Vệ tinh Trung Quốc phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370

Ngày 22/03/2014 23:58 PM (GMT+7)

Trung Quốc đã phát hiện mảnh vỡ lớn trong hành lang bay phía Nam, nơi các lực lượng quốc tế đang tìm kiếm máy bay mất tích MH370 ở Nam Ấn Độ Dương.

Tại cuộc họp báo hàng ngày về vụ máy bay MH370 bị mất tích, Quyền Bộ trưởng Bộ giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein cho biết vệ tinh của Trung Quốc đã phát hiện ra vật thể đang nổi ở hành lang phía nam và các tàu đang được phái tới khu vực này để điều tra. 

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho hay Trung Quốc có các hình ảnh vệ tinh có thể liên quan đến chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

“Thông tin mà tôi vừa nhận được là đại sứ Trung Quốc đã nhận được hình ảnh vệ tinh về các vật thể nổi ở hành lang phía nam (nam Ấn Độ Dương) và họ sẽ điều tàu tới để tìm hiểu”, ông cho biết tại cuộc họp báo ở Sepang.

Vệ tinh Trung Quốc phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370 - 1

Hình ảnh vật thể được vệ tinh Trung Quốc phát hiện có chiều dài khoảng 22,5m. (Ảnh: THX)

“Tôi cũng cần phải tìm hiểu thêm thông tin từ phát hiện vào ngày hôm nay của Trung Quốc”, ông nói và yêu cầu báo chí cho ông thêm thời gian.

Hôm nay, 22/3, việc tìm kiếm vẫn tiếp tục được mở rộng, nhiều quốc gia đã cử tàu và máy bay để rà khắp các vùng biển ở phía nam Ấn Độ Dương.

Cùng ngày, máy bay của Úc báo cáo không phát hiện ra vật thể nào khả nghi.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia cất cánh lúc 0h41 tại sân bay Kuala Lumpur và dự kiến hạ cánh tại sân bay Bắc Kinh lúc 6h30 ngày 8/3. Tuy nhiên, 50 phút sau khi cất cánh, máy bay đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar. Cho đến nay vẫn chưa tìm thấy manh mối nào.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370