Vụ HS trường Gateway tử vong: Bảo vệ nói nguyên nhân bé bị bỏ quên 9 tiếng không ai biết

Ngày 07/08/2019 18:21 PM (GMT+7)

Bảo vệ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng, chiếc xe chỉ vào để nhờ chứ ban quản lý không hề thu tiền vé.

Clip ô tô chở bé 6 tuổi bị bỏ quên ra vào ký túc xá (Nguồn: Báo Tiền Phong)

Tại cuộc họp báo liên quan đến vụ việc học sinh trường Gateway tử vong, đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết suốt thời gian từ khi đón học sinh đến trường cho đến lúc phát hiện ra sự việc, chiếc xe 16 chỗ được gửi tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chiều ngày 7/8, tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tổ bảo vệ xác nhận ngày hôm qua (6/8) chiếc xe cháu bé bị bỏ quên khi đón tới trường có gửi tại đây.

Vụ HS trường Gateway tử vong: Bảo vệ nói nguyên nhân bé bị bỏ quên 9 tiếng không ai biết - 1

Bảo vệ ký túc xá chỉ nơi chiếc xe đỗ

“Đây không phải là chiếc xe gửi theo tháng tại ký túc xá mà chỉ là gửi nhờ một, hai hôm. Khi gửi chúng tôi cũng không hề thu tiền vé của tài xế”, một bảo vệ chia sẻ. Qua camera an ninh, bác bảo vệ này cho biết chiếc xe 16 chỗ đỗ trong khuôn viên ký túc xá từ 7h23 đến 15h43.

“Đây là khu vực có ít xe ra vào, ít người qua lại và khá vắng vẻ. Đặc biệt, khoảng thời gian từ 7 đến 8 giờ sáng rất vắng”, bác bảo vệ cho hay.

Vụ HS trường Gateway tử vong: Bảo vệ nói nguyên nhân bé bị bỏ quên 9 tiếng không ai biết - 2

Nơi chiếc xe đỗ ngày 6/8

Trong buổi chiều ngày 6/8, trước khi lái xe ô tô rời khỏi ký túc xá, tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966) còn ngồi uống nước một lúc lâu rồi mới vào nơi đổ xe di chuyển đi đón học sinh. “Trong quá trình xe gửi ở đây, chúng tôi không thấy có gì bất thường, kể cả khi chiếc xe qua cổng bảo vệ. Tôi nghĩ  ông Phiến không chú ý quan sát trong ô tô nên không hề phát hiện ra cháu bé, cho tới khi đến cổng trường học mọi người mới biết”, bác bảo vệ chia sẻ thêm.

Theo nhận định của tổ bảo vệ, ông Phiến là người hiền lành và rất cẩn thận. Chiều qua khi xảy ra sự việc, cơ quan công an cũng đã đến ký túc xá làm việc và trích xuất camera.

Ghi nhận của chúng tôi tại ký túc xá này, khu vực ông Phiến đỗ xe là một bãi đất trống không có mái che. Các sinh viên cho biết khu vực này gần sân thể dục, hiện đang có lớp học giáo dục quốc phòng. “Hôm qua chúng em thấy chiếc xe đỗ ở đó, tuy nhiên không thấy có biểu hiện gì bất thường cả. Có lẽ là do kính xe màu đen nên không nhìn được vào bên trong xe”, một sinh viên chia sẻ.

Vụ HS trường Gateway tử vong: Bảo vệ nói nguyên nhân bé bị bỏ quên 9 tiếng không ai biết - 3

Sinh viên bàng hoàng khi sự việc xảy ra, họ cho biết chiếc xe cửa kính tối nên khó phát hiện bên trong

Ngoài lý do trên, nhiều người cho rằng chính việc trường Gateway quy định không cho giáo viên chủ nhiệm trực tiếp liên lạc với phụ huynh học sinh cũng là nguyên nhân khiến cháu bé dù bị bỏ quên cả ngày trong xe ô tô nhưng không được phát hiện kịp thời.

Cũng liên quan đến sự việc này, cơ quan công an quận Cầu Giấy ngày 7/8 đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội Vô ý làm chết người. Đối với việc khởi tố bị can, lãnh đạo công an quận Cầu Giấy cho rằng hiện cơ lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra theo quy định pháp luật, nếu đủ cơ sở sẽ tiến hành khởi tố.

Còn tại trường Gateway, ngày 7/8, việc dạy và học vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra rất nhiều phụ huynh không còn tin tưởng vào việc đưa đón học sinh của nhà trường nên đã tự đưa đón con đến trường. Thậm chí, có phụ huynh còn khẳng định sẽ chuyển trường cho con.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Thêm phụ huynh nhận thông báo không tìm thấy con sau giờ học
Sau khi sự việc học sinh trường Gateway tử vong vì bị quên trên xe đưa đón của nhà trường, nhiều phụ huynh lo lắng và tự đưa con đến trường đi học...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong