Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai

Ngày 11/03/2024 13:49 PM (GMT+7)

Không chỉ đám cưới của con trai út tỷ phú Mukesh Ambani được truyền thông săn đón mà người vợ của vị tỷ phú này, bà Nita Ambani cũng được nhắc đến rất nhiều.

Những ngày qua, truyền thông Ấn Độ hết sức bận rộn với những thông tin liên quan đến đám cưới của cậu con trai út gia tộc Ambani - gia tộc giàu nhất châu Á. Được biết, để tổ chức lễ cưới kéo dài 3 ngày cho cậu con trai út, tỷ phú Mukesh Ambani đã chi ra hơn 120 triệu bảng Anh (hơn 3.800 tỷ đồng). Không chỉ xa hoa và hoành tráng, đám cưới này còn có sự góp mặt của rất nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới như: Vợ chồng ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, tỷ phú Bill Gates, tỷ phú Gautam Adani...; hàng loạt diễn viên như Salman Khan, Shah Rukh Khan...; hay ngôi sao âm nhạc Rihanna.

Trong số đó, Nita Ambani là một trong những cái tên được giới truyền thông nhắc đến nhiều nhất. Bà Nita Ambani chính là vợ của tỷ phú Mukesh Ambani, bóng hồng đứng sau đế chế tỷ USD của gia tộc này. 

Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai - 1

Trong đám cưới của con trai út, bà Nita Ambani khiến tất cả mọi người ngưỡng mộ và choáng váng với diện mạo của mình. Bà xuất hiện hết sức xinh đẹp trong bộ trang phục lộng lẫy, bộ váy áo tuy có màu sắc nhã nhặn nhưng lại vô cùng sang trọng, quý phái và cuốn hút. Nổi bật nhất trong bộ trang phục này chính là những món trang sức mà bà Nita Ambani đeo trên người.

Xứng danh vợ của một trong những tỷ phú giàu nhất châu Á, bà Nita Ambani đã đeo một chiếc dây chuyền dài, được làm từ những viên ngọc lục bảo rất lớn và nạm kim cương. Tạp chí GQ và Happer's Bazaar Ấn Độ ước tính giá trị của chiếc dây chuyền này lên đến 5 tỷ rupee (gần 1.500 tỷ đồng). Ngoài ra, bà Nita Ambani còn đeo thêm một chiếc nhẫn kim cương khổng lồ trên tay trái. Báo giới cho biết chiếc nhẫn kim cương 52,8 carat này có tên là "Gương thiên đường", có giá khoảng 6,5 triệu USD (hơn 160 tỷ đồng).

Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai - 2

Cuộc đời của phu nhân Nita Ambani có thể nói là chẳng khác gì phim điện ảnh, mà trong đó bà là nhân vật chính. Bà sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Ấn Độ, từng là vũ công chuyên nghiệp. Trong một lần bà Nita đang trình diễn, bố của tỷ phú Mukesh Ambani là Dhirubhai Ambani đã tới xem và rất ấn tượng với bà. Ông Dhirubhai lập tức nảy ra suy nghĩ "đây chính là con dâu tương lai phù hợp" nên quyết định giới thiệu với con trai mình. Cơ duyên giữa bà Nita với ông Mukesh bắt đầu từ đó.

Sau một thời gian theo đuổi, ông Mukesh đã cầu hôn bà Nita và nhận được câu trả lời đồng ý. Sống bên nhau hơn 30 năm, cuộc hôn nhân của cặp đôi vẫn viên mãn như ngày đầu. Bà Nita được ca ngợi là một người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa tài giỏi, vừa mềm mỏng vừa cương quyết, không chỉ tháo vát trong chuyện kinh doanh mà còn chăm sóc và dạy dỗ con cái nên người, đối nhân xử thế rất tuyệt vời.

Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai - 3
Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai - 4
Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai - 5

Bà Nita cũng trở thành "bà hoàng" sau sự thành công của chồng. Bà không bao giờ đi một đôi giày đến lần thứ hai, cũng không bao giờ sử dụng lại một chiếc túi xách hàng hiệu. Bộ sưu tập những món đồ thời trang, phụ kiện hàng hiệu của phu nhân tỷ phú nhiều không đếm xuể. Bà là khách VIP của những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới như Louis Vuiton, Jimmy Choo, Chanel, Marlin...

Làm vợ tỷ phú nhưng bà Nita cũng có sự nghiệp thành công của riêng mình. Bà từng nói: "Tôi nói với Mukesh ngay từ đầu rằng tôi không muốn chỉ là một vật trang trí". Bà là người sáng lập và chủ tịch của Trường Quốc tế Dhirubhai Ambani, với 2 chi nhánh tại thành phố Mumbai, tự hào là ngôi trường có tỷ lệ giáo viên là học sinh chất lượng tốt bậc nhất cả nước. Bà Nita cũng là người đồng sở hữu đội bóng cricket (bóng gậy) Mumbai Indians, thi đấu tại Giải Ngoại hạng Ấn Độ. Đây cũng là nhóm có thương hiệu nhượng quyền đầu tiên vượt qua 100 triệu USD giá trị nhượng quyền. Bà Nita còn là người sáng lập và chủ tịch của Football Sports Development và là thành viên của Olympic Channel - một dịch vụ truyền hình Internet qua mạng được điều hành bởi Ủy ban Olympic Quốc tế. 

Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai - 6
Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai - 7

Bà Nita bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh từ hơn 10 năm trước, trở thành nữ giám đốc đầu tiên trong hội đồng quản trị của Reliance Industries - đế chế kinh doanh của tỷ phú Mukesh Ambani. Sau đó, bà sáng lập tổ chức từ thiện Reliance Foundation, một trong những chi nhánh của Tập đoàn Reliance Industries, tập trung vào các lĩnh vực chuyển đổi nông thôn, y tế, giáo dục, thể thao, ứng phó với thiên tai, nghệ thuật, văn hóa và di sản và đổi mới đô thị...

Sắp tới, bà Nita sẽ trở thành chủ tịch đế chế truyền thông (sáp nhập giữa chi nhánh của Disney tại Ấn Độ và công ty thuộc tập đoàn Reliance Industries) trị giá 8,5 tỷ USD ở Ấn Độ. Thương vụ Disney - Reliance dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, nếu cơ quan quản lý và cổ đông chấp thuận. CNN nhận xét với chức danh mới, bà Nita Ambani sẽ trở thành "người phụ nữ quyền lực nhất trong ngành giải trí và truyền thông Ấn Độ", với khối tài sản hơn 25 tỷ USD.

Từ vũ công giản dị trở thành vợ tỷ phú, người phụ nữ gây choáng với bộ trang sức 1.600 tỷ trong đám cưới con trai - 8

Dù rất bận rộn với công việc, bà Nita vẫn biết cách tự chăm sóc bản thân mình. Đó cũng là bài học mà bà muốn dạy các con và truyền cảm hứng đến nhiều phụ nữ khác. Sau những ngày làm việc vất vả, phu nhân tỷ phú luôn dành thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe. Bà tuân theo một chế độ ăn kiêng khắt khe, thức dậy lúc 8h sáng để tập nhảy điệu Bharatanatyam, đi cầu nguyện rồi mới bắt tay vào công việc. 9h tối, bà trở về nhà và dành toàn bộ tâm huyết cho gia đình. Bà Nita yêu thích bơi lội, tập yoga và khiêu vũ để rèn luyện sức khỏe. Có lẽ đó chính là lý do bà vẫn giữ được thân hình thon thả, khỏe khoắn và nhan sắc vượt thời gian.

Mới đây nhất, phu nhân Nita Ambani đã xuất hiện tại đêm chung kết Miss World - Hoa hậu Thế giới 2024, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Thế giới Jio, thành phố Mumbai, Ấn Độ. Ngày hôm đó, bà Nita đã vinh dự được nhận "Giải thưởng Nhân đạo" của Tổ chức Hoa hậu Thế giới do có đóng góp lớn và công tác từ thiện xã hội ở Ấn Độ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Vất vả xin việc để giúp bố mẹ trả nợ, năm 20 tuổi chàng trai mới biết thân phận thật của mình
Tìm mãi mà không có công ty nào nhận, người bố bèn bảo con trai về công ty gia đình làm việc, lúc ấy chàng trai mới biết thân phận thật của mình.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật