Vợ nằm viện chồng không được vào thăm, 3 tháng sau vợ có thai, người chồng phẫn nộ

Khánh Hằng - Ngày 11/11/2020 12:00 PM (GMT+7)

Suốt 3 tháng vợ điều trị trong bệnh viện tâm thần, người chồng không được phép vào thăm, ấy vậy mà sau khi xuất viện lại phát hiện cô đang có thai.

Sự việc xảy ra mới đây tại huyện Ngụy, thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Một người đàn ông phát hiện vợ mình có thai sau 3 tháng nằm điều trị trong bệnh viện tâm thần. Điều đặc biệt là trong suốt khoảng thời gian đó, người chồng không hề được vào thăm vợ, điều đó có nghĩa là đứa trẻ không phải của anh ta.

Theo đó, anh Xiaohai vốn có gia cảnh nghèo khó, nhờ người mai mối mới cưới được cô vợ tên Xiaoyu, 22 tuổi. Đám cưới diễn ra vào tháng 10/2019 đã tiêu tốn của anh Xiaohai tới 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng). Khoảng thời gian đầu, anh Xiaohai nhận thấy vợ mình không có vấn đề gì cả, chỉ là ít nói và phản ứng chậm. Bác của anh Xiaohai cho biết, trước đây từng nghe người mai mối nói rằng Xiaoyu là cô gái trung thực, thật thà, tuy trí tuệ không cao nhưng chỉ cần vậy là đủ sống ở vùng quê.

Tới tháng 3/2020, gia đình anh Xiaohai bắt đầu phát hiện cô Xiaoyu có những biểu hiện bất thường, Cô không nói, không ăn, chỉ thích nằm ngủ và không muốn giao tiếp với ai. Sau khi tham khảo ý kiến 2 bên gia đình, anh Xiaohai quyết định đưa vợ tới Bệnh viện phục hồi chức năng tâm thần huyện Ngụy để kiểm tra. Tại đây, trưởng khoa tâm thần là anh Zhang nói rằng bệnh của cô Xiaoyu có thể chữa khỏi trong vòng 3 tháng.

Vợ nằm viện chồng không được vào thăm, 3 tháng sau vợ có thai, người chồng phẫn nộ - 1

Bệnh viện phục hồi chức năng tâm thần huyện Ngụy.

Tới ngày 7/4, anh Xiaohai sắp xếp đưa vợ vào nhập viện điều trị, còn bản thân phải đi làm xa để kiếm tiền trả nợ và trang trải cuộc sống. Không lâu sau đó, mẹ của anh Xiaohai đã vào viện thăm con dâu nhưng bị bệnh viện từ chối. Nhân viên bệnh viện nói rằng không được phép thăm bệnh nhân để tránh ảnh hưởng tới quá trinh điều trị.

Sau hơn 3 tháng nằm viện, tới ngày 19/7, mẹ của anh Xiaohai làm thủ tục xuất viện và đưa con dâu về nhà. Anh Xiaohai cho biết lý do chính mà anh đưa vợ về nhà là vì không có đủ khả năng chi trả y tế, hơn nữa tình hình của cô Xiaoyu cũng không khả quan.

Khoảng nửa tháng sau, mẹ của anh Xiaohai lại phát hiện vấn đề mới ở con dâu. Bà nhận thấy cô Xiaoyu thường bị nôn sau khi ăn. Giữa tháng 8, anh Xiaohai đưa vợ đi kiểm tra thì sốc nặng khi phát hiện cô đã có thai được 50 ngày. Điều này có nghĩa là cô Xiaoyu bắt đầu có thai vào khoảng tháng 6, trong thời gian đang nằm viện tâm thần. Từ tháng 4 đến tháng 8, anh Xiaohai luôn đi làm xa, không hề gần gũi vợ, do đó chắc chắn đứa trẻ không phải là con của anh, khiến anh vô cùng tức giận và phẫn nộ.

Ngày 22/8, gia đình của anh Xiaohai đã tới Bệnh viện phục hồi chức năng tâm thần huyện Ngụy để đòi lời giải thích thỏa đáng. Trước sức ép quá lớn, một nam y tá họ Guo đã đứng ra thừa nhận đứa trẻ là con mình nhưng vẫn biện hộ rằng chuyện quan hệ tình dục với cô Xiaoyu là 2 bên cùng tự nguyện.

Vợ nằm viện chồng không được vào thăm, 3 tháng sau vợ có thai, người chồng phẫn nộ - 2

Kết quả siêu âm cho thấy cô Xiaoyu mang thai được 50 ngày.

Sự thật này đã gây sốc nặng cho anh Xiaohai và gia đình. Họ cho rằng điều này là không thể chấp nhận được bởi cô Xiaoyu vốn là một bệnh nhân tâm thần, không thể nhận thức rõ ràng một số hành vi và lời nói của mình. Chưa kể, nam y tá Guo và phía bệnh viện phải chịu trách nhiệm trong quá trình điều trị tương ứng tại bệnh viện.

Tới ngày 5/11, phó giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng tâm thần huyện Ngụy cho biết họ không hề biết gì về việc cô Xiaoyu mang thai cho tới tận ngày 22/8. Anh Guo hiện 31 tuổi, đang độc thân, đã làm việc tại đây được 5-6 năm, chủ yếu điều dưỡng bệnh nhân tâm thần. Vốn dĩ nơi điều trị của cô Xiaoyu ở trên tầng 3 còn nơi làm việc của anh Guo ở tầng 2 nhưng có lẽ do công tác kiểm soát không chặt chẽ nên mới để xảy ra cơ sự này.

Theo điều tra của bệnh viện, có thể cô Xiaoyu đã tự ý đi từ tầng 3 xuống tầng 2. Thời điểm đó, các nữ y tá đều đã đi ăn, chỉ có anh Guo đang trực, không kiềm chế được bản thân nên mới xảy ra sự việc không đáng có. Phó giám đốc bệnh viện cho biết đã sa thải anh Guo từ tháng 8 nhưng đây còn là vấn đề đạo đức con người nên anh ta phải chịu trách nhiệm.

Ngày 8/11, phóng viên phỏng vấn chú của anh Xiaohai thì được biết, đã hơn 2 tháng nay gia đình họ không tìm được anh Guo, phía bệnh viện thì phớt lờ còn Cục Y tế và Sức khỏe huyện Ngụy thì chỉ đề nghị hòa giải. Vì quá phẫn nộ, gia đình anh Xiaohai đã quyết định báo cảnh sát, nhờ tới sự can thiệp của pháp luật.

Một luật sư ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, đã lên tiếng về sự việc này. Ông chỉ ra rằng sở công an nên cấp giấy ủy quyền, nếu cô Xiaoyu là người không có năng lực hành vi dân sự thì anh Guo phải chịu trách nhiệm hình sự. Nếu cô Xiaoyu là người bị bệnh tâm thần hoặc người bị sa sút trí tuệ nghiêm trọng thì hành vi của anh Guo được coi là xâm hại tình dục, cấu thành tội hiếp dâm. Ngoài ra, phía bệnh viện cũng phải chịu trách nhiệm nhất định trong việc quản lý nhân viên và quyền lợi của bệnh nhân.

Lắp camera trong nhà để quay ma, chồng phát hiện hình ảnh động trời về vợ và con trai riêng
Lắp camera với hy vọng sẽ ghi lại được hình ảnh huyền bí nào đó, người chồng không thể ngờ lại phát hiện ra sự thật về vợ và con trai riêng của mình.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình