Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy tội vô ý làm chết người

Ngày 27/08/2019 12:28 PM (GMT+7)

Ngày 26/8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố bị can với bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964), người phụ nữ đưa đón học sinh tại trường Gateway trong sự việc cháu L.H.L (6 tuổi) tử vong.

Quyết định khởi tố bị can được VKS Nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/8. Ngay sau khi có quyết định, sáng 27/8, Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định này tới bà Nguyễn Bích Quy.

Bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé L.H.L. (học sinh lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. 

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy tội vô ý làm chết người - 1

Bà Quy và luật sư của mình.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã làm việc với gia đình cháu L. cùng 3 luật sư bảo vệ quyền lợi. Tại buổi làm việc, gia đình cháu L. bày tỏ mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra sự thật khách quan để làm căn cứ xử lý những người liên quan đến vụ án.

Trước đó, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ôtô từ bãi gửi xe của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Quy. Xe này sau đó đón cháu L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza. Trong số 13 học sinh đi xe, L. ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối. Khi đến trường, các cháu xuống xe.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy tội vô ý làm chết người - 2

Chiếc xe - nơi phát hiện bé L. tử vong.

Chiều cùng ngày, tài xế đánh ôtô trở lại trường để đón học sinh thì phát hiện cháu L. nằm trên sàn xe. Sau đó, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện E nhưng bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.

Cô đưa đón trẻ Gateway tiết lộ thái độ bất thường của tài xế khi phát hiện bé tử vong
Sau hơn 2 tuần xảy ra vụ việc bé trai 6 tuổi được phát hiện tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, cô phụ trách đưa đón trẻ đã bình tĩnh, xâu...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong