Vụ 5 triệu yen: Chị ve chai gửi đơn khiếu nại

Ngày 13/05/2015 17:06 PM (GMT+7)

“Hơn 1 năm nay tôi đã chờ nhận được 5 triệu yen, giờ lại phải chờ công an xác minh. Việc người phụ nữ tự nhận số tiền trong chiếc loa thùng cũ tôi mua được là không có cơ sở”, chị Ánh Hồng mệt mỏi nói.

Sáng nay (13.5), chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) – người nhặt được 5 triệu yen trong chiếc loa thùng cũ hồi năm ngoái đã làm đơn khiếu nại Công an quận Tân Bình, TP.HCM. Lý do là cơ quan này tự ý gia hạn thời gian xác minh chủ sở hữu số tiền trên.

Trước đó, vào ngày 12.3, Công an quận Tân Bình đã gửi văn bản phúc đáp đến chị Hồng với nội dung vẫn chưa thể giải quyết số tiền 5 triệu yen chị Hồng giao nộp hơn 1 năm trước vì đang chờ xác minh.

Theo văn bản này, do sự việc có tình tiết mới, cần thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi các bên liên quan nên Công an quận Tân Bình chưa thể giải quyết số tiền trên theo thời hạn quy định.

Trong đơn khiếu nại gửi Công an quận Tân Bình, chị Hồng cho rằng việc kéo dài thời gian giải quyết vụ việc với lý do cần có thời gian xác minh, làm rõ đơn tường trình của bà Phạm Thị Ngọt là không đúng thẩm quyền (bà Ngọt là người tự nhận số tiền 5 triệu yen có thể của ông Afolayan Caled - chồng bà). Công an quận Tân Bình tự động gia hạn thời gian xác định chủ sở hữu đối với 5 triệu yen là không đúng với quy định của pháp luật.

Theo đơn khiếu nại của chị Hồng, Công an quận Tân Bình cũng tự tạo tranh chấp giữa chị với bà Ngọt. Trong khi bà Ngọt không đủ tư cách để đứng đơn đòi lại tài sản thất lạc vì theo Luật Hôn nhân và Gia đình, bà Ngọt và ông Caled vẫn chưa phải là vợ chồng hợp pháp. Chị Hồng yêu cầu Công an quận Tân Bình sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, trao trả 5 triệu yen cho chị theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ 5 triệu yen: Chị ve chai gửi đơn khiếu nại - 1

Chị Hồng cho biết đã quá mệt mỏi sau hơn 1 năm chờ đợi kết luận về số tiền 5 triệu yen chị nhặt được trong chiếc loa thùng cũ, và giờ lại phải tiếp tục... chờ

“Tôi đã chờ đợi hơn 1 năm nay để nhận lại 5 triệu yen, giờ phải chờ đợi công an xác minh nhưng không biết đến khi nào. Việc người phụ nữ kia tự nhận số tiền trong chiếc loa thùng cũ tôi mua được là không có cơ sở”, chị Hồng mệt mỏi cho biết.

Chị Hồng lý giải: “Thùng loa cũ tôi mua được trên đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình) với giá 100.000đ. Trong khi đó, người anh họ của bà Ngọt (người được bà cho loa thùng) lại bán ở đường Hương Lộ 2, quận Bình Tân. Người anh bà Ngọt nói bán chiếc loa thùng cho phụ nữ mua ve chai đi xe đạp, nói giọng miền Bắc với giá 10.000đ. Tôi chưa bao giờ đi mua ve chai bằng xe đạp và cũng chưa bao giờ qua tận địa bàn quận Bình Tân để mua ve chai”.

Trước đó, chiều 21.3.2014, chị Hồng cùng chồng mang chiếc loa thùng cũ ra trước nhà trọ trên đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) để đập lấy sắt đồng, phát hiện bên trong có hộp gỗ có chứa 5 triệu yen. Tin đồn về đôi vợ chồng ve chai trúng “kho báu” lan nhanh, nhiều người đến đòi... chia tiền.

Quá hoảng sợ, vợ chồng chị Hồng giao toàn bộ số tiền cho Công an quận Tân Bình quản lý.

Ngày 28.4.2014, Công an quận Tân Bình đăng thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng thông báo về việc tìm chủ sở hữu số tiền 5 triệu yen trong chiếc loa thùng cũ. Theo quy định, đúng 1 năm kể từ ngày công an ra thông báo, nếu không có ai tìm đến nhận số tiền này chị Hồng sẽ được hưởng số tiền 5 triệu yen.

Đến nay, đã hơn một năm, vẫn chưa xác định được chủ sở hữu của khối tài sản này. Tuy nhiên chị Huỳnh Thị Ánh Hồng vẫn chưa được nhận lại 5 triệu yen do bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) gửi đớn đến Công an quận Tân Bình với nội dung có thể số tiền 5 triệu yen trong chiếc loa thùng cũ là của chồng bà, ông Caled (hiện người này đã về nước).

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot