Vụ cô gái Việt bị thiêu sống ở Anh: Lời khai chối tội của 2 kẻ sát nhân trước tòa

Ngày 26/02/2018 00:04 AM (GMT+7)

Tại tòa án, hai nghi phạm của vụ án cưỡng hiếp và sát hại cô gái người Việt tại Anh liên tục đổ tội cho nhau cùng những lời khai đầy man rợ.

Trong phiên tòa xét xử vụ án chị Quyen Ngoc Nguyen người Việt Nam sống ở Anh, hai nghi phạm William McFall (51 tuổi) và Stephen Unwin (40 tuổi) liên tục chối tội, đổ trách nhiệm lẫn nhau bằng những lời khai nhận khiến ai nghe cũng phải rợn người.

Trước đó, thi thể của chị Nguyen được tìm thấy bên trong một chiếc xe hơi bị thiêu cháy ở thị trấn Shiney Row, vùng Wearside, phía đông bắc nước Anh. Tình trạng cơ thể bị hủy hoại nghiêm trọng do bị hãm hiếp và thiêu sống, khiến cảnh sát phải tiến hành nhận dạng qua hàm răng.

Vụ cô gái Việt bị thiêu sống ở Anh: Lời khai chối tội của 2 kẻ sát nhân trước tòa - 1

Cô gái Quyen Ngoc Nguyen người Việt Nam là nạn nhân trong vụ án gây chấn động nước Anh.

Vụ án gây chấn động xứ sở sương mù bởi tính chất man rợ của nó. Không lâu sau đó, cảnh sát tiến hành điều tra và bắt giữ hai nghi phạm. Ở phiên xét xử ngày 21/2 vừa qua, hai nghi phạm liên tục phủ nhận mọi cáo buộc.

Luật sư của nghi phạm McFall đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy thân chủ của mình vô tội, khẳng vụ án này không liên quan đến McFall mà chỉ do một tay Unwin thực hiện.

“McFall được Unwin đưa đến gặp chị Nguyen lần đầu tiên vào ngày 14/8/2017 để bàn chuyện làm ăn. Lúc đó chị Nguyễn đang giặt đồ bằng máy giặt trong gara xe của Unwin, nhưng gặp chút rắc rối nên nhờ Unwin giúp đỡ. Một lát sau, nghe thấy có tiếng cãi vã nên McFall đi vào và bất ngờ trông thấy Unwin đang siết cổ chị Nguyen.

Unwin có nhờ anh McFall giúp đỡ thực hiện việc đó, nhưng bị từ chối. Sau đó, Unwin trói chị Nguyen lại, đe dọa trực tiếp bằng súng rồi cưỡng hiếp nạn nhân. Thân chủ của tôi có khuyên bảo và can ngăn, nhưng Unwin không nghe và tiếp tục hành vi phạm tội. Bất lực vì không khuyên ngăn được, anh McFall bỏ ra ngoài. Khi quay trở lại, đã thấy Unwin mang thi thể của chị Nguyen đưa vào chiếc xe hơi rồi chạy đi",  luật sư của McFall nói trước tòa.

Vụ cô gái Việt bị thiêu sống ở Anh: Lời khai chối tội của 2 kẻ sát nhân trước tòa - 2

Chiếc xe hiệu Audi của nạn nhân thường sử dụng đã bị thiêu cháy cùng với cô gái xấu số.

Tuy nhiên, công tố viên của phiên tòa đã bác bỏ những lời khai trên, và khẳng định điều này không đúng với sự thật. Tiếp đó, luật sư bào chữa của Unwin lại khăng khăng cho biết McFall mới là người gây ra sự việc.

“Khi Unwin vừa đến đã thấy chị Nguyen ở trong nhà cùng với McFall, lúc này chị Nguyen đã nằm dưới sàn cùng sợi dây quấn quanh cổ, liên tục tra hỏi trang trại trồng cần sa ở đâu. Unwin vô cùng hoảng hốt và té ngã xuống sàn bếp, lúc bấy giờ nhìn thấy chị Nguyen đã chết.

Sau đó, anh McFall đã đưa chị Nguyen đến chiếc xe hơi đậu trước nhà và chở đi ra ngoài, sau đó anh ta đốt chiếc xe nhằm phi tang bằng chứng. Thân chủ của tôi - Unwin, có thực hiện hành vi quan hệ tình dục với chị Nguyen vào ngày 11/8, nhưng đó là do sự đồng ý của hai bên chứ không phải là hành vi cưỡng hiếp", luật sư bào chữa cho Unwin nói.

Vụ cô gái Việt bị thiêu sống ở Anh: Lời khai chối tội của 2 kẻ sát nhân trước tòa - 3

Hiện trường vụ án tại một bãi đất trống ở thị trấn Shiney Row, vùng Wearside, phía đông bắc nước Anh.

Công tố viên Jamie Hill Q.C. cho biết cả hai bên đều liên tục đưa ra những bằng chứng cho thấy mình vô tội và đổ lỗi lẫn nhau. Ông suy đoán rằng, cả hai có lẽ đã tham gia cưỡng hiếp chị Nguyen vì khi cảnh sát tiến hành kiểm tra, có thấy dấu ADN của nạn nhân ở quần của cả McFall và Unwin.

Ngoài ra, camera an ninh ở hiện trường cũng ghi được hình ảnh hai nghi phạm ôm thi thể bọc bên ngoài bởi một tấm vải trắng, rời khỏi nhà của Unwin và đưa vào chiếc xe Audi màu đen đậu phía trước. Cả hai lái xe đến bãi đất trống gần đó và đốt chiếc xe để thiêu cả xe lẫn người. Đáng chú ý, nghi phạm còn chụp selfie ở hiện trường gây án.

Chị Nguyen chuyển đến Anh vào năm 2010 và sống cùng chị gái tại thị trấn Likkingworth, Bắc Tyneside. Cả hai chị em mở tiệm làm móng ở đây. Nạn nhân Nguyen có hai con, nhưng chỉ dắt một bé sang Anh, đứa con còn lại ở Việt Nam.

Cũng theo công tố viên Hill, chị Nguyen được cho là có liên quan đến việc giúp những người nhập cư trái phép thuê nhà, trong số những nơi này được sử dụng để trồng cần sa bất hợp pháp. Phiên tòa xét xử tiếp theo sẽ sớm được diễn ra trong thời gian gần.

Số phận đáng thương của cô gái trẻ gốc Việt bị hãm hiếp và bị thiêu sống ở Anh
Cô gái trẻ gốc Việt 28 tuổi Quyen Ngọc Nguyen bị giết chết một cách dã man tại Anh đã khiến cho nhiều người vô cùng đau xót. Mới sang Anh được 8 năm,...
Khánh Duy (Dich từ Chroniclelive)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự