Vợ phát hiện ung thư cổ tử cung, chồng lập tức ra quyết định "cạn tình, cạn nghĩa"

Ngày 22/02/2020 12:03 PM (GMT+7)

Sau hơn nửa năm kết hôn, người vợ vẫn chưa thể có con nên quyết định đi kiểm tra, nào ngờ phát hiện bản thân bị ung thư cổ tử cung.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào tháng 12/2017, anh Qin, 25 tuổi, sống tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã kết hôn với chị Li. Cuộc sống của cặp vợ chồng son vẫn bình thường và hạnh phúc như bao cặp đôi khác. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm kết hôn, chị Li vẫn chưa có con khiến gia đình bắt đầu lo lắng và hỏi han. Bố mẹ của anh Li vì mong chờ có cháu nội nên đã giục chị Li tới bệnh viện khám.

Tháng 9/2018, anh Qin đưa chị Li tới bệnh viện kiểm tra. Không thể ngờ, kết quả xét nghiệm cho thấy chị Li đã mắc ung thư biểu mô tế bào vảy ở cổ tử cung. Sự thật này như một tiếng sét đánh ngang tai cặp vợ chồng trẻ bởi cô Li vốn là người khỏe mạnh, không thấy bất cứ biểu hiện gì của bệnh. May thay trong lúc tuyệt vọng nhất, cô Li vẫn có chồng ở bên. Biết vợ đau buồn, anh Qin luôn ở bên động viên và hứa sẽ cùng vợ vượt qua quãng thời gian khó khăn.

Sau đó, chị Li đã nhập viện để điều trị bệnh. Một thời gian sau, bác sĩ thông báo chị Li cẫn được phẫu thuật cắt bỏ tử cung thì mới giữ được tính mạng, nhưng điều này có nghĩa là chị sẽ không bao giờ mang thai được nữa. Dẫu đã lường trước được việc này, chị Li vẫn không khỏi suy sụp. Ngược lại, từ sau khi nghe tin này, anh Qin bắt đầu có những thay đổi.

Vợ phát hiện ung thư cổ tử cung, chồng lập tức ra quyết định amp;#34;cạn tình, cạn nghĩaamp;#34; - 1

Phát hiện vợ bị ung thư cổ tử cung, không thể sinh con, người chồng quyết định ly hôn để giải thoát.

Một mình ở trong bệnh viện, chị Li rất sợ hãi và cô đơn. Ban đầu, anh Qin cũng thường xuyên tới thăm và chăm sóc vợ. Thế nhưng sau đó, tần suất người chồng này tới bệnh viện cứ ngày một giảm dần. Anh Qin viện cớ rằng mình rất bận rộn kiếm tiền để trả viện phí cho vợ.

Một buổi sáng, chị Li đang ngồi trên giường bệnh thì thấy chồng mình đến, cầm theo một tờ giấy. Thì ra, anh Qin đã đệ đơn ly hôn và nói rằng không thể sống chung với chị Li nữa. 

Thời điểm đó, chị Li đang trong quá trình phục hồi. Chị không thể tin nổi anh Qin lại bỏ rơi mình trong lúc chị cần anh nhất. Điều này đã khiến chị Li bị suy sụp nặng nề, nhiều đêm không ngủ vì quá buồn bã.

Do đang nằm viện không thể tham dự phiên tòa ly hôn, chị Li đã nhờ bố mình đại diện tới dự thay. Xét thấy tình cảnh khó khăn của cặp vợ chồng, thẩm phán đã khuyên bảo anh Qin nên suy nghĩ kỹ. Tuy nhiên, anh Qin khẳng định rằng tình yêu của mình dành cho vợ đã hết, quyết tâm ly hôn. Cuối cùng, tòa án đã giải quyết vụ ly hôn này theo luật định, anh Qin và chị Li không còn là vợ chồng của nhau nữa.

Sự việc này đã gây tranh cãi nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong khi một số người bênh vực anh Qin, cho rằng chị Li bó buộc cuộc hôn nhân này thì sẽ trở nên ích kỷ; nhiều người khác lại chỉ trích anh Qin vì bỏ rơi vợ giữa lúc khó khăn nhất.

Rủ mẹ cùng đi tuần trăng mật, 3 tuần sau cô gái sốc nặng khi xem điện thoại của chồng
Được mẹ ruột cho tiền để làm đám cưới nhưng cô gái trẻ không thể ngờ rằng chỉ một thời gian ngắn sau đó, cô lại phát hiện ra bí mật giữa mẹ và chồng...
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình