Vụ 2 trẻ bị bắt cóc, bỏ trên núi: Bắt cóc theo tập tục

Ngày 18/05/2014 14:35 PM (GMT+7)

Người trong gia đình 2 cháu bé trên muốn các cháu dễ nuôi (theo tập tục) nên đã đem bỏ các cháu trên núi chứ không phải bị bắt cóc.

Sáng 16/5, ông Nguyễn Cần, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định), cho biết: Sau thời gian điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Ân đã có kết luận chính thức về thông tin 2 trẻ sơ sinh tại thôn An Chiểu, xã Ân Phong (Hoài Ân) bị bắt cóc bỏ trên núi gây hoang mang dư luận trong những ngày gần đây.

Theo đó, thực chất vụ việc là người nhà của cháu Đào Hữu Lộc (4 tháng tuổi) - con anh Đào Văn Cát, chị Nguyễn Thị Thành và cháu Trần Việt Đức (3 tháng tuổi) - con anh Trần Văn Nga, chị Đào Thị Thái Hoa muốn các cháu dễ nuôi (theo tập tục) nên đã đem bỏ trên núi (?). Tuy nhiên, do không có sự hiểu ý nhau giữa những thành viên trong gia đình nên mới gây ra chuyện hiểu nhầm đáng tiếc là các cháu bị bắt cóc.

Như đã thông tin, khoảng 9 giờ ngày 7/5, trong lúc cả gia đình đi dự đám tang nhà hàng xóm, chị Hoa cho bé Lộc và Đức (Lộc và Đức là anh em con cô cậu ruột, cả 2 cùng ở nhà chị Hoa) ngủ và tranh thủ nấu cơm trưa. Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, chị Hoa phát hiện cháu Lộc, Đức không có trong nhà nên hô hoán cả nhà và hàng xóm đi tìm thì phát hiện 2 cháu ở trên núi phía sau nhà chị. Khi mọi người phát hiện, 2 cháu bé bị cạo trọc đầu và bỏ giữa trời nắng. Ngay sau đó, cán bộ Trạm y tế xã Ân Phong đã đến chăm sóc và 2 bé đã khỏe trở lại.

Theo Hồng Nhung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em