Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển

Khánh Hằng - Ngày 15/02/2021 00:08 AM (GMT+7)

Xuất phát là một nhân viên phòng gym và gia cảnh bình thường nhưng bằng tình yêu chân thành, người đàn ông này đã chinh phục được trái tim của Nữ hoàng Thụy Điển tương lai.

Công chúa Victoria sinh ngày 14/7/1977 là con gái cả của Vua Carl XVI Gustaf - cháu họ ba đời của Nữ hoàng Elizabeth II của nước Anh. Năm 1980, khi Công chúa Victoria mới 3 tuổi, hoàng gia Thụy Điển sửa đổi luật pháp về quyền kế vị ngai vàng, trong đó quy định thứ tự thừa kế được giao cho người con cả của vua, bất chấp đó là nam hay nữ. Vì thế, Victoria sẽ là người kế vị, trước em trai, Hoàng tử Carl Philip, và em gái, Công chúa Madeleine.

Ngay từ khi còn nhỏ, Công chúa Victoria đã vô cùng được lòng các thành viên hoàng thất và cả dân chúng Thụy Điển. Cô sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng và vô cùng thông minh, cuốn hút. Công chúa Victoria có nền học vấn rất cao, từng tốt nghiệp Đại học Uppsala (Thụy Điển), Đại học Stockholm (Thụy Điển), Đại học Yale (Mỹ). Ngoài tiếng Thụy Điển, cô còn nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Pháp.

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 1

Công chúa Victoria từng công tác ở trụ sở Liên Hiệp Quốc và luôn thể hiện tài ngoại giao xuất chúng của mình trong các sự kiện Hoàng gia. Nhờ những tư chất xuất chúng này, Công chúa Victoria được tin tưởng sẽ trở thành một Nữ hoàng tuyệt vời trong tương lai.

Ngoài đời sống cá nhân, Công chúa Victoria còn được ngưỡng mộ bởi chuyện tình yêu đầy lãng mạn với Daniel Westling - một huấn luyện viên thể hình. Thời điểm Victoria và Daniel công khai hẹn hò, mọi người đều nghĩ rằng cặp đôi sẽ không thể chịu đựng được thử thách của thời gian và sự soi mói của truyền thông. Thế nhưng, tình yêu của họ đã chiến thắng tất cả. Giờ đây, Daniel không chỉ nhận được sự đồng ý của Vua Carl Gustaf mà còn được người dân Thụy Điển hết sức ủng hộ.

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 2

Daniel Westling sinh ngày 15/9/1973, lớn lên ở khu Ockelbo, quận Gavleborg, Thụy Điển cùng với bố mẹ và một chị gái. Daniel có niềm đam mê lớn với thể thao nên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh đã trở thành một huấn luyện viên thể hình, làm việc trong phòng gym.

Sau khi Công chúa Victoria tốt nghiệp Đại học Yale, từ Mỹ trở về Thụy Điển, cô đã gặp phải chứng rối loạn ăn uống, bị biếng ăn và sức khỏe giảm sút. Để cải thiện tình trạng này, Công chúa Victoria đã tìm đến một huấn luyện viên cá nhân, đó không ai khác chính là Daniel, khi ấy 29 tuổi.

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 3

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 4

Với xuất thân khác biệt, rõ ràng Victoria và Daniel là một cặp đôi "đũa lệch". Thế nhưng cả hai vốn chưa từng để tâm tới xuất thân của nhau. Công chúa Victoria và anh Daniel đã nhanh chóng trở thành bạn tốt, sau đó tình cảm phát triển thành mối quan hệ yêu đương từ lúc nào không hay. 

Sóng gió đầu tiên ập đến sau khi giới truyền thông chụp được bức ảnh hẹn hò của Victoria và Daniel. Khi đó, rất nhiều người đã tỏ ra thất vọng, thậm chí chỉ trích bạn trai của công chúa, cho rằng anh không xứng với vị thế hoàng gia. Daniel chỉ là một thứ dân và còn được đặt biệt danh là "ba không": Không nổi tiếng, không giàu có và không bằng đại học.

Ban đầu, chính hoàng tộc Thụy Điển cũng không chấp nhận mối quan hệ không "môn đăng hộ đối" này. Trước áp lực của dư luận, Vua Carl Gustaf và Hoàng hậu Silvia cũng từng thừa nhận họ đã bị khủng hoảng và không muốn con gái tiếp tục duy trì mối quan hệ này. Thế nhưng sau cùng, tình yêu đã chiến thắng tất cả và quan trọng hơn là, chính anh Daniel đã cố gắng hết sức mình để chứng minh và thuyết phục rằng bản thân phù hợp với vị trí phu quân của công chúa.

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 5

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 6

Daniel bắt đầu hòa nhập vào giới hoàng gia, tự mình học hành, sau đó thành lập công ty kinh doanh phòng tập thể dục của riêng mình. Vào mùa hè năm 2008, anh đã chuyển đến một căn hộ cho thuê một phòng ngủ ở Cung điện Drottningholm. Đây được coi là một bước tiến lớn trong mối quan hệ giữa anh với Công chúa Victoria.

Tháng 2/2009, hoàng gia Thụy Điển thông báo Công chúa Victoria và anh Daniel sẽ sớm kết hôn. Khi đó, Vua Carl XVI Gustaf đã chia sẻ: "Tất nhiên đó là một ngày đặc biệt đối với chúng tôi, nhưng cũng là một ngày đặc biệt đối với Thụy Điển. Trong những năm qua, chúng tôi đã hiểu rõ về Daniel, biết rõ rằng anh ấy là một người trẻ làm việc chăm chỉ và nghiêm túc trong cuộc sống".

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 7

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 8

Sau đó, Công chúa Victoria cũng hạnh phúc khoe chiếc nhẫn đính hôn của mình và vui mừng tuyên bố: "Khi có Daniel bên cạnh, tôi cảm thấy rất yên tâm. Có lẽ mọi người đều nhận thấy trong những năm gần đây tôi dường như mạnh mẽ hơn và hạnh phúc hơn. Và bây giờ, đã đến lúc để bắt đầu chuẩn bị cho việc bắt đầu một cái gì đó của riêng chúng ta và xây dựng một gia đình".

Về phần mình, Daniel nói rằng anh từng vô cùng lo lắng khi cầu hôn công chúa, quỳ gối trong khuôn viên Cung điện Drottningholm vào một ngày nắng đẹp. Anh thừa nhận rằng đã bối rối đến mức không chắc Công chúa Victoria có nói câu: "Em đồng ý" hay không.

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 9

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 10

Ngày 19/6/2010, đám cưới thế kỷ giữa Công chúa Victoria và Daniel đã diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân Thụy Điển và hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. Đã không có bất cứ đám cưới hoàng gia nào tại Thụy Điển kể từ năm 1976, do đó đây là một sự kiện vô cùng lớn. Rất nhiều nguyên thủ quốc gia đã tề tựu để chúc mừng. Cũng trong hôn lễ, Daniel Westling được phong tước Hoàng thân Daniel, Công tước xứ Vastergotland.

Khoảng 3 tháng sau đó, Hoàng thân Daniel phát hiện có vấn đề bẩm sinh làm suy giảm chức năng thận, buộc phải tiến hành ghép thận. Nhưng may mắn thay, cuộc phẫu thuật đã thành công khi Daniel được bố ruột hiến thận.

Sau này, khi có một số lời gièm pha trên truyền thông về tư cách của Hoàng thân Daniel, Hoàng hậu Silvia - người cũng không có xuất thân từ hoàng tộc - đã lên tiếng bảo vệ con rể mình: "Tôi nghĩ cậu ấy sẽ làm tốt. Cậu ấy sẽ thành công trong nhiệm vụ giúp đỡ công chúa. Daniel đã rất tích cực trong nhiều năm qua và thành lập doanh nghiệp của riêng mình. Tôi hy vọng cậu ấy có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình cho nhiều người trẻ".

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 11

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 12

Sau hơn 10 năm kết hôn, Công chúa Victoria và Hoàng thân Daniel đã có với nhau 2 người con: Công chúa Estelle (8 tuổi) và Hoàng tử Oscar (5 tuổi). Hồi tháng 6/2020, Công chúa Victoria đã kỷ niệm 10 năm ngày cưới của mình bằng một bộ ảnh vô cùng lộng lẫy và xinh đẹp, bên chồng và con mình trong nụ cười rạng rỡ. Cho đến nay, cuộc hôn nhân của Công chúa Victoria và Hoàng thân Daniel vẫn vô cùng hạnh phúc và viên mãn, chứng minh lựa chọn năm xưa là đúng đắn.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Công chúa Victoria và Hoàng thân Daniel vẫn tuân thủ quy định cách ly, làm việc và thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia tại nhà, thông qua các cuộc gọi video.

Trong tương lai, Công chúa Victoria sẽ là người kế vị vua cha, trở thành Nữ hoàng của Thụy Điển. Khi đó, Hoàng thân Daniel cũng sẽ trở thành chồng của nữ hoàng. 

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 13

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 14

Từ nhân viên phòng gym đến chồng của Nữ hoàng tương lai: Chuyện tình của công chúa Thụy Điển - 15

Nàng công chúa cô đơn nhất thế giới: Không được thừa kế ngôi vị, bị bạn học bắt nạt
Sinh ra trong gia đình hoàng tộc danh giá, từ nhỏ được sống trong điều kiện vinh hoa phú quý nhưng cuộc đời của nàng công chúa trẻ tuổi này chưa bao...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật