Đám cưới lạ nhất Đồng Nai: Chú rể cõng cô dâu "tí hon" trên lưng, quan khách ai cũng ngóng đám cưới từ lâu

NGỌC HÀ - Ngày 26/09/2023 12:00 PM (GMT+7)

“Chúng tôi mong chờ đám cưới lạ kỳ này từ đầu tháng! Sở dĩ chúng tôi nói vậy vì thấy nó ngộ quá trời, lần đầu tiên có một chú rể điển trai cưới vợ “tí hon” như thế", người dân nói.

Chuyện cô gái “tí hon” cao 1m2 nặng 20kg cưới chồng cao ráo đã gây “chấn động” người dân tại Long Thành (Đồng Nai). Ai cũng không ngờ Thị Thanh (20 tuổi) – cô gái tật nguyền mắc nhiều bệnh có thể tìm thấy chân ái cuộc đời, đồng thời hi vọng sẽ mãi được hưởng hạnh phúc vẹn tròn.

Vừa qua (24/9), đám cưới độc lạ của cặp đôi “đũa lệch” đã diễn ra tại quê nhà của Thanh. Theo đó Minh – chú rể đã dẫn đầu nhà trai từ Định Quán lên Long Thành làm lễ ăn hỏi và đám cưới. Rất nhiều quan khách, gồm họ hàng đôi bên, bạn bè, hàng xóm đã đến chung vui và gửi lời chúc “đầu bạc răng long” đến cô dâu chú rể.

Chúng tôi mong chờ đám cưới lạ kỳ này từ đầu tháng. Sở dĩ chúng tôi nói vậy vì thấy nó ngộ quá trời, lần đầu tiên có một chú rể điển trai cưới vợ “tí hon” như thế.

Bữa nghe cái Thanh khoe sắp cưới chồng, bà con trong ấp mừng rỡ lắm. Chúng tôi cho rằng nó thiệt thòi từ bé, giờ mới được ông trời bù đắp, se duyên với người lành lặn. Giờ chúng tôi chỉ mong nó có hôn nhân hạnh phúc, một thời gian nữa sinh thêm đứa bé là viên mãn”, cô Hai Ánh – một người hàng xóm hào hứng chia sẻ.

Thanh nhận quà cưới từ mẹ chồng.

Thanh nhận quà cưới từ mẹ chồng.

Trong khi đó họ hàng của Thanh không nén nổi cảm xúc khi cháu/em mình được làm cô dâu, cưới người chồng tử tế và hiền lành. Dượng của cô gái cho biết có vài người bàn ra tán vào về cuộc hôn nhân “đũa lệch”, thậm chí bỉ bôi dăm bữa nửa tháng sẽ “đường ai nấy đi”. Song ông động viên cháu gái và anh chị hãy bỏ ngoài tai, hãy sống vì chính mình.

“Đó là duyên số của cháu Thanh. Con bé thiệt thòi từ nhỏ, giờ có người yêu thương hết mực là điều hết sức bình thường. Hà cớ người đời phải độc miệng như thế!”, dượng của Thanh bộc bạch.

Mẹ của Minh cho biết thời điểm con trai có bạn gái đã về thưa chuyện với bà. Khi ấy chàng trai có thành thật nói bạn bị tật nguyền, không tay… Bà nghe xong có chút choáng rồi tự trấn an bản thân, đồng thời động viên con trai suy nghĩ thật kỹ trước khi tiến tới hôn nhân.

Người mẹ chồng yêu thương con dâu hết mực.

Người mẹ chồng yêu thương con dâu hết mực.

Tôi nói với con rằng chuyện cưới ai do con tự quyết định. Vì người phụ nữ đó sẽ ăn đời ở kiếp cùng con. Tôi cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm nếu cưới người tật nguyền phải chăm sóc và sống tốt với họ cả đời. Hơn cả con phải làm chỗ dựa để họ vực dậy bởi số phận đã quá thiệt thòi.

Minh nghe vậy càng quyết tâm cưới Thanh. Tôi cảm mến và thương con bé nên gật đầu đồng ý luôn”, người phụ nữ tâm sự.

Mẹ của Minh không tiếc lời khen cô con dâu. Bà khen ngợi Thanh nhanh nhẹn, hoạt bát và thông minh. Bà tin rằng cô nàng sẽ làm chủ gia đình, cùng con trai xây dựng một tổ ấm viên mãn.

Cha của Minh mất sớm, từ lúc nó 13 tuổi. Tôi một mình nuôi con nên thấu hiểu hết cái khổ cái cực cả về vật chất lẫn tinh thần. Vì thế tôi chỉ mong nó có gia đình nhỏ thật đủ đầy, vợ chồng yêu thương nhau đến cuối đời. Còn dư luận nói sao kệ họ, tôi sống vì bản thân vì các con”, người mẹ chia sẻ.

Về phía Minh, cậu nguyện cả đời cõng vợ trên lưng. Cậu cảm mến tính cách của Thanh rồi dần dần đem lòng yêu thương từ lúc nào không hay. “Em không bận tâm đến ngoại hình của cô ấy. Em chỉ cần hai đứa yêu thương nhau thật lòng là đủ”, chú rể tâm sự.

Minh nguyện cả đời cõng Thanh trên lưng.

Minh nguyện cả đời cõng Thanh trên lưng.

Nụ cười hạnh phúc của cặp đôi.

Nụ cười hạnh phúc của cặp đôi.

Tháng 3/2023, cặp đôi “đũa lệch” tình cờ quen nhau thông qua mạng xã hội. Cả hai trò chuyện và hiểu nhau như bạn tâm giao. Thế rồi Minh ngỏ lời yêu thương, muốn đến nhà Thanh chơi. Lúc này cô không chịu, không nói địa chỉ nhà.

“Anh ấy nói muốn xuống nhà để gặp em trực tiếp. Em không tin và cũng không muốn. Ngờ đâu anh điện thông báo đã tìm thấy nhà rồi vào gặp cha mẹ em. Từ đó, chúng em bắt đầu qua lại nhiều hơn”, Thanh nhớ lại.

Cô gái tí hon cao 1m2 nặng 20kg cưới chồng cao ráo, sáng sủa và phản ứng của cha mẹ
“Ai cũng nói em cưới chồng sớm quá, mới có 20 tuổi. Em cười và đáp rằng duyên tới, lại yêu nhau chân thành thì cưới tuổi nào cũng không còn quan...

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch