Từng giữ xe kiếm sống, chàng trai Đà Nẵng gây “sốt” giới hội họa khi biến mọi chất liệu thành tác phẩm nghệ thuật

Thảo Anh - Ngày 25/10/2024 14:44 PM (GMT+7)

Dù không được đào tạo qua trường lớp, nhưng thanh niên 28 tuổi lại có thể tạo nên những bức tranh đẹp, lạ mắt. Đặc biệt là khả năng sáng tạo và làm mới nghệ thuật trên mọi chất liệu.

Từng giữ xe kiếm sống, chàng trai Đà Nẵng gây “sốt” giới hội họa khi biến mọi chất liệu thành tác phẩm nghệ thuật - 1

Những người yêu thích hội họa nói riêng hay cộng đồng TikTok nói chung chắc hẳn vẫn còn nhớ clip ghi lại cảnh một chàng trai trẻ vẽ 5 bức tranh cùng lúc bằng 2 tay 2 chân, tạo nên những tác phẩm khác biệt. Đó là Việt Mỹ (tên thật là Nguyễn Văn Mỹ, SN 1998, quê ở Đà Nẵng) với khả năng vẽ tranh đỉnh cao và sáng tạo nghệ thuật trên mọi chất liệu. Clip vẽ tranh bằng tứ chi của Việt Mỹ được viral cách đây 2 năm đã đạt hàng trăm triệu view, khiến cả thế giới trầm trồ. 

Từ cậu bé giữ xe trở thành họa sĩ tài năng

Việt Mỹ từng có tuổi thơ không đầy đủ, nhà nghèo nên cậu phải bỏ học giữa chừng để đi làm kiếm tiền. Năm 16 tuổi, Mỹ vào TP.HCM làm giữ xe để mưu sinh. 

Việt Mỹ xuất hiện trên kênh Độc lạ Bình Dương.

Việt Mỹ xuất hiện trên kênh Độc lạ Bình Dương.

Tình cờ trong một lần đi dọc bờ sông Sài Gòn, Mỹ thấy các họa sĩ đường phố đang ngồi vẽ tranh truyền thần nên đã tò mò lại hỏi thăm. Mỹ lấy hết số tiền trong túi để được vẽ tranh và lân la hỏi kinh nghiệm. Sau đó Mỹ về nhà và tìm hiểu thêm trên mạng, chỉ 3 ngày sau, cậu thanh niên “đánh liều” ra đường phố ngồi để vẽ tranh truyền thần kiếm tiền. 

Ban đầu tay nghề còn kém nên mình vẽ không được tốt, nhưng càng về sau, tranh vẽ càng chất lượng hơn, giúp thu nhập cũng khá. Sau đó, mình chuyển về Hội An để vẽ tranh đường phố nhưng khá vắng khách nên đã trở lại Sài Gòn để học xăm hình. 

Sau 3 năm, mình lại không theo nghề xăm mà tiếp tục theo đuổi ước mơ vẽ tranh. Năm 2020, mình bắt đầu làm nội dung trên TikTok với những kiểu vẽ tranh độc lạ và rất may mắn đã được mọi người biết đến”, Việt Mỹ chia sẻ. 

Việt Mỹ thể hiện khả năng vẽ tranh bằng chữ cái.

Việt Mỹ thể hiện khả năng vẽ tranh bằng chữ cái.

Một tác phẩm rất đặc biệt đã ra đời.

Một tác phẩm rất đặc biệt đã ra đời.

Cũng từ đó, những tác phẩm của Việt Mỹ đến gần hơn với khán giả. Cậu thanh niên trẻ chăm chỉ chia sẻ các tác phẩm và cách vẽ sáng tạo, độc đáo của mình lên mạng xã hội đã thu hút hơn 9 triệu khán giả cả trong lẫn ngoài nước. Tất cả những khán giả theo dõi kênh TikTok của Việt Mỹ đều phải trầm trồ về khả năng hội họa của cậu. 

Anh chàng từng xuất hiện trên sóng truyền hình khiến nhiều người kinh ngạc vì tài năng vẽ tranh.

Anh chàng từng xuất hiện trên sóng truyền hình khiến nhiều người kinh ngạc vì tài năng vẽ tranh.

Không ngừng sáng tạo, góp phần tô màu cuộc sống 

Điều đặc biệt là Việt Mỹ chưa từng theo học một khóa đào tạo vẽ tranh nào, tất cả là tự cậu mày mò và sáng tạo. Ngoài vẽ tranh thông thường, chàng trai Đà Nẵng còn rất thích thử thách vẽ bằng các chất liệu khác nhau như trứng, chuối, chén, giấy… khiến nhiều người tò mò. 

Thanh niên 28 tuổi còn có biệt tài vẽ chồng 2 tranh lên 1 mặt phẳng hay kết hợp các chất liệu tương phản để tạo bất ngờ cho người xem. Ví dụ như khi sáng đèn sẽ là chân dung một người, nhưng khi tắt đèn lại là chân dung của người khác. Thậm chí, Việt Mỹ có những bức tranh độc đáo đến nỗi chỉ cần nghiêng trái nghiêng phải, giơ lên hay hạ xuống đã tạo ra những tác phẩm hoàn toàn khác nhau. 

Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Việt Mỹ.

Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Việt Mỹ.

Sau nhiều năm làm nghề, Việt Mỹ ngày càng có nhiều fan, được các nhãn hàng liên hệ làm tranh quảng cáo, cho thu nhập tốt. Đến nay, cậu đã mua được nhà riêng và không ngừng phấn đấu để đạt được nhiều thành tích hơn nữa. 

“Mỗi lần mình vẽ ra là có người mua ngay. Hầu như ở nhà mình không có tranh treo vì làm tới đâu bán được tới đó. Cũng có những tác phẩm mình vẽ để làm kỷ niệm không bán. Như album tranh 63 tỉnh thành, mình phải tới tận nơi để ngắm nhìn và vẽ tại địa phương nên quyết định giữ lại cho riêng mình”, Việt Mỹ cho biết thêm.

Chàng trai nổi tiếng với tài năng hội họa, ngày càng hút nhiều fan.

Chàng trai nổi tiếng với tài năng hội họa, ngày càng hút nhiều fan.

Ngoài tài năng hội họa, chàng trai trẻ còn được biết đến với những hoạt động thiện nguyện như vẽ tranh đấu giá giúp trẻ em vùng cao hay ủng hộ đồng bào lũ lụt. Việt Mỹ dự định sẽ mở triển lãm tranh độc lạ nhất Việt Nam vào năm 2026, để trưng bày toàn bộ những tác phẩm mà cậu là người đầu tiên làm ra.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương

Cô gái Lào Cai được bố đặt cho cái tên chẳng giống ai, đi làm dâu bị ngượng vì gia đình chồng xúm lại thắc mắc ý nghĩa
Khi mới về làm dâu, cô gái Lào Cai thường xuyên bị hàng xóm xung quanh và người thân nhà chồng thắc mắc về ý nghĩa cái tên. Dù vậy, cô gái vẫn luôn...

Những họ tên độc lạ

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam