Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: “Tôi rùng mình khi đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu”

Ngày 15/09/2019 06:55 AM (GMT+7)

Kể lại thời điểm trực tiếp hỗ trợ đưa bệnh nhân vào khoa cấp cứu, người bảo vệ bệnh viện vẫn không khỏi rùng mình vì những vết thương trên cơ thể nạn nhân.

Tối 14/8, tại tổ dân số 14, phường Chùa Hang (Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, khi đối tượng Bùi Xuân Hồng (SN 1956, ở Thái Nguyên) đã dùng dao truy sát các thành viên trong gia đình bà Bùi Thị H. (SN 1959) khiến 3 người thương vong.

Theo đó, bà Bùi Thị H. sau khi bị đối tượng Hồng dùng dao truy sát đã tử vong khi đi cấp cứu tại một bệnh viện ở huyện Đồng Hỷ. Hai người khác là ông Nguyễn Văn T. ( chồng của bà H) và anh Nguyễn Thành V. (con rể bà H) cũng bị thương và nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Hai người bị thương hiện đã được phẫu thuật và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Anh Nguyễn Thành V. đã tỉnh lại, còn ông T. vẫn đang được điều trị hồi sức.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: “Tôi rùng mình khi đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu” - 1

Hai nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 15/9, rất đông người thân của các nạn nhân có mặt bên ngoài phòng hồi sức để chờ thông tin từ bác sĩ. Gương mặt ai cũng thể hiện sự lo lắng và cầu mong cho người thân thoát khỏi cơn nguy kịch. Do đang lúc bối rối, người thân của các nạn nhân từ chối chia sẻ các thông tin liên quan đến vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, một bảo vệ trực tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, đồng thời cũng là người trực tiếp hỗ trợ các nạn nhân đưa vào phòng cấp cứu vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Theo chia sẻ của người bảo vệ này, khoảng hơn 19 giờ ngày 14/9 khi đang trực tại sảnh tầng 1 khu vực cấp cứu, có một xe cứu thương đưa nạn nhân đến cấp cứu. Nghĩ như bao trường hợp vào cấp cứu khác, người bảo vệ này nhanh chóng ra hỗ trợ nhân viên y tế để đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu được nhanh nhất.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: “Tôi rùng mình khi đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu” - 2

Người bảo vệ kể lại thời điểm hỗ trợ đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu.

“Lúc đầu tôi cứ nghĩ đây là vụ tai nạn giao thông bình thường khác, nhưng xe cấp cứu đưa đến không phải loại xe thông thường mà là xe đặc chủng. Khi cửa xe mở ra tôi vẫn chưa biết chuyện gì, sau đó mới biết họ là nạn nhân trong vụ truy sát ở phường Chùa Hang, hung thủ ra tay dã man quá”, người bảo vệ cho hay.

Theo những gì người bảo vệ này trực tiếp chứng kiến, ông T. bị thương nặng hơn người con rể, cả hai người đều có nhiều vết thương trên cơ thể. “Khi đỡ nạn nhân chuyển vào phòng cấp cứu, ông bố nặng hơn không thể chuyển cáng được. Còn người con được chuyển sang cáng khác rồi mới đưa vào phòng cấp cứu. Sau đó được chuyển thẳng lên phòng mổ”, nam bảo vệ này chia sẻ.

Rạng sáng ngày 15/9, tại nhà nạn nhân Bùi Thị H. (nơi xảy ra sự việc) những người thân đang tập trung tại đây để chuẩn bị lo hậu sự cho bà H. và giải quyết một số vấn đề liên quan.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: “Tôi rùng mình khi đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu” - 3

Nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng.

Trước vụ án mạng nghiêm trọng trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây xảy ra các vụ truy sát người thân trong gia đình với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng gây kinh hoàng trong dư luận xã hội. Nguyên nhân chủ yếu thường xuất phát từ những mâu thuẫn liên quan đến lợi ích vật chất.

“Mâu thuẫn về lợi ích vật chất kéo dài nếu không được giải quyết sẽ dẫn tới thù tức nhau thì tình nghĩa ruột thịt cũng đã không còn ý nghĩa. Do đó, việc đối tượng ra tay thảm sát gia đình người em gái cũng là minh chứng cho sự dồn nén trong tâm trí đối tượng suốt thời gian qua mà không tìm được tiếng nói chung giữa các bên”, luật sư Thơm nêu quan điểm.

Theo luật sư Thơm, dưới góc độ pháp luật, dù có bất cứ mâu thuẫn nào liên quan đến lợi ích vật chất hoặc tinh thần thì cũng không được phép sử dụng vũ lực giải quyết. Bởi lẽ, tính mạng con người là điều cao quý nhất của cuộc sống. Mọi tranh chấp về tài sản đều được giải quyết theo trình tự tố tụng dân sự và Tòa án là nơi đảm bảo quyền lợi cho các bên đúng theo quy định của pháp luật.

Xét hành vi của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, n Khoản 1 Điều 123 BLHS. Đối với 02 nạn nhân, dù không bị tử vong thì nghi phạm vẫn chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt được quy định tại Điều 15 BLHS. Nếu nghi phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết nhiều có tính chất côn đồ thì phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

n) Có tính chất côn đồ;

Thái Nguyên: Anh trai thủ sẵn dao trong người, truy sát cả nhà em gái khiến 3 người thương vong
Sau khi bị anh trai truy sát, người phụ nữ tử vong, ngoài ra hai người khác cũng bị thương nặng và đang được cấp cứu.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Anh trai truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên