Người đưa đón trẻ ở trường Gateway cung cấp nhiều thông tin trái ngược với lời khai trước đó

Ngày 22/08/2019 13:55 PM (GMT+7)

Bà Quy khẳng định mình không bỏ quên trẻ trên xe, đồng thời nói rằng trách nhiệm là của nhiều bên liên quan chứ không phải của riêng mình bà.

Liên quan đến sự việc cháu L. - học sinh trường Gateway tử vong, hiện cơ quan công an quận Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục điều tra và chưa có kết luận cuối cùng.

Trong một diễn biến liên quan, bà Nguyễn Bích Quy đã có đơn mời luật sư tham gia bảo vệ các vấn đề liên quan đến sự việc này.

Cháu bé không thể ngủ say trong quãng đường chỉ 10 phút

Sáng ngày 22/8, bà Nguyễn Bích Quy có buổi làm việc cùng văn phòng luật sư Thành Sơn và cộng sự, cùng với nhiều phóng viên báo đài. Tại buổi làm việc, bà Quy nhiều lần khẳng định bản thân bà không bỏ quên cháu L. trên xe đưa đón của nhà trường.

“Từ điểm đón cháu L. đến trường chỉ 10 phút, cháu không thể buồn ngủ và ngủ say nhanh đến vậy. Khi mới lên xe, cháu L. còn rất vui vẻ và hoạt bát. Hơn nữa, khi đưa các cháu xuống xe, tôi còn ngó đầu vào xe kiểm tra một lần nữa và không thấy cặp sách của cháu L. Trước đó, cháu ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống. Cặp sách để ở lối đi, nếu có cặp sách thì tôi đã nhìn thấy”, bà Quy nói.

Người đưa đón trẻ ở trường Gateway cung cấp nhiều thông tin trái ngược với lời khai trước đó - 1

Bà Quy làm việc với luật sư và các phóng viên

Theo bà Quy, buổi chiều ngày 6/8, khi sự việc xảy ra, bà nhận thấy nhiều điểm bất thường trên chiếc xe đưa đón. Thứ nhất, áo cháu L đã thay đổi. Thứ hai, buổi sáng trên xe không có bóng bay nhưng buổi chiều lại có (?!). Thứ ba, các rèm cửa buổi sáng mở, nhưng chiều đều được đóng kín (?!).

Theo lời kể của bà Quy, chiều 6/8, bà và tài xế Doãn Quý Phiến vẫn đưa các cháu về các điểm đưa đón. Trong quá trình đưa các cháu về, bà Quy có hỏi lái xe rằng: Buổi sáng về có kiểm tra xe không? Tài xế trả lời không kiểm tra. Cũng trong hành trình đó, tài xế 3 lần nghe điện thoại. Sau khi đưa các cháu, cả hai quay lại trường Gateway để làm việc.

Video những lời chia sẻ của bà Quy trong buổi làm việc cùng văn phòng luật sư Thành Sơn và các phóng viên báo đài

Bà Quy cho biết đó mới là buổi đi làm thứ hai của mình. Bản thân bà không hề có số điện thoại, không quen biết ai ở trong trường. “Tôi đi làm được trả công 124.000 đồng/ngày. Người thuê tôi là anh Đoàn ở gần nhà. Trước khi đi làm, chính anh này đưa cho tôi danh sách các cháu để đi đón.

Còn ngày xảy ra sự việc, có 2 cháu mới đi học khóc rất nhiều nên tôi bế 2 cháu lên tầng 2 (nhà ăn) và cho cháu các cháu ăn. Sau đó khoảng 10 phút, tôi đưa các cháu sang bên tầng 2 nhà đối diện rồi xuống ký bào sổ bàn giao học sinh.

Việc ký sổ bàn giao cũng không ai hướng dẫn, không ai ở đó nhận mà tôi chỉ làm theo các cô đưa đón trẻ khác”, bà Quy kể.

Người đưa đón trẻ ở trường Gateway cung cấp nhiều thông tin trái ngược với lời khai trước đó - 2

Chiếc xe được thuê chở học sinh - nơi phát hiện cháu L.

"Tôi chưa hề được tập huấn nhưng bản khai lại ghi trước khi đi làm, tôi được tập huấn"

Kể từ khi xảy ra sự việc, bà Quy nhiều lần được mời lên cơ quan công an làm việc, lấy lời khai. “Tại cơ quan công an, nhiều lúc tôi mệt mỏi vô cùng, cán bộ ghi lời khai rồi bảo tôi ký nhưng có nhiều nội dung không đúng. Ví dụ như việc tôi chưa hề được tập huấn nhưng họ lại ghi trước khi đi làm, tôi được tập huấn.

Ngày 20/8, cán bộ điều tra cho tôi xem camera khu vực ở cổng trường buổi sáng ngày 6/8. Họ cho tôi xem đoạn các học sinh xuống từ ô tô 16 chỗ vào trường rồi tắt, trong đó không thấy cháu L.”, bà Quy nói.

Người đưa đón trẻ ở trường Gateway cung cấp nhiều thông tin trái ngược với lời khai trước đó - 3

Cháu L. mặc áo trắng được đưa từ trên xe ô tô xuống.

Khi cháu L. tử vong, bản thân bà Quy cũng như người thân có tìm đến gia đình để thắp cho cháu nén hương, nhưng gia đình không cho lên và nói để từ từ vì gia đình đang đau buồn. “Từ ngày xảy ra sự việc, tôi mệt mỏi vô cùng. Ngày 20/8, sau khi ở chỗ công an về tôi bị hoang mang, mất ngủ, đến nay cũng đã đỡ hơn”, bà Quy nói.

Đến thời điểm hiện tại, bà Quy khẳng định sự việc xảy ra bản thân mình cũng có một phần trách nhiệm. “Tôi mong cơ quan công an sớm có kết luận điều tra. Với quan điểm cá nhân tôi, tôi nghĩ rằng sự việc này trách nhiệm trước hết là phía nhà trường, sau đó đến giáo viên, lái xe và cả tôi nữa. Chứ không thể đổ hết lỗi cho tôi là quên cháu trên xe được. Tôi khẳng định tôi không quên bé trên xe”, bà Quy nói.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Vợ tài xế Doãn Quý Phiến lần đầu lên tiếng
Vợ tài xế Phiến trường Gateway cho biết, ông Phiến mạnh khoẻ nhưng không muốn tiếp xúc báo chí hay bình luận gì về vụ việc.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong