Thấy chiếc chăn bông đẫm máu trong bụi cây, người phụ nữ choáng nặng khi mở ra xem

Khánh Hằng - Ngày 07/11/2021 19:00 PM (GMT+7)

Đi ngang qua một bãi rác thấy chiếc chăn bông dính đầy máu trong bụi cây, người phụ nữ lập tức dừng lại kiểm tra vì nghi có chuyện chẳng lành.

Truyền thông địa phương đưa tin, mới đây, một em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn đã bị bỏ rơi trong một bụi cây gần bãi rác. Rất may nhờ sự phát hiện và giúp đỡ kịp thời của người dân quanh đó, em bé này đã được cứu sống.

Theo trang Sohu, sự việc xảy ra tại quận Việt Thành, thuộc thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Vào sáng sớm ngày 26/10/2021 vừa qua, một người phụ nữ họ Xu đang đi ngang qua một bãi rác thì bất ngờ nhìn thấy một chiếc chăn bông dính đầy máu vứt trong bụi cây. Chiếc chăn bông này dường như đang quấn thứ gì đó bên trong.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, cô Xu đã lại gần kiểm tra. Khi mở chiếc chăn bông ra, người phụ nữ này sốc nặng với cảnh tượng trước mắt. Bên trong chiếc chăn là một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, vẫn còn dính máu, hoàn toàn không có bất cứ bộ quần áo nào trên người, chỉ được quấn một chiếc chăn bông bên ngoài và bị bỏ lại trong bụi cây gần bãi rác.

Thấy chiếc chăn bông đẫm máu trong bụi cây, người phụ nữ choáng nặng khi mở ra xem - 1

Ngay sau đó, cô Xu đã hô hoán những người xung quanh tới giúp đỡ, sau đó gọi xe cấp cứu và cảnh sát. Em bé sơ sinh đã được đưa tới Bệnh viện Phụ nữ Thiệu Hưng để điều trị sức khỏe.

Các bác sĩ cho biết em bé bị bỏ rơi là một bé trai nặng 3,2 kg. Khi được đưa tới bệnh viện, bé trai còn chưa được cắt dây rốn, trên người vẫn dính máu. Theo phỏng đoán của bác sĩ, bé trai chỉ mới được sinh ra trong vòng 24 tiếng trước khi được tìm thấy trong bụi cây. 

Do hôm đó, thời tiết rất lạnh, em bé lại không hề được mặc quần áo ấm nên thân nhiệt hạ xuống thấp, khi nằm trên xe cấp cứu tình trạng rất bất ổn. Các y bác sĩ tại Bệnh viện Phụ nữ Thiệu Hưng đã cố hết sức cứu chữa, rất may hiện nay các dấu hiệu sinh tồn của bé trai đã trở lại bình thường và ổn định. Bé trai hiện đang được theo dõi tại trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh của bệnh viện. Bác sĩ cũng nói thêm rằng nếu cậu bé được phát hiện muộn hơn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Thấy chiếc chăn bông đẫm máu trong bụi cây, người phụ nữ choáng nặng khi mở ra xem - 2

Nhớ lại vụ việc, cô Xu chia sẻ: "Sáng ngày 26/10, tôi đã phát hiện một đứa trẻ sơ sinh trong bụi cây gần bãi rác. Em bé được quấn trong chăn bông, nhau thai vẫn còn nối với dây rốn dính máu. Thật khiến người ta kinh ngạc và choáng váng. Tôi lập tức gọi cảnh sát và xe cấp cứu tới hiện trường. Đã một ngày trôi qua, hiện tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với đứa trẻ. Làm thế nào mà người ta có thể vứt bỏ một đứa trẻ như thế?".

Hiện tại, cảnh sát thành phố Thiệu Hưng cũng đang điều tra để tìm ra danh tính của người đã bỏ rơi bé trai trên.

Theo quy định tại Điều 261 Luật Hình sự Trung Quốc, trường hợp từ chối cấp dưỡng hoặc bỏ rơi một cách dã man đối với trẻ em, người già, người bệnh tật hoặc không có khả năng sống độc lập, có thể bị kết án tù không quá 5 năm hoặc giám sát hình sự.

Đứa con vừa chào đời bất ngờ biến thành búp bê, cặp vợ chồng sốc khi phát hiện sự thật
Đang chuẩn bị đưa đứa con sơ sinh về nhà, cặp vợ chồng này đã gặp sự cố khiến họ vô cùng bàng hoàng.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h