Từ mẹ đơn thân vô gia cư năm 17 tuổi đến nữ triệu phú làm giàu bằng nghề may

Bảo Bảo - Ngày 20/04/2024 00:00 AM (GMT+7)

Từ một thiếu nữ phải bỏ trốn khỏi gia đình đến làm mẹ đơn thân vô gia cư ở tuổi 17, Mimi Goodwin đã trở thành người phụ nữ có ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang DIY (tự làm).

Mimi Goodwin, hay còn gọi là Mimi G, người đang nắm trong tay 2 công ty trị giá hàng triệu USD chia sẻ: “Tôi không thể nghĩ rằng việc học may năm 12 tuổi lại có thể đưa tôi đến được đây. May vá luôn là lối thoát cho tôi”.

Sống sót qua những cơn dông tố cuộc đời

Lớn lên ở Chicago, Mimi đã trải qua những mùa hè ở Puerto Rico với cha mình. Cô thường tự cắt và may lại, sáng tạo với bất cứ miếng vải nào mình có trong tay. Cũng từ đây, cô tìm thấy niềm đam mê trong việc may vá. Và rồi, cô gái nhỏ đã bỏ nhà đi chỉ vài năm sau đó ở tuổi 15.

“Tôi đã nhiều lần trở thành người vô gia cư ở LA, mọi thứ khi đó thật sự không dễ dàng”, Mimi nhớ lại.

Từ mẹ đơn thân vô gia cư năm 17 tuổi đến nữ triệu phú làm giàu bằng nghề may - 1

Mimi đã phải chịu bạo lực gia đình, thậm chí bị lạm dụng tình dục từ chính thành viên trong gia đình mình và nhiều nỗi đau khác. Ở tuổi 17, cô sống lang thang ngoài đường với một cái thai trong bụng. Trong những năm tháng ấy, may vá đã trở thành lối thoát cho Mimi, giúp cô được giải toả và chữa lành.

Kiếm tiền từ đam mê

Ở tuổi đôi mươi, Mimi đăng ký vào một trường thiết kế thời trang nhưng nhanh chóng nhận ra học phí quá đắt đỏ.

“Tôi là một bà mẹ đơn thân, phải vật lộn để kiếm sống và cố gắng hết sức để vượt lên khi tôi bắt đầu viết blog của mình”, Mimi nhớ lại.

Mimi Goodwin thành lập blog may thời trang của riêng mình như một nơi thể hiện sự sáng tạo vào năm 2012. Thay vì đăng ảnh, cô sử dụng các video hướng dẫn trên YouTube. Rất nhanh chóng, blog của cô đã thu hút được sự chú ý, lượng người theo dõi lên đến hơn một triệu người trong năm đầu tiên.

Mimi bắt đầu kiếm được tiền từ đó và cho ra mắt Sew It Academy, nền tảng dạy may vá cho mọi người ở mọi phong cách và kích cỡ. Cô nói: “Nếu bạn biết cách làm điều gì đó, cách nhanh nhất để kiếm tiền là dạy người khác cách làm chính nó”.

Theo Mimi Goodwin, thành công của cô đến từ việc dạy may thời trang vào thời điểm mà việc này chưa quá bão hòa. Cô nói: “Không gian này khi đó rất rộng mở và tôi đã tận dụng tối đa lợi thế của nó. Tôi thường xuyên tạo ra các bản hướng dẫn may vá và làm nó theo cách mà bản thân tôi cảm thấy chân thực nhất".

Từ mẹ đơn thân vô gia cư năm 17 tuổi đến nữ triệu phú làm giàu bằng nghề may - 2

Cuối cùng, cô đã xây dựng được cộng đồng trực tuyến gồm hàng trăm nghìn thành viên yêu may vá gồm cả nam và nữ, trên Instagram cũng như Facebook. Mimi nói: “Tôi là người đầu tiên làm điều đó. Khi họ nhìn thấy tôi, họ như nhìn thấy chính mình. Sự ủng hộ và lòng trung thành đến từ những người theo dõi thực sự là yếu tố quan trọng giúp tôi phát triển”.

Mimi Goodwin tin rằng, chìa khóa cho sự phát triển của cô là khả năng tiếp cận được. Cô quản lý trang mạng xã hội của riêng mình và thường xuyên tương tác với các cộng đồng. Mimi luôn cố gắng tự mình trả lời các câu hỏi, giải đáp các thắc mắc và tham gia vào các nhóm nhiều nhất có thể.

Mimi tin rằng, những người sáng tạo khóa học nên tương tác với học viên của mình nhiều nhất có thể. “Điều quan trọng là mọi người biết đến bạn vì bạn là người đứng sau doanh nghiệp mình đang cố gắng phát triển. Bạn có thể tạo ra cảm giác chân thật, trung thành giữa mình và những người theo dõi, điều này là công cụ mang lại sự thành công cho chính doanh nghiệp của bạn”, cô giải thích.

Làm việc chăm chỉ luôn chiến thắng

Lời khuyên tốt nhất của Goodwin dành cho những người sáng tạo khóa học trực tuyến là hãy tạo ra một khóa học vì bạn thực sự yêu thích nó thay vì bạn chỉ muốn nhanh chóng kiếm tiền.

“Nếu bạn đang cố gắng trở nên giàu có vào ngay ngày mai, chúc bạn may mắn. Có rất ít người làm được điều đó, còn lại, nó đều đòi hỏi rất nhiều tâm huyết và sự cống hiến cho những gì bạn đang dạy”, Goodwin nói.

Từ mẹ đơn thân vô gia cư năm 17 tuổi đến nữ triệu phú làm giàu bằng nghề may - 3

Trên thực tế, nhiều người nghĩ rằng việc tạo ra và bán khóa học thật dễ dàng nhưng với Goodwin, sự thật hoàn toàn khác xa vậy. Việc này đòi hỏi rất nhiều công sức, thời gian và sự cống hiến. Nếu ai hỏi công thức thành công của cô ấy là gì, Goodwin sẽ đáp rằng: “Hãy hào hứng với những gì bạn tạo ra”.

“Nếu bạn thực sự thích dạy cho người khác và cảm thấy hài lòng về nội dung của mình, bạn sẽ có một khởi đầu tốt hơn nhiều người khác. Tôi có thể nói về "Sew It Academy" cả ngày và bạn sẽ cảm nhận được sự chân thực ở đó vì nó đúng là như vậy. Nếu tôi bán cho bạn một khoá học mà tôi không thực sự hài lòng, chỉ coi đó là cách tạo ra doanh thu, bạn cũng sẽ cảm thấy điều đó”, nữ triệu phú chia sẻ.

Từ mẹ đơn thân vô gia cư năm 17 tuổi đến nữ triệu phú làm giàu bằng nghề may - 4

Đi khám thấy tên bác sĩ quen quen, người phụ nữ hỏi 1 câu rồi òa khóc khi nghe lời đáp
43 năm sau ngày quyết định rời đi, người phụ nữ ấy vẫn luôn thấy hình ảnh của chồng cũ và con trai hiện lên trong giấc mơ. Bà không ngờ mình có thể...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay