Vụ đốt nhà, cầm dao cố thủ: Người phụ nữ kể lại giây phút đối mặt với “tử thần”

Ngày 09/12/2023 08:00 AM (GMT+7)

Đang ru cháu 17 tháng tuổi ngủ thì bất ngờ bị một người đàn ông cầm dao nhọn trên tay, xông vào nhà đe dọa. Lúc này bà H. điếng người, không dám lên tiếng mà đi ngược lại vào nhà.

Tối 8/12, Công an quận 10 (TP.HCM) vẫn đang phối hợp cùng Công an phường 9 test ma túy đối với người đàn ông (khoảng 35 tuổi) có biểu hiện bất thường đốt nhà, sau đó cầm dao chạy vào nhà hàng xóm cố thủ, để có hướng xử lý. Đồng thời công an cũng đang lấy lời khai người này để làm rõ nguyên nhân.

Theo ghi nhận, tối cùng ngày, Công an quận 10 vẫn phong tỏa hiện trường căn nhà cháy để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Cũng trong chiều cùng ngày, sau khi người đàn ông có biểu hiện bất thường bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ, bà H. (53 tuổi, ngụ quận 10) mới thở phào nhẹ nhõm, an tâm về nhà.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ Online, bà H. cho biết mình là người bị người đàn ông có biểu hiện bất thường xông vào nhà, dùng dao khống chế, kề vào cổ.

Bà H. cho biết, bà đang ru cháu M. (17 tháng tuổi, cháu ngoại bà H.) ngủ ở lầu 1 nhà mình. Sau đó bà nghe tiếng hàng xóm hô hoán "cháy nhà, cháy nhà" trong hẻm đường Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 10), cách nhà bà H. khoảng 5m.

Thấy khói bốc lên cao, bà H. hốt hoảng ẵm cháu chạy đi lấy giấy tờ và định chạy ra ngoài thì bất ngờ bị một người đàn ông cầm dao nhọn trên tay, xông vào nhà đe dọa. Lúc này bà H. điếng người, không dám lên tiếng mà đi ngược lại vào nhà.

Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm nơi người đàn ông cố thủ. Ảnh: Vnexpress.

Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm nơi người đàn ông cố thủ. Ảnh: Vnexpress.

"Người này chặn lại không cho tôi ra ngoài, cầm dao kề vào cổ tôi. Tôi lạy quá trời, van xin tha cho tôi đi. Tôi nói tha cho cháu đi em ơi thì người đàn ông mới nói tôi đi đi. Tôi nghe vậy mừng quá nên nói, chị đi liền rồi ôm cháu gái chạy ra ngoài", bà H. nhớ lại khoảnh khắc sinh tử và cho biết khi thoát được ra ngoài, bà chốt luôn cửa để nhốt người đàn ông bên trong.

Theo bà H., sự việc diễn ra trong khoảng 10 phút và khi được người đàn ông cho đi, bà cố gắng ôm cháu bỏ chạy dù chân tay bủn rủn vì hoảng sợ.

Trong khi đó, chị H. (30 tuổi, mẹ cháu M.) cho biết, thời điểm trên, chị đang đi chợ thì nghe gần nhà có xảy ra cháy nên tức tốc chạy về vì sợ mẹ ruột và con gái ở trên lầu 1, không biết có hỏa hoạn. Đến nơi, chị H. thấy người đàn ông đã khóa cửa rào, cầm con dao cố thủ bên trong.

"Tôi nói thôi anh ơi, trong đó có đứa cháu bên trong, tha cho cháu đi anh ơi. Lúc đó chân cẳng tôi muốn rụng luôn", chị H. kể lại.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 11h, cư dân lô B chung cư Ấn Quang ở quận 10 thấy gã đàn ông đi trên đường liên tục chửi bới, cầm dao và bình xăng chạy vào con hẻm gần chung cư. Anh ta phóng hoả đốt một căn nhà khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy. Hàng chục hộ dân sống gần đấy lấy bình chữa cháy mini dập lửa, ngăn đám cháy bùng lên.

Gã đàn ông sau đó cầm dao, bình gas mini chạy qua căn nhà cấp bốn cách đó 20 m khóa cửa, cố thủ.

Ông Văn Hoàng, sống tại lô B của chung cư, cho biết thanh niên này không có nghề nghiệp, nghiện ma tuý từ lâu. Ngôi nhà người này phóng hỏa là nhà thờ tổ của gia đình, còn nơi cố thủ là nhà bà ngoại. "Anh ta từng đi cai nghiện nhiều lần nhưng đều tái nghiện", ông Hoàng nói.

Hàng chục công an, dân quân tự vệ đã phong tỏa hiện trường và các tuyến đường xunh quanh khu vực, tránh nguy hiểm cho người dân.

Đến gần 16h, cảnh sát đã phá cửa ngôi nhà, đưa người đàn ông về trụ sở xử lý, theo Vnexpress.

Tin tức 24h: Cô giáo bị học sinh ném dép từng bị kỷ luật vì vi phạm đạo đức
Trước khi bị học sinh nhốt trong lớp học, ném dép vào người, cô H. từng bị trường THCS Văn Phú kỷ luật và đề nghị chuyển trường vì "vi phạm đạo đức...

Tin tức 24h

Theo Thùy Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự