Vụ bé gái 3 tuổi bị bắt cóc, đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng: Nghi phạm là bạn của bố cháu bé, đã nhận 1 tỷ đồng

Ngày 03/10/2023 15:42 PM (GMT+7)

Nghi phạm bắt cóc bé gái 3 tuổi, đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng khai có quen biết với bố của cháu bé, bản thân đang nợ nần nên nảy sinh ý định phạm tội.

Ngày 3/10, Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ TP Tân An, tỉnh Long An) từ Công an tỉnh Đồng Nai để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân là bé gái L.M.C. (3 tuổi, ngụ ở phường 2, TP Tân An).

Theo báo Vietnamnet, làm việc với cơ quan công an, Sơn khai nhận có quen biết cha của bé gái, bản thân lại đang nợ nần một số tiền lớn nên đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu bé để tống tiền.

Vào 15h ngày 2/10, Sơn lái ô tô đến trường mầm non ở khu dân cư Kiến Phát, phường 6, TP Tân An để đón bé gái L.M.C về nhà. Do là bạn của cha bé nên Sơn dễ dàng đón cháu bé rời khỏi trường.

Thay vì đưa L.M.C. về nhà ở phường 2, TP Tân An, Sơn chở bé L.M.C. về ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An), cách nhà của cháu bé hơn 20km. Tiếp đó, đối tượng chở bé đi về hướng lên TP.HCM.

Khoảng 16h30 cùng ngày, Sơn đã đưa bé gái đến khách sạn ở phường An Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM) và nhắn tin cho gia đình bé L.M.C. để yêu cầu chuyển ngay 2 tỷ đồng vào tài khoản. Nếu không chuyển tiền ngay cho hắn thì bé gái có thể gặp nguy hiểm tính mạng.

Lo sợ tính mạng con gái gặp nguy hiểm, gia đình nạn nhân xoay sở khắp nơi và chuyển nhiều lần với số tiền 1 tỷ đồng cho đối tượng.

Nghi phạm vụ bắt cóc bé gái 3 tuổi, đòi 2 tỷ tiền chuộc bị bắt. Ảnh: Vietnamnet

Nghi phạm vụ bắt cóc bé gái 3 tuổi, đòi 2 tỷ tiền chuộc bị bắt. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi nhận tiền 1 tỷ đồng, nghi phạm gửi bé gái lại khách sạn rồi bắt xe khách bỏ trốn lên Đà Lạt.

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ bắt cóc , tống tiền từ gia đình cháu bé, Công an tỉnh Long An vào cuộc truy bắt đối tượng, đồng thời báo Công an TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an để hỗ trợ vây bắt.

Đến khoảng 21h cùng ngày, khi chiếc ô tô của đối tượng đang di chuyển trên quốc lộ 20, đoạn qua địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai thì bị công an chặn bắt, báo Giao thông đưa tin.

Ngay sau đó, Công an đã đến khách sạn, giải cứu cháu bé an toàn, đưa trở về đoàn tụ với gia đình.

Hiện cảnh sát đang làm rõ lời khai của nghi phạm, cũng như điều tra xem Nguyễn Thanh Sơn có đồng phạm hay không, báo Dân Trí đưa tin.

Bé gái 15 tháng tuổi bị cô giáo bóp miệng, thách thức xôn xao MXH: Người mẹ cho biết nhà trường vẫn chưa có lời xin lỗi
“Đến giờ tôi vẫn không hiểu vì sao nhà trường không có một lời xin lỗi gửi tới tôi cũng như con gái tôi. Thậm chí khi tôi “bóc phốt” trên mạng vào tối...

Tin tức 24h

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em