Vòng một teo tóp sau khi sinh con, mẹ trẻ trốn chồng đi nâng ngực bị biến chứng nguy hiểm

Ngày 11/07/2019 16:45 PM (GMT+7)

Vì muốn giữ lửa hạnh phúc gia đình, người vợ đã trốn chồng đi tân trang vòng 1, nhưng hậu quả lại phải nhập viện vì những biến chứng kinh hoàng.

Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ (thuộc bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Hoàng Thị Vân Anh (32 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) bị biến chứng nghiêm trọng sau khi đi nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân ở Hà Nội.

Theo chia sẻ của chị Vân Anh, sau khi sinh con lần thứ 2 ngực của chị bỗng trở nên lép kẹp, chảy xệ và ngày càng teo tóp khiến chị mất tự tin trong cuộc sống, cũng như khi sinh hoạt vợ chồng. Vì muốn “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, nhiều lần chị Vân Anh đã ngỏ ý với chồng sẽ đi tân trang vòng 1, thế nhưng người chồng đều không đồng ý và nói: “Có sao dùng vậy”.

Chị đã quyết định trốn chồng đi đến một cơ sở thẩm mỹ tư nhân ở Hà Nội để bơm ngực. Tại đây, cơ sở thẩm mỹ đã tư vấn cho chị Vân Anh bơm mỡ nhân tạo để vừa đảm bảo an toàn, lại vừa tự nhiên.

Vòng một teo tóp sau khi sinh con, mẹ trẻ trốn chồng đi nâng ngực bị biến chứng nguy hiểm - 1

Hình ảnh bệnh nhân bị biến chứng sau khi bơm ngực.

Sau khi bơm ngực được 2 tuần, chị Vân Anh cảm thấy đau nhức, chảy dịch và thâm tím nhiều chỗ ở vùng ngực. Không thể chịu được, người mẹ 2 con này tiếp tục tìm đến 1 cơ sở thẩm mỹ khác để thăm khám và được bác sĩ đặt ống hút dịch.

Sau khi được can thiệp, tình trạng nhiễm trùng nặng nề hơn, dịch ở hai bên ngực chảy ra ngày càng nhiều và không thể kiểm soát. Khi đó, chị Vân Anh mới thông báo cho chồng và được gia đình đưa đến Bệnh viện Việt Đức để thăm khám.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà – Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ (Bệnh viện Việt Đức) - cho biết sau khi tiếp nhận các bác sĩ đã thăm khám và thấy hai ngực của bệnh nhân có nhiều ổ dịch, một số chỗ xuất hiện hoại tử. Với những tổn thương như vậy, các bác sĩ đã phải mất rất nhiều thời gian để xử lý và hút lượng mỡ nhân tạo lổn nhổn cùng các tổ chức ở cả hai bầu ngực cho bệnh nhân.

Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã ổn định, nhưng theo đánh giá của bác sĩ Hồng Hà thì khả năng hồi phục ngực của nữ bệnh nhân này rất khó khăn. Hiện bệnh nhân đang được điều trị bảo tồn ngực và nếu muốn tiếp tục nâng ngực sẽ phải chờ ít nhất 6 tháng nữa. Việc phẫu thuật nâng ngực này cần phải thực hiện ở các cơ sở chuyên khoa để hạn chế các biến chứng.

Từ trường hợp trên, bác sĩ Hồng Hà khuyến cáo trong y tế có cho phép bơm mỡ nhân tạo để tạo hình ngực, tuy nhiên chị em cần phải hết sức tỉnh táo khi lựa chọn địa điểm thực hiện. Hiện nay, một số cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận nên đã sử dụng những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc hoặc hàng xách tay có giá rẻ hơn mức bình thường từ 10-20 lần để làm đẹp cho khách hàng. Ngoài ra, một số cơ sở thực hiện không đảm bảo các yếu tố về con người và kỹ thuật nên nguy cơ biến chứng sẽ rất cao. Bởi vậy, chị em nên chọn các bệnh viện, cơ sở uy tín để thực hiện kỹ thuật này, phòng những biến chứng không mong muốn xảy ra.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Cô dâu cấm bạn thân nâng ngực vì không muốn mình bị dìm hàng trong đám cưới
Mặc dù người bạn thân rất muốn đi nâng ngực cho đẹp nhưng cô dâu lại cho rằng việc đó khiến mình bị lu mờ, là không tôn trọng cô dâu trong ngày cưới.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nâng ngực