Việt Nam có thể chịu ảnh hưởng nặng do biến đổi khí hậu

Ngày 22/01/2015 10:23 AM (GMT+7)

Với mức phát thải gây hiệu ứng nhà kính như hiện nay, đến cuối thế kỷ này nước biển có thể dâng lên 98cm. Chỉ cần một nửa dự báo, hậu quả sẽ rất nặng nề.

Trong cuộc tiếp đón ông Rajendra Pachauri (Chủ tịch Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc) chiều 21/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh, theo dự báo Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất do biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Vì vậy, đây là vấn đề Việt Nam đặc biệt quan tâm.

“Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả hơn nữa của Liên hợp quốc, các nhà tài trợ quốc tế; các nhà khoa học trên thế giới trong việc chia sẻ các kết quả nghiên cứu, cung cấp các khuyến nghị và tài trợ cho các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu”. - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết.

Việt Nam có thể chịu ảnh hưởng nặng do biến đổi khí hậu - 1

Theo dự báo Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất do biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Ông Rajendra Pachauri cũng cho hay, theo kết quả nghiên cứu, với mức phát thải gây hiệu ứng nhà kính như hiện nay và nếu thế giới không làm gì, dự báo đến cuối thế kỷ này nước biển sẽ dâng lên 98cm. Chỉ cần nước biển dâng cao một nửa so với dự báo, hậu quả là hết sức nặng nề đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, ngài Chủ tịch Ủy ban liên Chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc khẳng định sẽ luôn sát cánh cùng Việt Nam trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng cũng như trong ứng phó với các hiện tượng thiện nhiên cực đoan khác do tác động của biến đổi khí hậu gây ra.

Cũng tại Trụ sở Chính phủ, chiều 21/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Panama Servio Sammodio nhận dịp Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị hai bên thúc đẩy để sớm ký kết Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư; Hiệp định chống đánh thuế hai lần. Đại sứ Servio Sammodio cho biết năm 2015, Panama và Việt Nam đang có những hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tiếp Đại sứ Bangladesh - ngài Shahab Ullah nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot