Vụ án Hồ Duy Hải: Nhân chứng khẳng định thấy nạn nhân khoảng 21h tối

Ngày 06/07/2020 21:43 PM (GMT+7)

Khi các cơ quan tố tụng Long An khẳng định nạn nhân bị sát khoảng 19h30, thì nhân chứng khẳng định thấy nạn nhân mua trái cây khoảng 21h.

Trong đơn kêu oan và tố giác làm sai lệch hồ sơ vụ án Hồ Duy Hải gửi lên Chủ tịch nước, Uỷ Ban Tư pháp, Viện KSNDTC và Chánh án TAND Tối cao… ngày 3/7, luật sư Trần Hồng Phong, Đoàn luật sư TP.HCM người hỗ trợ pháp lý cho bị án Hồ Duy Hải đặt nghi vấn có người thấy nạn nhân Vân còn sống và đi mua trái cây lúc 20h45 - 21h ngày 13/1/2008. Với mốc thời gian này chênh lệch rất lớn với thời gian các cơ quan tống tụng tỉnh Long An kết luận vụ án xảy ra khoảng 19h30…

Trong đơn luật sư Phong nêu: Chị Nguyễn Thị Bích Ngân, là người bán trái cây cho Vân khai (BB ghi lời khai ngày 14/1/2008): “vào lúc khoảng 20h45 - 21h ngày 13/1/2008 tôi đang bán trái cây thì có 1 cô gái ốm, cao mặc áo sơ mi màu trắng, tóc ngang vai đi bộ lại chỗ tôi mua trái cây. Tôi biết cô gái này làm ở bưu điện cầu voi”. Cô gái này chính là nạn nhân Vân.

Vụ án Hồ Duy Hải: Nhân chứng khẳng định thấy nạn nhân khoảng 21h tối - 1

Cây xăng Cầu Voi lúc đó đã có gắn camera

Đặc biệt, tại biên bản về việc xác định thời gian chị Nguyễn Thị Thu Vân đi mua trái cây trước khi bị sát hại do CQĐT thực hiện ngày 16/1/2008 (BL 262) nội dung ghi rõ như sau: “Anh Long (chồng chị Ngân, người bán trái cây cho Vân) cho biết: vào khoảng 20h50’ ngày 13/1/2008 anh ở tại nhà, lúc này có Vân nhân viên Bưu điện cầu voi đến mua trái cây tại nhà anh.

Vợ anh là chị Ngân ra bán trái cây cho chị Vân, cùng thời điểm này anh đi đến cây xăng cầu voi để bán xăng thì Vân còn ở tại nhà anh. Khi anh Long đi đến cây xăng cầu voi thì cây xăng cầu voi có ghi hình ảnh do chủ doanh nghiệp xăng dầu cầu voi có lắp đặt camera. CQĐT đã mở máy quay phim ghi hình tại cây xăng cầu voi xác định thời gian anh Nguyễn Thanh Long đến cây xăng đồng thời để xác định lại thời gian Vân đến mua trái cây tại nhà anh Long.

Qua kiểm tra, máy quay phim tại cây xăng Cầu Voi thì anh Long đi đến cây xăng Cầu Voi để bán xăng là lúc 21h1'40'' ngày 13/1/2008. Khoảng cách từ nhà anh Long đến cây xăng Cầu Voi là khoảng 50m.

Qua những tài liệu trên, cho thấy về mặt logic, thời điểm Vân mua trái cây phải được xem là quan trọng hơn vì nạn nhân Vân không thể bị giết rồi sau đó 30 phút lại đi mua trái cây.

"Theo quy định tại Bộ LTTHS khi có những tình tiết, lời khai mâu thuẫn, thì CQĐT phải xác minh, đối chất làm rõ. Thế nhưng trong hồ sơ có tài liệu kết quả xác minh camera và lời khai của chị Ngân - về thời gian, nhưng CQĐT không dùng. đối chất không sử dụng. Việc xác định thời gian gây án sai hoàn toàn có thể dẫn đến khả năng bỏ lọt hung thủ thật sự…", luật sư Phong nhấn mạnh.

Vụ án Hồ Duy Hải: Nhân chứng khẳng định thấy nạn nhân khoảng 21h tối - 2

Chị Nguyễn Thị Bích Ngân khẳng định đã bán trái cây cho Vân tối 13/2/2008 đêm xảy ra án mạng

Chiều 6/7, PV Báo Giao thông tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Bích Ngân (người bán trái cây cho Vân tối 13/1/2008) khẳng định: Lúc đó khoảng 21h tối 13/1/2008, chị có bán cho chị Nguyễn Thị Thu Vân một bịch trái cây 40.000 đồng, gồm có 3 loai: bưởi, bom (táo), quýt.

“Trong lúc Vân lựa trái cây, tôi có hỏi: Hôm nay sao em mua nhiều vậy? Vân trả lời: Có người cho tiền nên em mua nhiều.

“Thường ngày Vân mua chỉ có khoảng 10.000-12.000 đồng, đột nhiên hôm nay mua với số tiền hơn nhiều nên tôi thấy lạ mới hỏi vậy”, chị Ngân cho biết.

Cũng theo chị Ngân, đến thời điểm vụ án Bưu điện Cầu Voi xảy, chị bán trái cây ở đây đã trên 10 năm. “Hai nhân viên Bưu điện Cầu Voi hay qua mua trái cây của tôi trong đó Vân là người thường xuyên hơn nên tôi nhớ mặt. Tối 13/1/2008, Vân qua mua trái cây còn mặc đồ của bưu điện, tóc còn chưa được chải...”, chị Ngân nói.

Chiều 6/7, PV cũng tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Sơn (hiện vẫn là nhân viên cây xăng Cầu Voi) và anh cũng cho biết, hôm đó anh vào ca cùng với anh Nguyễn Thanh Long (tên thường gọi Tèo, chồng chị Ngân, đã chết gần 2 năm qua) từ 6h sáng (một ca 2 người, từ 6h sáng hôm trước đến 6 sáng hôm sau). Khoảng hơn 20h tối 13/1/2008, anh về nhà để tắm, sau đó quay lại cây xăng để thay cho anh Long về nhà tắm và đến khoảng 21h anh Long quay lại cây xăng, tiếp tục bán xăng đến sáng.

“Sau khi vụ án xảy ra, anh Long có kể lại cho tôi nghe, tối 13/1/2008 lúc về nhà tắm khi quay lại cây xăng có thấy Vân đứng mua trái cây chỗ chị Ngân…”, anh Sơn cho biết.

Tin tức 24h: Điểm mờ từ bản ảnh hiện trường vụ Hồ Duy Hải và cái tên Nguyễn Văn Nghị
Trong đơn kêu oan cho Hồ Duy Hải vừa gửi Chủ tịch nước và các cơ quan chức năng, luật sư Trần Hồng Phong đã chỉ rõ thêm nhiều "điểm mờ" từ các bản ảnh...
Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h