Vào viện khám thai rồi sinh luôn, người mẹ choáng nặng với cân nặng của con trai

DOÃN KỲ - Ngày 26/01/2023 00:20 AM (GMT+7)

Người mẹ đi khám thai nhưng được bác sĩ chỉ định sinh mổ do kích thước của em bé đã quá lớn, không thể chờ đến ngày dự sinh được nữa.

Mới đây, một người phụ nữ Brazil đã lập kỷ lục khi hạ sinh một em bé nặng tới 7,3 kg, gấp đôi so với cân nặng trung bình của những em bé sơ sinh khác.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 18/1/2023 vừa qua, cô Cleidiane Santos dos Santos, 27 tuổi, đã hạ sinh cậu con trai Angerson bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Padre Colombo ở thành phố Parintins, thuộc bang Amazonas, Brazil.

Trước đó, cô Cleidiane đã vào viện để kiểm tra thai định kỳ. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận thấy thai nhi trong bụng người phụ nữ này đã quá lớn, không thể chờ đến đủ ngày dự sinh được nữa, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và con. Vì vậy, cô Cleidiane được chỉ định nhập viện ngay để sinh con sớm.

Vào viện khám thai rồi sinh luôn, người mẹ choáng nặng với cân nặng của con trai - 1

Mặc dù chào đời sớm hơn so với dự tính nhưng bé trai Angerson vẫn có cân nặng và chiều cao khủng. Cậu bé sơ sinh này nặng tới 7,3 kg và dài 59 cm, được xác nhận là em bé lớn nhất được sinh ra tại bang Amazonas từ trước đến nay.

Rất may, cả 2 mẹ con cô Cleidiane và bé Angerson đều có tình trạng sức khỏe ổn định, khỏe mạnh. Ngay sau khi chào đời, bé Angerson đã được đưa vào lồng ấp. Các bác sĩ cho biết cân nặng "khủng" của bé Angerson có thể liên quan đến tình trạng tiểu đường thai kỳ của người mẹ.

Bé trai Angerson suýt chút nữa đã phá được kỷ lục trên đất nước Brazil do bé trai Ademilton dos Santos nắm giữ. Em bé này sinh năm 2005, nặng 8 kg, cũng ra đời bằng phương pháp sinh mổ.

Vào viện khám thai rồi sinh luôn, người mẹ choáng nặng với cân nặng của con trai - 2

Có một điều thú vị và hài hước là vợ chồng cô Cleidiane đã chuẩn bị đầy đủ quần áo cho con trai nhưng cậu bé lại không thể mặc vừa do cân nặng vượt xa so với dự tính. Giờ đây, Bệnh viện Padre Colombo đang tiến hành gây quỹ để mua quần áo mới cho bé Angerson. Cậu bé hiện giờ chỉ có thể mặc vừa quần áo và tã lót dành cho trẻ từ 9 tháng đến 1 tuổi.

Trước đây, em bé lớn nhất thế giới được sinh ra tự nhiên là Anna Bates, chào đời năm 1955 tại Ý, nặng 10,2 kg, tương đương với cân nặng trung bình của một đứa trẻ 1,5 tuổi. Cho đến tận bây giờ, vẫn chưa có em bé sơ sinh nào vượt qua được kỷ lục này.

Bé gái 4 tuổi nhận được bao lì xì dài 13m, biết số tiền dân mạng thi nhau xin vía
Được ông nội tặng bao lì xì "siêu khủng" dài tới 13m, bé gái 4 tuổi tỏ ra vô cùng vui sướng và hạnh phúc.

Cư dân mạng

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới