Về quê ngoại ăn Tết nhưng bố mẹ đều đã mất, người phụ nữ bật khóc với hành động của hàng xóm

Ngày 15/02/2024 10:30 AM (GMT+7)

Lấy chồng xa nhiều năm, đến khi người phụ nữ có thời gian về quê ngoại ăn Tết thì bố mẹ cô đều đã qua đời.

Tết không chỉ là một kỳ nghỉ lễ đơn thuần mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, sum họp. Chỉ đáng tiếc, không phải ai cũng được trải qua điều hết sức giản đơn ấy. Một người phụ nữ Trung Quốc nhiều năm đi lấy chồng xa, đến năm nay mới sắp xếp được thời gian để về quê ngoại ăn Tết, chỉ có điều cô không được đoàn tụ với bố mẹ ruột vì họ đều đã qua đời. Người phụ nữ đã vô cùng đau lòng nhưng cuối cùng lại được sưởi ấm trái tim nhờ hành động của những người hàng xóm.

Trang Sohu News đưa tin, cô Châu vốn sinh ra tại tỉnh An Huy, Trung Quốc nhưng khi trưởng thành đã đi lấy chồng xa. Do cuộc sống và khoảng cách địa lý, cô Châu nhiều năm không thể về quê ngoại ăn Tết cùng bố mẹ ruột. Chỉ đến tận năm nay, cô mới sắp xếp được thời gian đưa các con của mình về quê ngoại.

Về quê ngoại ăn Tết nhưng bố mẹ đều đã mất, người phụ nữ bật khóc với hành động của hàng xóm - 1

Về quê ngoại ăn Tết nhưng bố mẹ đều đã mất, người phụ nữ bật khóc với hành động của hàng xóm - 2

Tiếc thay, bố mẹ cô Châu đều đã qua đời. Năm đầu tiên được về quê đón Tết kể từ khi lấy chồng nhưng cô Châu không được sum vầy bên bố mẹ. Mọi thứ trong căn nhà mà trước đây cô Châu và bố mẹ từng sống vẫn y như vậy, đồ đạc ngăn nắp và sạch sẽ, tuy nhiên không còn bóng dáng và tiếng cười nói của những người thân yêu nhất nữa.

Đứng trước cảnh này, cô Châu không khỏi chạnh lòng và xót xa. Trước đây, khi bố mẹ cô còn sống, mỗi lần con gái trở về là họ sẽ vô cùng hạnh phúc, chuẩn bị rất nhiều đồ ăn ngon cho con cháu, cả nhà quây quần bên nhau nói cười hết sức vui vẻ. Bây giờ, cả căn nhà vắng tanh, chỉ có cô Châu và mấy đứa trẻ, đồ Tết cũng không có một thứ gì, khiến cô Châu bất giác rơi nước mắt. Thế nhưng ngay sau đó, hành động của những người hàng xóm đã giúp cô Châu mỉm cười.

Ngoài trời khi ấy tuyết rơi trắng xóa, một người phụ nữ lớn tuổi đột nhiên bước vào nhà cô Châu, trên tay cầm một cái bát lớn, còn dùng khăn gói lại. Hóa ra, đây là cô hàng xóm đến chơi, mang theo một túi đồ ăn, còn cẩn thận gói kín để đồ bên trong không bị nguội. Một lúc sau, một người hàng xóm khác tiếp tục gói theo miếng thịt, mang đến cho mẹ con cô Châu.

Về quê ngoại ăn Tết nhưng bố mẹ đều đã mất, người phụ nữ bật khóc với hành động của hàng xóm - 3

Thì ra, những người hàng xóm nghe tin cô Châu về nhà, bố mẹ cô lại không còn nữa nên đã mang đồ ăn, đồ Tết sang cho mẹ con cô Châu. Cô Châu hết sức cảm động, liên tục nói lời cảm ơn khi nhận lấy những món đồ của hàng xóm.

Sau khi cô Châu chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, cư dân mạng xứ Trung cũng cảm động không kém:

"Người ta nói bà con xa không bằng láng giềng gần quả không sai".

"Trời đông lạnh lẽo nhưng người phụ nữ hẳn cảm thấy rất ấm áp trước tấm lòng của những người hàng xóm".

"Hẳn là bố mẹ cô ấy khi còn sống cũng đối xử rất tốt với hàng xóm láng giềng nên khi họ mất đi rồi, con cái vẫn được nhận tinh yêu thương từ những người xung quanh"...

Ngày Tết nhưng vợ mất hút mỗi đêm, chồng phát hiện sự thật sốc trong ôtô sếp của vợ
Đang đón Tết nhưng đêm nào người vợ cũng viện cớ công việc để ra ngoài, không đêm nào ở nhà khiến người chồng bắt đầu sinh nghi.

An ninh hình sự

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng