Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật buồng trứng, người phụ nữ sốc khi biết chuyện bác sĩ làm với mình

Ngày 16/11/2019 11:00 AM (GMT+7)

Người phụ nữ phát hiện tế bào tiền ung thư buồng trứng nên quyết định làm thủ thuật để loại bỏ nó, nào ngờ sau khi tỉnh dậy lại phát hiện chuyện kinh hoàng bác sĩ làm với mình.

Bác sĩ Javaid Perwaiz, 69 tuổi, sống tại bang Virginia, Mỹ, hiện đang bị cáo buộc tội tự ý thực hiện thủ thuật y tế không cần thiết mà không được sự cho phép của bệnh nhân. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã nhận được báo cáo của một bệnh nhân và bắt đầu truy tố ông Javaid từ tháng 9/2018.

Theo báo cáo này, vào năm 2012, một nữ bệnh nhân đã được bác sĩ Javaid tiếp nhận chữa trị sau khi phát hiện tế bào tiền ung thư buồng trứng. Bệnh nhân này yêu cầu một thủ thuật ít xâm lấn nên ông Javaid đã quyết định phẫu thuật nội soi để cắt bỏ buồng trứng. Thế nhưng sau khi tỉnh dậy, nữ bệnh nhân sốc nặng khi biết ông Javaid đã cắt bỏ toàn bộ tử cung của mình mà không được sự cho phép. Không những thế, ông ta còn làm thủng bàng quang trong quá trình phẫu thuật, khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết và phải nằm viện điều trị 6 ngày.

Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật buồng trứng, người phụ nữ sốc khi biết chuyện bác sĩ làm với mình - 1

Bác sĩ Javaid bị nhiều bệnh nhân kiện cáo.

Bác sĩ Javaid đã nhận cáo buộc gian lận chăm sóc sức khỏe, đưa ra những chẩn đoán sai lệch cũng như sơ sót y tế. Ông ta hiện đang bị giam giữ để phục vụ điều tra mà không được tại ngoại. Luật sư của ông Javaid hiện không trả lời báo giới.

Thế nhưng người phụ nữ trên không phải bệnh nhân duy nhất chịu hậu quả bởi sự thiếu trách nhiệm của bác sĩ Javaid. Một bệnh nhân khác cho biết, cô được ông Javaid điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung và mang thai ngoài tử cung từ năm 2011 đến năm 2014. Sau đó, khi cô tới gặp một bác sĩ khác để kiểm tra sức khỏe sinh sản, cô phát hiện ống dẫn trứng của mình đã bị đốt cháy, không thể thụ thai tự nhiên được nữa. 

Theo thông tin từ cảnh sát, bác sĩ Javaid hiện đang nhận ít nhất 8 trường hợp kiện cáo. Các nguyên đơn cho rằng ông ta đã làm sai lệch hồ sơ y tế để biện minh cho các thủ tục không cần thiết. Ông ta đã thực hiện 30 ca phẫu thuật trong một ngày và cung cấp những dịch vụ không đạt tiêu chuẩn, gây ra thương tích vĩnh viễn cho ít nhất 3 bệnh nhân. Hai bệnh nhân khác bị tổn thương nguy hiểm tới tính mạng. 

Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật buồng trứng, người phụ nữ sốc khi biết chuyện bác sĩ làm với mình - 2

Ông Javaid hiện đã bị bắt giữ.

FBI cho biết, "các bệnh nhân không nhận thức được những thủ tục mà mình đang trải qua" bởi bác sĩ Javaid không hề hỏi ý kiến họ. 

Điều đặc biệt là đây không phải lần đầu tiên ông Javaid nhận những cáo buộc về sai sót y tế. Năm 1982, ông ta đã từng bị mất chức tại Bệnh viện Maryview ở thành phố Portsmouth, bang Virginia vì phán đoán lâm sàng kém và thực hiện ca phẫu thuật không cần thiết. 

Năm 1996, ông Javaid đã bị thu hồi tạm thời giấy phép hành nghề sau khi nhận tội trốn thuế 2 lần. Tuy nhiên 2 năm sau, ông ta lại được phục hồi.

Bác sĩ chuyên phá thai vừa qua đời, người thân phát hiện bí mật kinh hãi trong nhà
Không chỉ bí mật trong ngôi nhà của bác sĩ này được hé lộ mà hàng loạt hành động đáng sợ ông ta từng làm trong quá khứ cũng được cảnh sát phơi bày.
Khánh Hằng (Dịch từ CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự