Vụ bé sơ sinh bị ném tại chung cư Linh Đàm: Sức khỏe người mẹ hiện ra sao?

Ngày 22/10/2018 19:28 PM (GMT+7)

Hiện cháu bé bị mẹ ném ở chung cư Linh Đàm đã được đặt tên và chuẩn bị đưa đi chôn cất, còn người mẹ vẫn đang được điều trị trong viện.

Liên quan đến sự việc nữ sinh Đinh Thị V.A. (21 tuổi) ném con mới sinh từ tầng 31 xuống đất tại chung cư HH2A Linh Đàm, ngày 22/10, cơ quan công an TP. Hà Nội cho biết vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ. 

Đối với thi thể cháu bé sơ sinh bị mẹ ném xuống đất, trong ngày 20/10, phía gia đình nữ sinh V.A. đã làm thủ tục giao nhận cháu bé từ cơ quan pháp y.

Ngay sau khi nhận thi thể cháu bé, gia đình V.A. đã bàn giao lại cho các thành viên Câu lạc bộ Bảo vệ sự sống Hà Nội và nhờ câu lạc bộ này chôn cất cháu bé vào cuối tháng 10.

Vụ bé sơ sinh bị ném tại chung cư Linh Đàm: Sức khỏe người mẹ hiện ra sao? - 1

Sự việc xảy ra gây rúng động dư luận.

Trao đổi với chúng tôi, một người thân của nữ sinh V.A. (đang chăm sóc V.A. trong viện) cho biết, gia đình rất bất ngờ khi biết sự việc. Về sức khỏe của V.A., hiện V.A. còn rất yếu và vẫn phải được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện.

Chia sẻ thêm, người đàn ông này nói, dù đã bàn giao thi thể cháu bé cho một tổ chức thiện nguyện để nhờ chôn cất nhưng gia đình cũng rất chú trọng đến vấn đề tâm linh và đã hỏi được nơi sẽ chôn cất cháu bé.

“Cháu đã được đặt tên và được đưa về một ngôi chùa ở Nam Định để chôn cất. Sau này gia đình sẽ đến thăm cháu, đồng thời đưa mẹ cháu đến để sám hối về những việc mình làm”, người thân của V.A. cho hay.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 18/10, tại lối đi cạnh tòa nhà HH2A và HH1C thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), người dân đã phát hiện một trẻ sơ sinh còn dây rốn có dấu hiệu bị ném từ trên cao xuống.

Qua xác minh, người mẹ mới sinh bé chính là người gây ra vụ việc. Người mẹ vứt con này tên thật Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), là sinh viên năm thứ tư trường Đại học Văn hoá Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, V.A. đã thừa nhận hành vi của mình. V.A khai nhận đã tự sinh con trong nhà vệ sinh trong căn hộ của bạn trai ở tầng 31 của tòa nhà. Tuy nhiên sau khi sinh, V.A. phát hiện con đã tử vong nên quyết định vứt đứa bé qua cửa sổ.

Thông tin mới nhất vụ bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm
Sáng ngày 20/10, người thân của nữ sinh Đinh Thị V.A. (21 tuổi) đã đến Trung tâm pháp y trến phố Trần Bình làm thủ tục nhận thi thể cháu bé.
Đình Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm