TQ: Xe bus lao xuống vực, 44 hành khách tử nạn

Ngày 10/08/2014 11:59 AM (GMT+7)

Một chiếc xe buýt chở khách du lịch đã lao xuống vực ở Khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc) khiến 44 người chết và 11 người khác bị thương.

Theo Tân Hoa Xã (THX), vụ tai nạn xảy ra vào lúc 16h25 (theo giờ địa phương) ngày 9/8 ở khu Nyemo của Khu Tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Theo đó, xe du lịch trên đã đâm vào một xe ô tô kiểu dáng thể thao trên đường Cao tốc số 318 và sau đó rơi xuống thung lũng.

Lúc xảy ra vụ va chạm thảm khốc này, trên xe bus có tổng cộng 50 hành khách, 44 hành khách được xác định là đã tử vong, những người khác bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện ngay gần đó. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về sức khỏe của họ.

Hành khách trên xe buýt chủ yếu là khách du lịch người tỉnh An Huy, Thượng Hải, Sơn Đồng và Hồ Bắc. Trên xe thể thao chở 4 người và xe tải có 1 người.

TQ: Xe bus lao xuống vực, 44 hành khách tử nạn - 1

Hiện trường xảy ra vụ va chạm

Lãnh đạo chính quyền khu tự trị đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn.

Cảnh sát địa phương sau đó đã bắt giữ giám đốc công ty du lịch và công ty sở hữu chiếc xe bus. Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn biện pháp cải thiện an toàn giao thông của khu vực, tránh để những vụ tai nạn thương tâm như trên xảy ra.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, đặc biệt là các xe buýt đường dài. Theo số liệu chính thức của chính phủ, khoảng 60.000 người Trung Quốc thiệt mạng trên đường năm 2012, tương đương gần 200 người mỗi ngày.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot