng tôi không có cự cãi gì mà tự nhiên vợ ôm con nhảy sông tự vẫn. Mà lâu nay tôi không biết vợ tôi có vay mượn gì, vợ cũng không nói cho tôi biết. Tội vợ con tôi, bé mới 19 tháng tuổi” – anh P nói.

Hiện nguyên nhân vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vì sao Bộ Công an đề xuất đổi những giấy phép lái xe cấp trước tháng 7-2012?

Sáng nay 26-9, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) đã tổ chức tọa đàm trao đổi về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV.

Đại diện CSGT cho rằng việc đổi giấy phép lái xe sang dạng PET phù hợp với hoạt động quốc tế. Ảnh minh hoạ

Đại diện CSGT cho rằng việc đổi giấy phép lái xe sang dạng PET phù hợp với hoạt động quốc tế. Ảnh minh hoạ

Tại tọa đàm, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) đã trả lời về một số đề xuất mới trong dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ. Trong đó, theo Điều 81 Quy định chuyển tiếp của dự thảo có nêu: "Giấy phép lái xe không thời hạn được cấp trước ngày 1 tháng 7 năm 2012 phải được đổi sang giấy phép lái xe mới theo lộ trình do Chính phủ quy định" đang được dư luận quan tâm.

Đại diện Cục CSGT cho biết giấy phép lái xe trước tháng 7-2012 là dạng giấy bìa, còn sau thời điểm trên bằng vật liệu PET. Giấy phép lái xe đổi sang dạng PET được cập nhật trong hệ thống của Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải). Hệ thống này sẽ là dữ liệu để tích hợp vào định danh điện tử, VNeID...

Giải thích thêm, đại diện Cục CSGT cho biết trong quá trình nghiên cứu về quy định giấy phép lái xe, Cục đã tiếp thu theo quy định Công ước Viên, phù hợp với hoạt động quốc tế. Hiện nay, Việt Nam đang sử dụng giấy phép lái xe chưa đồng bộ với Công ước Viên.

Công ước Viên quy định Hạng A là xe máy, Hạng B là ôtô... Tuy nhiên, Việt Nam lại chia thành A1, A2, B1, B2... "Việc thay đổi này đảm bảo phù hợp khi Việt Nam là thành viên của các hiệp ước, công ước, chấp nhận những giấy phép lái xe quốc tế"- đại diện Cục CSGT nói.

(Việt Nam chính thức phê duyệt việc gia nhập Công ước Viên về Hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế của Liên Hiệp Quốc (“CISG”) năm 2015. Công ước Viên bắt đầu có hiệu lực ràng buộc tại Việt Nam từ năm 2017).

Nhiều nơi bị cô lập do mưa lũ, hàng ngàn học sinh phải nghỉ học

Theo ghi nhận, đến chiều 26-9, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang tiếp tục có mưa lớn. Nước ở các sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi, Ngàn Phố bắt đầu dâng lên. 

Nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Kỳ Anh… bị sạt lở và ngập úng cục bộ. 

Tại huyện Hương Khê, mưa lớn kéo dài những ngay qua khiến cầu bắc qua sông Ngàn Sâu nối trung tâm xã Hương Liên vào bản Rào Tre bị ngập sâu, giao thông bị chia cắt hoàn toàn. Theo chính quyền địa phương, có thời điểm nước ngập khoảng từ 1,5-2m.

Nước lũ lên nhanh chảy xiết qua một cầu tràn ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê.

Nước lũ lên nhanh chảy xiết qua một cầu tràn ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê.

Chính quyền huyện Hương Khê đã tạm thời cho hơn 4.000 học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, mưa lũ cũng đã gây sạt lở một số điểm dọc bờ sông Ngàn Sâu và đường vào bản Rào Tre mới, gây khó khăn trong việc đi lại.

Chiều 26-9, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đinh Văn Sánh, Chủ tịch UBND xã Hương Liên, huyện Hương Khê, cho hay bản Rào Tre có 46 hộ với 158 nhân khẩu sinh sống. Hiện mực nước qua đập tràn đi vào bản Rào Tre ngập gần 2m.

Con đường độc đạo vào bản Rào Tre bị nước lũ chia cắt hoàn toàn.

Con đường độc đạo vào bản Rào Tre bị nước lũ chia cắt hoàn toàn.

"Để đảm bảo an toàn, các lực lượng chức năng đã tiến hành cử người đến kiểm soát, lập rào chắn, cắm biển cảnh báo, đồng thời khuyến cáo người dân không được đi vớt củi, đánh bắt cá ở những khu vực nguy hiểm" - ông Sánh nói.

Con đường độc đạo vào bản Rào Tre bị nước lũ chia cắt hoàn toàn.

Con đường độc đạo vào bản Rào Tre bị nước lũ chia cắt hoàn toàn.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, các sở, ngành, địa phương, đơn vị ở tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động triển khai các phương án ứng phó kịp thời với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng thấp trũng và kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn.

Bất ngờ lời khai của kẻ tráo lừa vé số của người phụ nữ không tay, không chân

Sau 2 ngày điều tra, Công an TP Biên Hoà đã bắt giữ Phạm Ngọc Vinh (52 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra liên quan vụ lừa tráo hàng trăm tờ vé số của bà Lê Thị Thuận (46 tuổi, quê tỉnh Khánh Hoà).

Làm việc với công an, Vinh thừa nhận đã lừa chiếm đoạt xấp vé số của bà Thuận (khoảng 522 tờ) vào sáng 24-9. Sau đó, Vinh mang đến tỉnh Bình Dương bán cho một người bán vé số với giá 4,2 triệu đồng.

Vinh khai, do nợ nần vì thường xuyên cá độ bóng đá nên nảy sinh ý định đi chiếm đoạt vé số của những người tàn tật, người già để bán lại cho người khác lấy tiền trả nợ.

Vinh tại cơ quan công an.

Vinh tại cơ quan công an.

Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận, bằng thủ đoạn tương tự, Vinh đã lừa chiếm đoạt vé số của 3 người khác tại TP Biên Hoà với tổng số hơn 1 ngàn tờ vé số. Ngoài Đồng Nai, Vinh còn khai lừa đảo một số vụ việc khác tương tự, ước tính hơn chục vụ.

Sau sự việc bị lừa tráo vé số, bà Thuận được nhiều người dân ủng hộ, giúp đỡ để trả tiền gốc vé số. Đây là lần thứ 4, người phụ nữ này bị giật vé số hoặc bị tráo đổi.

Bé gái 5 tuổi ngạt nước trong hồ bơi bỏ hoang lâu ngày

Chiều 26-9, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh (TP HCM) đang làm rõ vụ bé gái 5 tuổi bị ngạt nước trong khuôn viên chung cư HQC Plaza.

Tin tức 24h: Vụ thi thể hai mẹ con trên sông Sài Gòn: Người nhà không rõ lý do tự tử - 9

Thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, cư dân sống ở chung cư HQC Plaza, đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh thấy bé gái cơ thể tím tái trong hồ bơi rộng 100 m2 của chung cư. Họ sơ cứu ban đầu rồi đưa đến Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Theo cư dân, trước đó họ thấy khoảng 3 đứa trẻ vào bên trong hồ để nghịch nước. Bé gái bị ngạt nước sống ở một nhà trọ gần đó.

Chiều 26-9, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh (TP HCM) đang làm rõ vụ bé gái 5 tuổi bị ngạt nước trong khuôn viên chung cư HQC Plaza.

Tin tức 24h: Vụ thi thể hai mẹ con trên sông Sài Gòn: Người nhà không rõ lý do tự tử - 9

Thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, cư dân sống ở chung cư HQC Plaza, đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh thấy bé gái cơ thể tím tái trong hồ bơi rộng 100 m2 của chung cư. Họ sơ cứu ban đầu rồi đưa đến Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Theo cư dân, trước đó họ thấy khoảng 3 đứa trẻ vào bên trong hồ để nghịch nước. Bé gái bị ngạt nước sống ở một nhà trọ gần đó.

Hồ nước này đã bỏ hoang lâu ngày, nước trong hồ nông và bẩn. Mấy ngày gần đây mưa lớn nên nước đã tràn hồ.

Hồ nước bị bỏ hoang lâu ngày.

Hồ nước bị bỏ hoang lâu ngày.

"Người dân đã kiến nghị đến các đơn vị liên quan lấp hồ từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện thì xảy ra sự cố trên" - một cư dân nói.

Trao đổi với phóng viên lúc 14 giờ 30, lãnh đạo UBND xã An Phú Tây cho biết bé gái 5 tuổi đang được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Cha của bé gái cũng cho biết đang chuyển bé gái từ Bệnh viện huyện Bình Chánh đến Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM.

Đám cưới lạ nhất Đồng Nai: Chú rể cõng cô dâu tí hon trên lưng, quan khách ai cũng ngóng đám cưới từ lâu
“Chúng tôi mong chờ đám cưới lạ kỳ này từ đầu tháng! Sở dĩ chúng tôi nói vậy vì thấy nó ngộ quá trời, lần đầu tiên có một chú rể điển trai cưới vợ “tí...

Đám cưới

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h