Bác ruột của bé gái 21 tháng tuổi bị bắt cóc, sát hại: "Cô ta luôn tỏ ra hiền lành, ăn nói nhẹ nhàng và rất yêu trẻ con"

KHAI TÂM - Ngày 21/09/2023 14:13 PM (GMT+7)

“Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, gia đình tôi không thể tin cháu đã ra đi! Mẹ của cháu đến giờ vẫn chưa thể đứng vững. Chúng tôi cũng không ngờ nghi phạm mất nhân tính như vậy”, chị Y. tâm sự.

Liên quan đến vụ bé gái 21 tháng tuổi ở Gia Lâm (Hà Nội) bị bắt cóc, sát hại, ngày 21/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang phối hợp với Công an TP. Hà Nội truy tìm nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, Bắc Giang).

Cùng ngày, PV đã có cuộc trao đổi với người thân của nạn nhân. Chị Y. – bác ruột của bé cho biết gia đình đã đưa thi thể bé về quê ở Hải Dương mai táng ngay trong đêm qua (20/9). Rất nhiều người thân, bạn bè của gia đình, xóm làng đã không cầm nổi nước mắt khi đưa tiễn bé.

Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, gia đình tôi không thể tin cháu đã ra đi! Mẹ của cháu đến giờ vẫn chưa thể “đứng vững”. Chúng tôi cũng không ngờ nghi phạm mất nhân tính như vậy”, chị Y. tâm sự.

Vào 16h ngày 19/9, nghi phạm Trang đã đến trường mầm non đón bé gái về.

Vào 16h ngày 19/9, nghi phạm Trang đã đến trường mầm non đón bé gái về.

Cũng theo chị Y., cách đây một tháng, bố mẹ bé vì bận công việc nên đã lên mạng tìm người đưa đón bé đi học ở trường mầm non – cách nhà chừng 500m. Người này sẽ chỉ đảm trách nhiệm vụ sáng đến đưa bé đến trường, tầm 16h chiều đến đón về nhà rồi tắm rửa cho bé.

Em tôi thuê Trang thông qua các hội nhóm trong chung cư được một tháng, song gần đây mới thường xuyên đưa đón cháu vì trước đó có bà ở cùng. Cô ta đến phỏng vấn có đưa căn cước công dân và giới thiệu bản thân học ngành sư phạm, làm cô giáo dạy Lý ở một trường cấp II ở quê. Cô ta nói mới xin nghỉ, lên Hà Nội tìm việc nhưng chưa được vì thế muốn đi làm theo giờ kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Gia đình tôi thấy Trang hiền lành, ăn nói nhẹ nhàng và rất yêu mến trẻ con nên quyết định thuê đưa đón cháu đi học mà không mảy may suy nghĩ gì”, chị Y. cho hay.

Suốt thời gian làm việc, Trang và gia đình em gái chị Y. không hề xảy ra mâu thuẫn hay cự cãi vấn đề gì. Thậm chí đối tượng và bé gái luôn thân thiết với nhau. Khi bé ốm, đối tượng có lui tới thăm hỏi chu đáo.

Nơi tìm thấy thi thể bé gái.

Nơi tìm thấy thi thể bé gái.

16h ngày 19/9, nghi phạm đến đón bé ở trường mầm non V.G như mọi hôm. Đối tượng có nhắn tin thông báo với mẹ bé gái rằng mình đã đến đón con về. Lúc sau, mẹ bé xem camera không thấy bé đã lên nhà liền nhắn tin hỏi.

Ban đầu Trang nói đang đưa cháu lên nhà, sau lại báo thang máy đông quá chưa lên được. Em tôi có nóng lòng nhưng vẫn tin và cố đợi con gái được đưa lên nhà.

Đúng 17h09 phút, cô ta nhắn tin cho em tôi nói đã bắt cóc cháu và đòi 1.5 tỷ đồng tiền chuộc. Cô ta yêu cầu gia đình phải chuẩn bị số tiền này ngay lập tức. Em tôi đọc tin đã sốc đến mức không ngồi vững trên ghế.

Đồng nghiệp thấy vậy chạy ra xem tình hình và thông báo với gia đình. Tôi khi ấy vội vã từ nhà đến công ty đón em về. Còn chồng tôi chạy sang bên Công an huyện Gia Lâm trình báo”, chị Y. kể lại.

Từ thời điểm nhắn tin đòi tiền chuộc cho đến 20h tối cùng ngày, nghi phạm dùng 5 chiếc sim điện thoại để liên hệ với gia đình chị Y. Cuộc gọi đầu tiên, đối tượng xưng hô mày – tao và yêu cầu bố mẹ bé chuyển tiền nếu không sẽ sát hại bé gái. Lần đầu, gia đình chuyển khoản 50 triệu đồng. Vài phút sau, nghi phạm dùng chiếc sim thứ 2, yêu cầu chuyển tiền tiếp. Gia đình tiếp tục chuyển thêm 100 triệu đồng. Đến cuộc gọi thứ 3, đối tượng tuyên bố nếu không thu xếp nhanh sẽ giết hại bé ngay lập tức.

Gia đình tôi đã chuyển thêm cho Trang thêm 200 triệu đồng. Nhận được cô ta gọi điện yêu cầu chuyển nốt số tiền còn lại. Em tôi xin thêm 30 phút nữa để xoay tiền nhưng không được chấp nhận.

Đến cuộc gọi thứ 5, cô ta dùng sim điện thoại chính – thường ngày vẫn liên hệ với em tôi với giọng điệu như thường ngày. Cô ta nói sẽ sát hại cháu, sau đó ra cầu nhảy xuống sông tự tử. Em tôi sợ quá xin thêm thời gian thì điện thoại tắt.

Lúc đó là 20h tối, sau đó cô ta không nhắn tin hay gọi bất cứ cuộc nào cả.”, chị Y. chia sẻ.

Nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang. Ảnh: Báo CAND

Nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang. Ảnh: Báo CAND

Suốt một đêm dài, cả gia đình sốt ruột mong sớm tìm được cháu gái nhưng không có thông tin gì. Cho đến 14h chiều qua – khi mạng xã hội lan truyền tin cháu bé bị bắt cóc rồi sát hại, gia đình mới nhận được tin từ công an cho biết đã tìm thấy thi thể bé ở ao trong cánh đồng thuộc xã Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên).

Chúng tôi hay tin đã chạy xuống đó để đưa thi thể cháu về quê an táng. Thực sự đau đớn và mọi chuyện diễn ra nhanh quá”, người phụ nữ xót xa.

Chi Y. cho biết thêm, qua khám nghiệm tử thi, công an nhận định thời điểm bé gái bị sát hại vào lúc 17h10 – 1 phút sau khi đối tượng nhắn tin đòi tiền chuộc.

Được biết, bé gái là con đầu lòng của vợ chồng em chị Y. Bé xinh xắn và ngoan ngoãn, được mọi người yêu mến.

Theo KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội