Từng không đủ tiền mua vé xem phim, cô gái bỏ học trở thành triệu phú năm 18 tuổi

Ngày 26/01/2020 16:00 PM (GMT+7)

Xuất thân từ một gia đình nghèo khó đến nỗi không đủ tiền để mua vé xem phim, cô gái 18 tuổi hiện đang sở hữu kênh Youtube và Instagram hàng triệu lượt theo dõi và nằm trong danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới.

Một trong những đoạn clip trên kênh Youtube của Chamberlain.

Emma Chamberlain sinh ngày 22/5/2001, lớn lên tại thành phố San Bruno, California, Mỹ .Thật trùng hợp, đây cũng là nơi đặt trụ sở của YouTube. Bố mẹ ly dị khi Chamberlain mới 5 tuổi, cô gái sớm tìm đến YouTube để "kết nối với những người khác và xem họ định làm gì".

Mặc dù nổi tiếng gần như chỉ sau một đêm nhưng Chamberlain thừa nhận gia đình cô từng vật lộn vì tài chính khi cô lớn lên ở khu vực Vịnh San Francisco và điều đó thật khó khăn.Trong cuộc trả lời phỏng vấn Forbes năm 2018, Chamberlain chia sẻ: "Khi tôi còn nhỏ, có những lúc chúng tôi thậm chí còn không thể đi xem phim vì thiếu tiền". Bố cô là một họa sĩ nhưng vì bệnh tật nên không thể vẽ được và đó là khoảng thời gian cả gia đình bị khủng hoảng. Thế nhưng, không có tiền đã tạo nên một Chamberlain như ngày hôm nay. "Tôi luôn là người phải chật vật vì tài chính và giờ việc có thể tự kiếm tiền và làm bất cứ điều gì mình muốn với số tiền đó thật tuyệt", cô gái nói.

Từng không đủ tiền mua vé xem phim, cô gái bỏ học trở thành triệu phú năm 18 tuổi - 1

Youtuber trẻ tuổi Chamberlain.

Ngay từ khi còn bé, Chamberlain đã thích làm video cho bạn bè. "Tôi có tính cách hướng ngoại. Đó là điều mà người ta biết đến tôi. Khi còn nhỏ, tôi luôn có linh cảm mãnh liệt là mình sẽ sử dụng được tính cách này theo cách nào đó, nhưng tôi không biết rõ là gì". Sau đó, cô gái trẻ tự mày mò học cách chỉnh sửa video và bắt đầu đăng lên kênh YouTube mang tên mình vào năm 2017, đó là mùa hè trước khi cô sắp học năm cuối trung học. Chamberlain lấp đầy kênh của mình bằng những vlog và các nội dung DIY (Do it yourself: Tạm dịch: Tự tay làm lấy). Bố cô, một nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia là người giúp đỡ con gái rất nhiều trong quá trình này.

Video đầu tiên gây sốt của Chamberlain được đăng vào tháng 7/2017 là một video haul. Đây là một xu hướng rất nổi tiếng trên YouTube, trong đó bạn khoe các mặt hàng trong một chuyến mua sắm tại cửa hàng bán đồ rẻ tiền. "Đó rõ ràng là một xu hướng YouTube vào thời điểm đó và nó đã mang lại lợi ích cho tôi", Chamberlain chia sẻ.

Từng không đủ tiền mua vé xem phim, cô gái bỏ học trở thành triệu phú năm 18 tuổi - 2

Chamberlain rất giỏi chỉnh sửa video.

Sau video viral đầu tiên, thành công dường như đã đến với Chamberlain chỉ sau một đêm. Cô có người đại diện và bỏ học năm cuối cấp ba để làm YouTube toàn thời gian. Một năm sau, Chamberlain và bố mẹ quyết định chuyển từ San Francisco đến Los Angeles để cô phát triển sự nghiệp. Cô gái trẻ chuyển đến căn hộ của mình tại đó vào tháng 6/2018.

Ngay sau khi chuyển nhà, Chamberlain đã hợp tác với một nhóm gồm 3 YouTuber trẻ nữa là James Charles, Ethan và Grayson Dolan. Được mệnh danh là "Biệt đội chị em", nhóm thường cho ra các sản phẩm video chung trên kênh YouTube của họ trong suốt năm 2018. Tuy nhiên, có vẻ tình bạn của nhóm đã rạn nứt vào đầu năm 2019 và họ đã dừng làm video cùng nhau.

Từng không đủ tiền mua vé xem phim, cô gái bỏ học trở thành triệu phú năm 18 tuổi - 3

Nhóm bạn trên Youtube một thời của Chamberlain.

Sự phát triển nhanh chóng cho đến thành công của Chamberlain sẽ không đến nếu như không có sự căm ghét và chỉ trích. Vào giữa năm 2018, Chamberlain gần như bỏ cuộc vì những tin đồn. "Thật chán khi bạn đăng một video và mọi người nói: "Hãy tự sát đi"", cô chia sẻ với tờ Forbes.

Nhưng trong lúc căng thẳng và khó khăn nhất, Chamberlain đã tin tưởng vào bạn bè và gia đình. Đó là những người đã giúp cô vượt qua mọi thứ."Dành thời gian với họ là vô cùng quan trọng với tôi bởi vào cuối ngày, bạn cần nơi để dựa vào", Chamberlain chia sẻ.

Chamberlain được xếp vào nhóm những cô gái VSCO, chuyên theo đuổi phong trào nào đó trên ứng dụng chỉnh sửa ảnh này. Họ thường xuyên đăng các bài về cơn cuồng mua sắm tại những nơi như Brandy Melville và Urban Outfitters.

Từng không đủ tiền mua vé xem phim, cô gái bỏ học trở thành triệu phú năm 18 tuổi - 4

Từng không đủ tiền mua vé xem phim, cô gái bỏ học trở thành triệu phú năm 18 tuổi - 5

Mỗi video trên Youtube của Chamberlain đều nhận được hàng triệu đến hàng chục triệu lượt xem.

Bên cạnh đó, Chamberlain còn được ghi nhận là đã truyền bá hình thức văn hóa đối kháng trên YouTube, nơi những người sáng tạo được fan coi là đáng tin. Các vlog của cô khá hài hước, gây hứng thú và thể hiện được tính cách hướng ngoại của mình. Phong cách chỉnh sửa video của Chamberlain cũng khá khác biệt. Cô cho vào video rất nhiều hiệu ứng và phải mất 20-30h để làm một video. Chính bởi thành công nhanh chóng mà Chamberlain đã được mời tới dự Tuần lễ thời trang tại Paris 2 lần trong năm 2019.

Năm nay 18 tuổi, Chamberlain hiện sở hữu khối tài sản ước tính 3 triệu USD. Cô có hơn 8 triệu người follow trên cả YouTube và Instagram. Nữ triệu phú trẻ đã ra mắt một kênh media trong năm nay với tên gọi "Stupid Genius" (Thiên tài Ngốc nghếch). Vào tháng 7/2018, Chamberlain đã ra mắt dòng quần áo đầu tiên của mình có tên "High Key by Emma", sản xuất độc quyền cho ứng dụng Dote. "Ý tưởng của tôi cho việc này là tạo ra những thứ cơ bản trong tủ quần áo yêu thích của mình. Bạn không thể sai với bất cứ thứ gì trong số này và chúng là tất cả những gì tôi mặc. Tôi muốn tất cả những đồ chủ yếu của tôi ở một nơi", cô nói với tờ Fashionista.

Dòng sản phẩm đã bán hết trong vòng 2h trong hoạt động tiền bán hàng. Điều này đã chứng tỏ mức độ hấp dẫn, phủ sóng của Chamberlain trong mắt người hâm mộ.

Từng không đủ tiền mua vé xem phim, cô gái bỏ học trở thành triệu phú năm 18 tuổi - 6

Chamberlain lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn tháng 11/2019.

Vào tháng 11/2019, Chamberlain đã được tạp chí Time xướng tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới (100 Next). Cô đứng ngang với những cái tên vô cùng đình đám khác như ca sĩ Cardi B, Ariana Grande, Lil Nas X, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, Tổng thống Mỹ Donald Trump...

Nhan sắc hiện tại của cô dâu cưới đại gia hơn 31 tuổi, nhận nhẫn cưới 2.000 tỷ
Hơn 2 năm sau đám cưới bạc tỷ với vị đại gia hơn mình tới 31 tuổi, chân dài này vẫn khiến người ta ngưỡng mộ bởi nhan sắc đỉnh cao và cuộc sống xa hoa...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật