Vụ án trong thang máy: Chàng trai mãi không trở ra, bạn gái ngã quỵ khi mở thang

Khánh Hằng - Ngày 25/10/2021 00:08 AM (GMT+7)

Thấy bạn trai bước vào thang máy nhưng mãi không trở ra và chiếc thang bị kẹt ở tầng 7, cô gái vô cùng sợ hãi gọi cho đội cứu hộ.

Vào ngày 16/12/1984, một vụ án kinh hoàng trong thang máy đã xảy ra tại Hồng Kông, trở thành một trong những vụ án nổi tiếng nhất tại đây, khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Hôm đó là một ngày quan trọng đối với chàng kỹ sư 24 tuổi He Haoran vì anh đã đưa cô bạn gái Zhen Yu về nhà mình ăn tối và ra mắt với bố mẹ, chuẩn bị tiến tới một cột mốc lớn hơn trong chuyện tình cảm. Tối hôm đó, anh He Haoran và cô Zhen Yu ăn uống vô cùng vui vẻ, hạnh phúc.

Sau bữa tối, anh He Haoran đưa bạn gái về nhà, sau đó cũng đi bộ về nhà mình. Thực tế, 2 căn hộ của cặp đôi này ở rất gần nhau, cùng trong một khu chung cư. Anh He Haoran sống ở tầng 3 của tòa nhà số 8 còn cô Zhen Yu sống ở tầng 13 của tòa nhà số 6. Vì khoảng cách gần như vậy nên cô Zhen Yu từ lâu đã có thói quen đứng trên ban công nhà mình đợi bạn trai xuất hiện ở lối đi giữa 2 tòa nhà, vẫy tay chào nhau rồi mới yên tâm vào trong.

Tối hôm đó, anh He Haoran đưa bạn gái về nhà, ngọt ngào nói lời tạm biệt và hẹn gặp lại vào ngày mai, sau đó đi ra thang máy để về nhà mình. Thế nhưng sau đó, cô Zhen Yu đợi mãi mà không thấy bạn trai đi ra khỏi tòa nhà của mình. Lo lắng không biết có phải có chuyện không hay xảy ra với bạn trai hay không, cô Zhen Yu đã đi ra ngoài để kiểm tra.

Hiện trường vụ án.

Hiện trường vụ án.

Lúc này, cô Zhen Yu phát hiện một trong 2 chiếc thang máy ở tòa nhà của mình cứ mãi dừng lại ở tầng số 7, không hề có động tĩnh gì. Cô Zhen Yu lo sợ rằng bạn trai mình đang bị kẹt thang máy nên vội vàng gọi cho đội cứu hộ tới giúp đỡ.

Khoảng 23h20 đêm hôm đó, lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường, cố gắng cạy cửa thang máy ra nhưng phát hiện trên trong không hề có ai, chỉ có mùi dầu hỏa vô cùng nồng nặc, trên nóc thang máy lại phát hiện có vết máu. Nhận thấy điểm bất thường, lính cứu hỏa lập tức liên hệ với cảnh sát để phối hợp điều tra.

Khi cảnh sát đến nơi, họ bắt đầu tiến sâu vào hố thang máy và phát hiện một người đàn ông bị thương nhẹ, đang trốn trong khung thang máy ở tầng 3, vì vậy đã nhanh chóng giải cứu anh ta ra ngoài. Tuy nhiên, người đàn ông này không phải anh He Haoran mà là Liu Wenchang, một người quen khác của cô Zhen Yu.

Thế nhưng lúc ấy, cô Zhen Yu chẳng có tâm trí nào mà quan tâm tới Liu Wenchang nữa. Cô chỉ lo lắng cho tung tích của bạn trai mình. Tại sao anh ấy lại không ở trong thang máy? Anh ấy hiện giờ đang ở đâu?

Sau đó, cảnh sát đã giải đáp được câu hỏi của cô Zhen Yu khi trèo xuống dưới đáy thang máy và tìm thấy một người đàn ông bị thương nặng, xác định đó chính là anh He Haoran. Anh gãy cả tay và chân, mặt đầy máu, trên người có nhiều vết dao đâm, đầu và lưng cũng bị chấn thương nặng, ngoài ra còn có một sợi dây nilon quấn quanh cổ. Cảnh sát nhanh chóng đưa anh He Haoran tới bệnh viện cấp cứu nhưng đáng tiếc đã quá muộn, anh ấy đã qua đời do những chấn thương quá nghiêm trọng.

Kẻ thủ ác bị kết tội giết người.

Kẻ thủ ác bị kết tội giết người.

Vậy tại sao anh He Haoran lại rơi xuống đáy thang máy? Đó là một tai nạn ngẫu nhiên hay có kẻ cố tình ám sát anh?

Thông qua những vết thương trên người anh He Haoran, cảnh sát nhanh chóng xác định đây là một vụ cố ý giết người và nghi phạm lớn nhất không ai khác chính là Liu Wenchang. Sau khi lục soát chiếc túi du lịch của Liu Wenchang tại hiện trường, cảnh sát nhận thấy bên trong có một con dao dính máu, một sợi dây nilon, một bình carbon dioxide rỗng, chai dầu hỏa rỗng và một túi vải lớn, tất cả đều trùng khớp với hiện trường nơi anh He Haoran bị sát hại.

Nạn nhân He Haoran, 24 tuổi, sau khi tốt nghiệp khoa điện lực của Học viện Bách khoa Hồng Kông năm 1983 đã được nhận vào làm kỹ sư cho một nhà máy điện tử. Trong khi đó, bạn gái anh là cô Zhen Yu, 23 tuổi, đang theo học ngành xã hội học tại Học viện Bách khoa Hồng Kông. Còn nghi phạm Liu Wenchang bằng tuổi anh He Haoran, là đồng môn cùng trường, cùng khoa. Cả 3 người này đều có quen biết nhau do cùng tham gia một hội nhà thờ Thiên Chúa giáo.

Trước khi anh He Haoran quen biết cô Zhen Yu, Liu Wenchang mới là người quen biết cô ấy trước. Liu Wenchang đã tỏ tình với cô Zhen Yu nhưng bị từ chối. Một thời gian sau, anh He Haoran xuất hiện và thành công chinh phục trái tim cô gái. Điều này đã khiến Liu Wenchang ghen tuông và ôm hận, cho rằng anh He Haoran đã cản trở tình yêu của mình. Thật chẳng ngờ vì lý do này, Liu Wenchang đã lên kế hoạch sát hại anh He Haoran để trả thù.

Trước ngày xảy ra vụ việc, Liu Wenchang đã chặn anh He Haoran trên đường và yêu cầu anh chia tay với cô Zhen Yu. Tất nhiên, anh He Haoran không đồng ý và phớt lờ đi.

Báo chí Hồng Kông chấn động trước vụ việc khi ấy.

Báo chí Hồng Kông chấn động trước vụ việc khi ấy.

Tối ngày 16/12/1984, Liu Wenchang trốn trên nóc thang máy của tòa nhà cô Zhen Yu đang ở, đợi anh He Haoran bước vào thì bơm một lượng lớn khí carbon dioxide vào trong để khiến anh bị choáng và ngất đi. Nào ngờ, anh He Haoran vẫn đứng vững và tỉnh táo, cố gắng bấm vào nút báo động trong thang. Đáng tiếc, nút báo động này đã bị Liu Wenchang phá hủy từ trước.

Sau đó, Liu Wenchang tạt dầu hỏa vào người anh He Haoran, cố gắng châm lửa thiêu anh. Trong lúc anh He Haoran cố gắng dập lửa, Liu Wenchang đã dùng dao đâm vào người anh nhiều nhát, cuối cùng dùng dây nilon siết sổ. 

Đúng lúc đó, Liu Wenchang phát hiện bên ngoài có người đang cố gắng cạy cửa thang máy, biết không còn thời gian để xử lý anh He Haoran nữa nên vội vàng đẩy anh ấy xuống đáy thang máy, còn bản thân thì cố gắng leo theo trục thang máy xuống dưới để chạy trốn.

Sự thật được phơi bày khiến dư luận vô cùng sốc. Người đau khổ nhất có lẽ là cô Zhen Yu và những người thân, bạn bè của anh He Haoran khi chứng kiến cái chết oan của anh.

Tháng 1/1985, Liu Wenchang bị cáo buộc tội giết người và bị kết án tử hình. Đến năm 1987, tòa án Hồng Kông đã giảm mức án của Liu Wenchang xuống còn 30 năm tù.

Con gái ở nhà một mình, bố mẹ về chết đứng mở cửa nhà tắm thấy thanh niên khỏa thân
Phát hiện có người lạ trong phòng tắm của con gái, bố mẹ vô cùng sốc khi biết danh tính người này.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự