Vị bác sĩ da liễu ở Huế bị tố hiếp dâm nữ điều dưỡng khai gì trước tòa?

Ngày 26/11/2020 17:30 PM (GMT+7)

Vị bác sĩ da liễu khai rằng hoàn toàn không cởi áo quần, đánh đập nữ điều dưỡng mà chỉ có ý định dọa nạt và chính bị hại là người chủ động tấn công mình trước.

Sáng 26-11, TAND TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu bác sĩ da liễu Lê Quang Huy Phương với cáo buộc 3 tội danh "Hiếp dâm", "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983; ngụ phòng 203, nhà B khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế), trước khi bị bắt giữ là bác sĩ phụ trách bộ phận chăm sóc da, Khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế. Bị hại là chị Dương Huỳnh Thu Th., (SN 1996; ngụ tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế), đồng nghiệp, thuộc cấp của Phương.

Vị bác sĩ da liễu ở Huế bị tố hiếp dâm nữ điều dưỡng khai gì trước tòa? - 1

Bị cáo Lê Quang Huy Phương tại tòa

Theo cáo trạng, vụ án xảy ra vào sáng 17-9-2019, bị hại mang thuốc làm đẹp đến nhà Phương khi được nhờ.

Tại phần hỏi đáp, bị cáo Phương nói rằng ngày 17-9-2019, có gặp 2 trường hợp đến xin việc và kể rằng muốn vào làm thì phải chạy tiền 300-500 triệu đồng. Phương cho rằng chị Th. bịa chuyện nên điện thoại một bác sĩ ở Khoa Da liễu nói nhờ Th. mang đến cho mình liều thuốc đẹp da, giao tại quán cà phê Nhà ở chung cư Đống Đa (TP Huế) để nói chuyện. "Tôi đang dọn dẹp nhà nên không đóng cửa. Khi chị Th. vào nhà thì tôi có phần bức xúc nhưng không có ý định làm gì chị ấy" – Phương khẳng định.

Bị cáo cũng khẳng định rằng khi bị hại vào nhà thì cửa chính nhà mình khép lại chứ không khóa chốt. Và nói rằng trong suốt buổi gặp, Phương không đụng tới bị hại, chính bị hại là người có hành động bất thường như đánh vào bụng bị cáo nên bị Phương phản ứng lại. "Vào nhà tầm 7-8 phút sau thì chị đánh vào vùng bụng tôi mà không rõ nguyên nhân. Trước đó là sờ vào bộ phận sinh dục tôi và tôi yêu cầu thả ra", Phương khai.

Phương lý giải rằng bị cáo có hành động bẻ tay bị hại sau khi chị này cầm vào bộ phận sinh dục của Phương. Đồng thời, thừa nhận có đánh 2 tát tai và bị chị Th. la hét, thách thức. Bị cáo Phương bác bỏ việc cởi áo quần chị Th. và nói rằng bị hại tự cởi.  

Tại tòa, bị hại Th. lý giải trước khi đến khu chung cư đưa thuốc, chị đã lo sợ vì nghe tin đồn bản tính của Phương, quá trình làm việc cũng hay thấy vị bác sĩ này bạo lực, nạt nhân viên. Đồng thời một đồng nghiệp khuyên cô cẩn thận, bật ghi âm trước đề phòng bất trắc. "Tôi sợ nhưng tôi với Phương chẳng có hiềm khích gì và nghĩ không đến mức độ như vậy đâu" – bị hại kể.

Từ ngày 25-9-2019, bị can Lê Quang Huy Phương bị bắt giam tại Nhà tạm giữ Công an TP Huế.

Khi đang đi lên tầng 2 nhà Phương, chị Th. đã bật ghi âm bỏ vào túi áo ấm. Bị hại nói rằng Phương mở cửa cho mình vào, sau đó thì chốt khóa trong. Rồi Phương đi sát, yêu cầu chị ngồi xuống, cởi áo khoác ra, vặn tay phải bị hại, tay kia gài vào cổ mặc cho nạn nhân vùng vẫy. Sau đó bị Phương hăm dọa sẽ dạy cho bài học nhưng không hiểu nguyên nhân.

Khác với bị cáo Phương, chị Th. nói rằng áo mình (cả áo ngực) đều do vị bác sĩ này cởi trong tình trạng nạn nhân bị vị bác sĩ này ngồi lên người khống chế. Còn quần dài chị Th. nói tự cởi quần vì trước đó Phương ép buộc, có ý định như vậy. "Khi Phương đi lấy nước, tôi chạy ra ngoài với tình trạng hoảng loạn. Tôi thấy một bác lớn tuổi đứng dưới nhìn mình nên kêu cứu. Phương cầm tóc lôi ngược vào trong rồi chốt cửa, bắt tôi mặc áo quần lại. Phương lao vào đánh tôi, tôi phản kháng lại để tạo tiếng động với hy vọng có ai đó đến giúp mình" – bị hại kể.

Tại tòa, các nhân chứng là người của quán cà phê ỡ khu nhà khẳng định vào thời điểm này họ có nghe tiếng "Cứu với, cứu với" nhưng không thấy mặt bị hại.

Sau khi công bố một số đoạn ghi âm vụ việc để đối chứng lời khai của bị can, phiên tòa đã tạm nghỉ trưa và dự kiến, 13 giờ 30 phút chiều nay sẽ tiếp tục.

Bác sĩ ở Huế gạ tình, đánh đập nữ sinh thực tập: Lộ quá khứ đen dậy sóng dư luận
Ngoài vụ việc xôn xao dư luận này, bác sĩ Ph. (khoa Da Liễu - Bệnh viện Trung ương Huế) còn có một quá khứ đen tối khi nhiều lần gạ tình các cô gái...
Theo Quang Tám
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h